Blog

10 LÝ DO BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHO MỘT KHÓA ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VIÊN

Bạn đã từng suy nghĩ về việc giảng dạy yoga? Bạn có muốn đào sâu thực hành của mình trên cấp độ thể chất, trí tuệ và cảm xúc không? Bạn đã từng đôi khi cân nhắc đăng ký một khóa học đào tạo huấn luyện viên, nhưng lại cảm thấy rằng mình "chưa sẵn sàng"? Bạn có thể đã sẵn sàng nhiều hơn bạn nghĩ đấy…

10 lý do cho thấy bạn đã sẵn sàng cho một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga:

1. Bạn tò mò về ý nghĩa thật sự của từ "Yoga"

Bạn đã theo học yoga một thời gian (có thể là nhiều tháng, có thể là nhiều năm), và đôi khi bạn nghe huấn luyện viên của mình nói về các Yoga Sutra hoặc Yama và Niyama. Bạn thích những điều họ đang nói, nhưng lại không có ý tưởng nào về Yama là gì! Nếu bạn luôn ấp ủ khát khao đào sâu hơn vào thế giới minh triết của yoga, thì khóa học đào tạo huấn luyện viên là một nơi dành cho bạn. Từ "yoga" có thể được dịch sang nhiều nghĩa khác nhau, nhưng trong Pantanjali's Sutra 1.2 thì yoga được định nghĩa là "sự lặng im lời thì thầm trong tâm trí". Nếu bạn luôn muốn sống một cuộc đời yên bình và tỉnh thức, thì khóa học đào tạo huấn luyện viên có thể cung cấp cho bạn công cụ cần thiết để làm điều này. 

2. Bạn có một đam mê và bạn muốn chia sẻ nó

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

Bất kể bạn đã tập yoga trong vài tháng hoặc nhiều năm, thì bạn có thể biết cách mình cảm nhận về yoga như thế nào. Bạn YÊU yoga! Bạn nhận ra tất cả những lợi ích mà yoga mang tới cuộc đời mình, và bạn không ngừng chia sẻ suy nghĩ về nó với bạn bè và gia đình bạn. Khi bạn bè rủ bạn đi mua sắm trong Khung Giờ Vàng vào tối Thứ Sáu, bạn sẽ nhận thấy bản thân mình đang gợi ý việc đi đến một lớp học yoga thay cho việc đi sắm sửa. Đó là sự kỷ luật đã mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho bạn, vì thế bạn hào hứng vững bước trên con đường đã chọn, học nhiều hơn, và có thể là chia sẻ những bài giảng về yoga với học viên của riêng mình.

3. Bạn thích học

Bạn tự cho mình là một "học sinh của trường đời", nhưng công việc ban ngày lại chiếm đi hầu hết thời gian của bạn và bạn đang chờ đợi để quay lại môi trường học tập. Có thể một phần nhỏ trong bạn nhớ về những ngày "làm bài tập về nhà", hoặc bạn yêu thích việc đọc và/ hoặc ghi chép nhật ký học tập. Có thể bạn hứng thú với các cuộc thảo luận mang tính triết học. Hoặc bạn muốn học về cơ chế hoạt động của cơ thể và các phần khác nhau làm việc chung với nhau như thế nào trong một tư thế yoga đặc thù. Bất kể hứng thú của bạn là gì, một khóa học đào tạo huấn luyện viên sẽ cung cấp cho bạn một lượng kiến thức giàu có.

4. Bạn đang chờ đợi "thời điểm đúng"

Sutra 1.1 nói rằng "Yoga bắt đầu từ BÂY GIỜ." Không có thời điểm nào tốt hơn để bắt đầu khóa học đào tạo huấn luyện viên khi bạn cảm nhận được nó phù hợp với mình. Chúng ta không bao giờ hối hận về điều mình đã làm, chỉ hối hận về điều mà mình chưa làm. Nếu bạn đã và đang nói, "Một ngày nào đó tôi sẽ tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga, hoặc việc  tham gia khóa học sẽ nằm trong danh sách việc cần làm của tôi... thì hãy bắt đầu tìm hiểu về một khóa học NGAY HÔM NAY". Sau này bạn sẽ biết ơn bản thân vì việc này! Theo lời của Hugh Laurie, "Tôi nghĩ là, trong cuộc sống, việc chờ đợi đến khi bạn sẵn sàng là một điều vô cùng tồi tệ. Tôi đang có cái cảm giác là không ai thật sự sẵn sàng để làm bất kỳ điều gì. Gần như không có cái gọi là sẵn sàng. Bây giờ chính là thứ duy nhất mà bạn có.

5. Bạn thực hành thiền hoặc muốn học cách thực hành thiền

Hãy cùng xóa tan một số tin đồn về việc tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga. Bạn không cần phải thực hành thiền định để tham gia một khóa đào tạo. Tuy nhiên, bạn THẬT SỰ phải có mong muốn thêm thiền định vào trong cuộc sống của mình. Bạn sẽ học cách hành thiền trong suốt khóa đào tạo. Đối với bạn, hành thiền có thể sẽ dễ dàng hoặc khá khó. Tuy nhiên, cuối cùng thì việc hành thiền sẽ trở thành một thói quen mới - một thói quen sẽ khiến bạn cảm thấy tuyệt vời! Bạn sẽ ngạc nhiên về việc nó nhanh chóng trở thành một phần trong lệ thường hàng ngày của bạn như thế nào.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

6. Bạn không thể thực hiện động tác Trồng chuối để cứu vớt đời mình…nhưng bạn đã thành thạo tư thế Đứa trẻ

Một ngộ nhận to lớn khác về việc "đủ chuẩn" để tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga chính là bạn phải có khả năng thực hiện được các động tác được gán mác "cấp cao" như trồng chuối hoặc quạ nằm nghiêng. Chuyển tư thế và cân bằng tay không khiến bạn trở thành một yogi cấp cao.

