Blog

4 CÂU HỎI HAY NHẤT BẠN NÊN TƯ VẤN TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU KHÓA ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VIÊN

Bạn yêu yoga và cảm xúc mà yoga mang đến cho bạn. Bạn thích việc đến lớp học và trở thành một phần của một cộng đồng yoga. Bạn yêu mến những người mà bạn gặp gỡ vì sự cởi mở, lòng yêu thương và cá tính của họ. Bạn đặc biệt ngưỡng mộ và tôn trọng vị huấn luyện viên yoga có cá tính, kỷ cương và trầm tĩnh, người đang lan truyền bầu không khí tuyệt diệu trước khán phòng. Một suy nghĩ nổi lên: "Dạy yoga chắc là rất vui". Một ý tưởng thành hình: "Tôi muốn giảng dạy yoga". Bạn bắt đầu tìm kiếm khóa đào tạo huấn luyện viên trên Internet.

Dừng ngay ở đó. Trước khi bạn đi xa hơn và trước khi bạn cam kết tiền bạc và thời gian vào một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga, thì sau đây là bốn câu hỏi hay nhất mà bạn nên tự vấn bản thân mình trước tiên đồng thời là các câu trả lời mà bạn đang kiếm tìm.

Các câu hỏi nên tự vấn bản thân trước khi đăng ký khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga:

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

1. Bạn có thực hành yoga tại nhà đều đặn và cam kết không?

Điều khác biệt giữa một yogi và một học viên yoga là gì? Một người đi đến lớp học và người còn lại thì thực hành yoga tại nhà.

Ai giảng dạy yoga - học viên yoga hay là 1 yogi?

-- Chắc chắn là yogi.

Nếu bạn muốn dạy yoga, thì đầu tiên bạn cần phát triển thực hành yoga tại gia có tính cam kết và đều đặn. Nếu bạn vẫn đang không thực hành yoga tại nhà, bằng chính bản thân mình, không có sự hỗ trợ của DVD hay phần ghi âm... Thì bạn vẫn chưa sẵn sàng để dạy yoga. Nếu bạn chưa sẵn sàng để dạy yoga, thì bây giờ không phải là thời điểm để tham gia một khóa đào tạo huấn luyện viên. (Trừ khi bạn muốn tham gia khóa đào tạo để đào sâu kiến thức thực hành của mình và không có ý định giảng dạy.Việc thực hành yoga tại gia chính là nguồn cung cấp dưỡng chất để bạn trở thành một huấn luyện viên và là nơi để bạn đúc kết kiến thức cho việc giảng dạy.

Đáp án chính xác cho câu hỏi số 1. Có

2. Bạn đã tìm được một trường phái yoga, hoặc một vị huấn luyện viên mà bạn yêu mến hơn chưa?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ hé lộ về ngôi nhà mà bạn đã và đang thực hành yoga (phải không nhỉ?). Bạn thực hành cái gì ở nhà? Bạn thực hành yoga tại nhà như thế nào? Nếu bạn là một yogi theo phái Astanga, thì câu trả lời rất rõ ràng. Nếu bạn là một yogi theo trường phái Iyengar, thì câu trả lời cũng rất rõ ràng. Cũng có thể bạn bị cuốn hút vào dòng yoga tích hợp như Satyananda. Hoặc có thể là bạn đã học với một trong nhiều huấn luyện viên hiện đại, những người đã đúc kết từ nhiều sự ảnh hưởng của các trường phái khác nhau để nhào nặn ra trường phái yoga đặc trưng của riêng họ, như Shiva Rea, Ana Forrest, hay Sean Corne.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

 

Những điều trên không quan trọng, cho đến khi bạn tìm được con đường yoga phù hợp với mình, làm sao mà bạn có thể biết được thứ gì nên học, nên thực hành cái gì và từ đó thì nên giảng dạy điều gì? Thậm chí có thể là bạn không phải là một huấn luyện viên theo phái Hatha Yoga mà là một người tận tâm tận tụy cho phái Bhakti, hay thậm chí là một yogi của phái Jnana. Nếu bạn không biết, hãy khám phá.

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi số 2. Có

3. Có những manh mối bên ngoài và độc lập, cuốn bạn vào con đường của một huấn luyện viên hay không?

Người ta nói khi học viên đã sẵn sàng, thì người thầy sẽ xuất hiện. Cũng có thể nói rằng khi người thầy sẵn sàng, thì học viên sẽ xuất hiện.

Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy con đường huấn luyện viên đang mở ra phía trước bạn là khi bạn bắt gặp mình đang giảng dạy một lớp yoga, bất kể lý do đưa đẩy có là gì đi chăng nữa. Có thể là huấn luyện viên không đến lớp, có thể là huấn luyện viên ấy yêu cầu bạn bước lên và hỗ trợ giúp. Bất chấp việc bạn chưa được đào tạo để thành huấn luyện viên yoga, thì cơ hội giảng dạy luôn không ngừng trỗi dậy trong cuộc sống của bạn.

Những manh mối khác cho thấy bạn sẵn sàng cho việc giảng dạy chính là huấn luyện viên gợi ý bạn nên theo học một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga. Nếu bạn theo học một người thầy trong nhiều năm, thì họ có thể nhận thấy được tố chất huấn luyện viên trong bạn.

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi số 3. Có

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

4. Có phải các yếu tố cho việc tham dự một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga đang xếp hàng chào đón bạn không?

Cần thời gian, tiền bạc và sự hỗ trợ để theo học một chương trình đào tạo huấn luyện viên yoga, nhất là khi bạn có những cam kết gia đình. Bạn có thể khao khát muốn theo học một khóa đào tạo, nhưng nếu bạn không đủ tài chính để làm cho khát vọng đó thành hiện thực, hoặc bạn không có đủ thời gian, thì có thể thời điểm này không phải là thời điểm đúng.

Có thể việc mượn tiền để trang trải cho khóa học đào tạo nghe rất hấp dẫn, nhưng bạn nhớ cho rằng các huấn luyện viên yoga (nói chung), khởi đầu thường khó khăn trong việc kiếm sống. Vì vậy, khởi nghiệp huấn luyện viên trong nợ nần không phải là một bước đi khôn ngoan. Tốt hơn là nên làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền trước, trong khi vẫn tiếp tục phát triển việc thực hành yoga tại gia. Việc giảng dạy yoga sẽ luôn ở đó chờ bạn. Những huấn luyện viên giỏi nhất là những người đã có nhiều năm và thập kỷ luyện tập. Thậm chí là nếu như đến 50 tuổi, bạn mới bắt đầu tôi luyện bản thân, thì bạn vẫn còn 30 tới 40 năm cho việc giảng dạy ở phía trước cơ mà.

Có thời gian để được đào tạo bài bản là điều cũng rất quan trọng. Đừng bỏ qua việc đào tạo bởi vì bạn chỉ có thể dành được hai tuần để học, hãy tìm kiếm khóa đào tạo huấn luyện viên yoga ngắn nhất hiện có trên thị trường. Hãy thành thật và chờ cho đến khi bạn có thể cống hiến thời gian cần thiết cho một khóa đào tạo vĩ đại.

Câu trả lời cho câu hỏi số 4. Có

Giờ thì bạn có một nền tảng thực hành yoga tại gia vững chắc, bạn yêu mến một trường phái hoặc một vị huấn luyện viên cụ thể, có nhiều manh mối bên ngoài cho thấy rằng con đường huấn luyện viên đang mở ra phía trước bạn, và những yếu tố cần thiết như thời gian, tiền bạc và sự hỗ trợ đều có, thì đây chính là thời điểm để xem xét các chương trình đào tạo huấn luyện viên yoga.

Sưu tầm

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga