Blog

14 lý do nên tham gia khóa học đào tạo huấn luyện viên Yoga

Thời gian gần đây bạn luôn tự hỏi rằng "Mình có bỏ lỡ điều gì hay không?" khi thấy các bạn bè trong lớp đều đã theo đuổi và hoàn thành khóa học Huấn luyện viên Yoga. Tất nhiên chi phí một khóa đào tạo HLV Yoga không phải là rẻ. Vậy câu hỏi đặt ra rằng "Tại sao mọi người lại bỏ tiền ra để học khóa đào tạo Giáo viên Yoga?".

Việc hoàn thành khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga là việc mà mọi học viên Yoga hiện nay đang làm để học sâu hơn về Yoga. Trong lớp học bình thường thì Giáo viên có rất ít thời gian để có thể giải thích kỹ về những cơ chế khác nhau của những tư thế. Ngược lại thì nhiều học viên không muốn tìm hiểu sâu về Yoga. Họ tìm đến Yoga chỉ đơn giản là muốn tập thể thao, vì vậy Giáo viên khó có thể quan tâm nhiều đến những học viên muốn học Yoga một cách chuyên sâu.

Việc tham gia khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga còn đem những giá trị nào khác không?

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

1. Bạn đã sẵn sàng để thay đổi.

Bạn đã làm từ 5 đến 9 công việc giống nhau hằng năm và Yoga là một trong những việc khiến bạn cảm thấy hứng thú. Một khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga tốt không những thay đổi được cách nhìn của bạn về Yoga, mà còn cả cách nhìn về cuộc sống và sẽ giúp trí óc của bạn rộng mở hơn.

2. Gia tăng kỹ thuật cá nhân của bạn.

Khi bạn tham gia khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga, Giáo viên sẽ có nhiều thời gian để giúp kỹ thuật của bạn tốt hơn. Giáo viên sẽ luôn bên cạnh bạn và sẽ trả lời mọi câu hỏi liên quan đến việc huấn luyện của bạn. Bạn sẽ được luyện tập Yoga thường xuyên mỗi ngày (nếu bạn tham gia khóa học huấn luyện chuyên sâu kéo dài 1 tháng). Việc này sẽ giúp cho kỹ thuật của bạn được tốt hơn và bạn có thể thực hiện được những tư thế Yoga mà bạn gặp khó khăn. Giáo viên sẽ luôn hỗ trợ bạn trong suốt khóa học HLV Yoga dù chỉ là những sự chỉnh sửa nhỏ trong các tư thế. Việc này sẽ giúp bạn cảm nhận được những thay đổi nhỏ đó và sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn.

3. Bạn có thể học được những kỹ thuật Yoga mới.

Trong khóa học Huấn luyện viên Yoga, bạn không chỉ được luyện tập Yoga không mà còn được học thêm về môn định tuyến, giải phẫu học, sinh lý học và triết lý của Yoga. Kiến thức về giải phẫu học và định tuyến rất quan trọng, vì nó giúp bạn tránh được những chấn thương trong lúc tập luyện. Khi đã hiểu rõ được giải phẫu học thì nó không những giúp bạn tránh chấn thương khi luyện tập mà còn giúp bạn đảm bảo an toàn cho học viên của bạn trong tương lai.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Phần lớn học viên, kể cả những học viên đã có kinh nghiệm học cũng sẽ bất ngờ khi được bạn chỉ dạy định tuyến đúng, sẽ giúp họ tập luyện tốt hơn. Ở một lớp học Yoga bình thường thì giáo viên thường sẽ bỏ qua phần triết lý của Yoga, nhưng trong khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga thì bạn sẽ được dành ra một khoảng thời gian lớn để học về triết lý của Yoga. Và chắc chắn Giáo viên sẽ có rất nhiều thời gian để trả lời câu hỏi của bạn.

4. Gia tăng kỹ thuật Yoga của bạn vượt qua giới hạn về thể chất.

Yoga không chỉ đơn giản là những tư thế tập luyện mà còn có những bài tập về nội tâm. Yoga không chỉ đơn thuần là rèn luyện thân thể để có thể trạng tốt mà Yoga còn tập trung vào cách giúp thư giãn tâm trí, đưa tâm trí về hiện tại thông qua cảm nhận của cơ thể và hơi thở. Nói một cách khác bạn có thể thấy là một Yogi thì không cần phải làm nhiều nhưng nếu bạn nhìn về phương diện nội tâm thì sao? Đây là cơ hội của bạn để bạn khám phá.

5. Tìm hiểu thêm về sự liên kết giữa cơ thể và trí óc thông qua Pranayama (luyện tập hơi thở).

Hơi thở là cầu nối giữa trí óc và cơ thể. Khi nhịp hít thở của bạn thay đổi thì trí óc hoặc tâm trạng sẽ thay đổi. Biết được điều này những bậc thầy về Yoga từ ngàn năm trước đã tìm ra cách thay đổi trí óc và tâm trạng bằng cách thay đổi nhịp thở. Trong khóa học huấn luyện bạn sẽ được học kỹ thuật đúng khi thực hiện Pranayama. Bạn cần phải luyện tập, thực hiện Pranayama một cách chuẩn xác vì luyện tập sai có thể gây ảnh hưởng xấu đến trí óc và tâm trạng của bạn

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

6. Khám phá tâm hồn bạn.

Bất kể là bạn thuộc tín ngưỡng nào hay nền văn hóa của bạn ở đâu thì khi bạn đặt câu hỏi với chính mình thì câu hỏi đó thường là về những thứ xung quanh bạn. Khi bạn bỏ ra thời gian để suy ngẫm thì bạn sẽ bắt đầu có những am hiểu sâu sắc hơn về tâm hồn của mình và có thể bạn sẽ tìm ra những điều bạn muốn thay đổi. Đây là một vấn đề rất cá nhân mà không một Giáo viên hay chuyên gia nào có thể chỉ bạn việc nên hay không nên làm. Vậy đây là một điều rất tốt khi bạn có thể tự khám phá xem rằng bạn muốn am hiểu hơn về tâm hồn của mình.

7. Thử thách bản thân bạn.

Áp dụng lối sống Yoga không phải là một chuyện dễ dàng! Lối sống Yoga là một thứ khác xa với lối sống hiện đại, vì vậy nó sẽ là một thử thách để bạn có thể thích ứng được với nó. Bạn sẽ thực tập Yoga trong khoảng 2-3h mỗi ngày và phải tham gia lớp học cả ngày. Điều này sẽ làm thay đổi thời khóa biểu của bạn.

Bạn đã sẵn sàng cho thử thách này chưa?

Khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

8. Trong khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga bạn sẽ phải đối mặt với chính bạn.

Nếu như bạn đã sẵn sàng đón nhận những trách nhiệm trong cuộc sống thì đây là một cơ hội tốt để học hỏi. Thông qua những kiến thức về triết học và tự học bạn sẽ dần nhận ra rằng bạn có khả năng định đoạt được bạn muốn sống như thế nào. Bạn sẽ chưa hiểu rõ được những mối quan hệ của bạn cho đến khi bạn hiểu được chính mình. Khóa học Huấn luyện viên Yoga sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để bạn có thể dành thời gian cho chính mình.

9. Chia sẻ niềm vui về Yoga với mọi người.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hhlv yoga, học phí học hlv yoga 4

Nếu như bạn đã dự tính tham gia vào khóa học thì Yoga đã giúp bạn một phần đáng kể trong một phương diện nào đó. Và còn cách nào tốt hơn khi bạn có thể chia sẻ niềm vui về Yoga tới mọi người xung quanh. Bất kể là bạn có chọn đứng lớp dạy hay không thì tham gia khóa học Huấn luyện viên Yoga sẽ giúp bạn thu thập được nhiều thông tin và bạn sẽ giúp đỡ được nhiều người khác khi họ cần. Trong tương lai có thể bạn sẽ gặp những người có thể được lợi từ những kiến thức Yoga của bạn.

10. Học một cách khác để phục hồi cơ thể và tâm hồn bạn.

Yoga ngày càng được giới y khoa đánh giá cao và những phương pháp phục hồi này không những thuận tự nhiên mà còn rất an toàn và hiệu quả khi bạn có một kiến thức và nền tảng vững về Yoga. Mỗi một tư thế Yoga có một lợi ích riêng cho trí óc và cơ thể, đồng thời có những chống chỉ định riêng với từng tư thế. Vì vậy biết được tư thế nào sẽ đem lại lợi ích và bất lợi cho từng trường hợp rất quan trọng nên Yoga vẫn chỉ là một phương pháp phục hồi.

11. Tạo dựng những mối quan hệ tồn tại mãi mãi.

Mặc dù những người bạn trong lớp đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng họ đã được kết nối lại bằng tình yêu đối với Yoga. Tình bạn trong lớp học Huấn luyện viên Yoga sẽ rất đặc biệt vì đây là khoảng thời gian thay đổi lột xác của tất cả các bạn. Bạn có thể học được nhiều thứ từ những câu chuyện hoặc kinh nghiệm của những thành viên trong lớp và nó sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong quá trình học của mình.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 5

12. Tăng sự tự tin của bạn.

Để có thể giảng dạy thì bạn phải có kiến thức vững. Tưởng chừng như giảng dạy rất đơn giản nhưng việc đứng trước một lớp học là việc không đơn giản, thêm vào đó bạn còn phải nhớ những chuỗi động tác Yoga và quan sát xem học viên của bạn thực hành ra sao. Kể cả khi bạn không có dự định sẽ giảng dạy Yoga thì việc học kĩ năng giảng dạy sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Một khi bạn đã vượt qua được nỗi sợ đứng lớp bạn sẽ trở nên tự tin hơn. Bạn cũng sẽ học được cách tiếp nhận thông tin phản hồi và nhận xét của học viên đối với lớp học của bạn.

13. Khóa học Huấn luyện viên Yoga là một sự đầu tư cho bạn.

Nó có thể có hoặc không trong việc giúp bạn cảm thấy bạn đạt được một thành quả nhất định nhưng chắc chắn khóa học Yoga này sẽ giúp bạn đạt được thành quả trong những phương diện khác. Yoga dạy bạn cách yêu bản thân và bằng tình yêu ấy bạn sẽ yêu mọi thứ xung quanh bạn. Rất nhiều những học viên tốt nghiệp khóa học HLV Yoga nói rằng cuộc sống của họ đã mở sang trang mới sau khi họ tốt nghiệp. Khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga sẽ giúp bạn có cơ hội được hoàn thiện mình hơn.

14. Cuối cùng đây là lý do tôi thích nhất: Tiếng gọi.

Bạn có thể chưa hiểu được tại sao mình cần khóa học Huấn luyện viên Yoga này. Bạn chỉ biết là bạn cần nó và may mắn hơn nữa là mọi thứ đã vào vị trí để bạn xuất phát. Bạn đã có học phí, đã được chấp nhận nghỉ công việc làm hiện tại hoặc bạn có ít những trách nhiệm và nhiều thời gian rảnh hơn. Một số người gọi đây là Thời khắc quyết định. Đôi lúc không có câu trả lời cho một việc làm nhất định.

Nếu bạn cảm thấy sâu trong trái tim rằng gia nhập khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga là một sự lựa chọn đúng thì hãy đi theo nó. Hãy chuẩn bị cho một khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời bạn!

khóa học huấn luyện viên yoga

Dịch bởi: Huấn luyện viên Yoga Thúy Quỳnh K26

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

 

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

3 "S" tối thượng cho Khóa học Huấn luyện viên Yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?