Một dấu hiệu lớn hơn cho thấy rằng bạn đã sẵn sàng theo học một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga chính là khả năng lắng nghe cơ thể của chính mình. Bạn theo sát nhịp thở, và biết được lúc nào nên chuyển sang tư thế đứa trẻ khi cần nghỉ ngơi một chút. Vâng , có thể bạn sẽ tiến gần hơn với việc thành thục kỹ năng chuyển thế và cân bằng tay trong suốt khóa đào tạo, hoặc có thể là không. Thành thạo hay không thành thạo đều không phải là thước đo đánh giá tiềm năng trở thành một huấn luyện viên trong tương lai của bạn.

7. Bạn muốn vây quanh mình là những người có cùng chí hướng

Nếu bạn luôn ước ao được đào sâu việc thực hành trong một cộng đồng người tuyệt vời, thì không có nơi nào tốt hơn một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga. Bạn sẽ gặp những con người có cùng động lực như bạn trong việc tìm hiểu nhiều hơn về yoga cũng như sẻ chia việc thực hành của họ. Họ sẽ cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng nhiều hơn mức bạn có thể tưởng tượng ra được. Và họ sẽ ở đó để vực bạn dậy khi mọi thứ trở nên thách thức. Các bạn sẽ dành nhiều giờ cùng nhau, và hình thành được một sự liên kết không thể tách rời. Khi thời điểm nói lời tạm biệt xảy đến, bạn sẽ nhận ra rằng mình đang rời khóa học cùng với những người bạn mới mẻ.

8. Bạn sẵn sàng cho một thách thức

Bất kể bạn đang kiếm tìm một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga tại địa phương hay tại hải ngoại, khóa cuối tuần kéo dài sáu tháng, hoặc khóa học cường độ cao trong một tháng, thì bạn đã sẵn sàng cho những thách thức phía trước! Bạn sẵn lòng bước ra khỏi vùng thoải mái của bản thân, cả về mặt thể chất lẫn cảm xúc. Bạn mở lòng đón nhận những ý tưởng mới và thử những điều mới mẻ. Một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga sẽ thách thức bạn trên mọi phương diện tích cực. Và thậm chí là khi bạn nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng cho thách thức, thì thật ra bạn đã gần như  trong tâm thế sẵn sàng rồi!

9. Bạn sẵn sàng cho một sự thay đổi cuộc đời

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

Nếu như bạn cảm nhận được có gì "lớn lao" ngoài kia đang chờ bạn, nếu như bạn luôn muốn đào sâu hiểu rõ bản thân hơn, nếu như bạn đã sẵn sàng để tạo ra thay đổi trong đời, thì khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga là dành cho bạn. Trong khi nhiều người tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga với mong muốn trở thành huấn luyện viên, thì nhiều người khác lại tham gia với mục đích đào sâu việc thực hành cá nhân và không hề có ý định trở thành huấn luyện viên sau này. Giả sử bạn là một người cởi mở và háo hức đón nhận sự thay đổi, thì bạn sẽ bắt đầu khóa huấn luyện viên yoga bằng một kiểu tư duy cố định, và sau khi kết thúc khóa học sẽ bằng một kiểu tư duy đã được chuyển hóa. Sẽ có một bước chuyển trong cuộc đời của bạn, có thể tinh tế hoặc có thể to lớn, nhưng chắc chắn nó luôn xảy ra. Tôi chỉ có thể miêu tả nó như là một kinh nghiệm cải thiện cuộc đời!

10. Và bạn cũng muốn thay đổi thế giới

Bạn đã từng có suy nghĩ rằng bạn muốn làm gì đó trong đời mà nó có ích cho người khác và/hoặc cho môi trường chưa? Tôi đã mất nhiều năm để nhận ra rằng để có được một thế giới tốt đẹp hơn dành cho tất cả sinh linh, thì nơi tốt nhất để bắt đầu chính là bản thân chúng ta. 

Trong quyển sách về thiền với nhan đề “Hãy là sự thay đổi” Ed và Deb Shapiro nói rằng "Khi chúng ta mở lòng cho sự chuyển hóa trong chính chúng ta, thì xã hội cũng sẽ chuyển hóa - mỗi thay đổi đến từ mỗi cá nhân tạo ra chuỗi phản ứng liên hoàn có lợi cho tất cả. Sau đó, thay vì cứ chăm chăm vào vấn đề, thì chúng ta bắt đầu có thể sống trong giải pháp." Sau khi kết thúc khóa học đào tạo huấn luyện viên, đối với tôi, không có gì chân thật hơn những lời này. Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, thì hãy bắt đầu bằng việc thay đổi chính mình.

Huấn luyện viên Yogadaily

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga