Blog

4 LÝ DO KHIẾN HLV YOGA ĐANG LÀ MỘT NGHỀ “HOT” CỦA NGƯỜI VIỆT

Tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là ở các tỉnh - thành phố đông dân cư, ngày càng có nhiều người theo học Yoga. Họ đến với yoga không đơn thuần chỉ với mục đích cải thiện sức khỏe, vóc dáng, làm đẹp, mà còn xem đây là một công việc thực thụ, mang lại niềm vui và nguồn thu nhập ổn định. Nếu trước kia, nói đến Yoga, nhiều người sẽ nghĩ ngay đây cũng là một môn thể thao để tăng cường thể lực hay hoạt động giải trí.

Hoặc nếu nói đến việc hướng dẫn Yoga, chúng ta sẽ nghĩ đó là nghề của người nước ngoài. Thì vài năm trở lại đây, quan niệm này đã dần thay đổi. Rất nhiều người Việt ở đủ mọi lứa tuổi, lĩnh vực đã và đang tìm hiểu, theo học để trở thành HLV Yoga thực thụ.

học nghề huấn luyện viên yoga

 

Hãy cùng tìm hiểu những lý do vì sao nghề HLV Yoga đang trở thành một nghề “hot” tại Việt Nam nhé.

1. Yoga mang đến những giá trị tuyệt vời cho cả Tâm - Thân - Trí

Khi bạn tiếp cận đủ nhiều, đủ lâu và sâu để có thể xem Yoga như một phần của cuộc sống, chắc hẳn bạn sẽ biết được: không chỉ những lợi ích về sức khỏe, vóc dáng, mà hơn thế. Yoga còn mang đến những giá trị tuyệt vời cho cả Tâm - Thân - Trí.

Vì vậy, HLV Yoga chính là người mang lại sức khỏe, bình an, hạnh phúc cho học viên, mà chính họ với công việc này cũng được rèn luyện sức khỏe, sự tĩnh tâm, và trí tuệ mỗi ngày. Xã hội hiện đại càng có nhiều người cần được chăm sóc sức khỏe toàn diện nên hiện nay nhu cầu HLV Yoga tại các trung tâm, công ty, trường học, nhà riêng rất cao. Vì thế, một HLV Yoga chuyên nghiệp và có tâm với nghề hoàn toàn có một mức thu nhập ổn định, cao và còn tự do thời gian hơn so với công việc văn phòng. HLV Yoga và những nghề liên quan chăm sóc sức khỏe toàn diện thân, tâm, trí được dự đoán sẽ vô cùng "nóng" trong vòng từ đây đến 20 năm nữa.

2. Yêu cầu nghề HLV Yoga phù hợp với tính cách người Việt

Nếu ai cũng biết, Yoga cần sự dẻo dai, uyển chuyển, sự kiên định, tính chịu đựng và sức sáng tạo cao, thì không phải ai cũng biết, đó chính là những đức tính mà rất nhiều người Việt đã sẵn có trong cấu tạo cơ thể, khả năng và tư chất. Hơn nữa, Yoga cần ở người giảng dạy sự am hiểu, niềm tin vào luật nhân quả - đây cũng chính là điều luôn luôn tồn tại trong mỗi người Việt.

Từ đó có thể khẳng định, đặc tính, yêu cầu của việc hướng dẫn Yoga cũng chính là một trong những lợi thế giúp người Việt hướng dẫn, làm Huấn luyện viên Yoga tốt hơn rất nhiều so với một số nước khác.

3. Tâm lý học viên Việt thích học Yoga với giáo viên Việt

Trước đây, chúng ta có tâm lý thích học Yoga với những giáo viên, huấn luyện viên nước ngoài, đặc biệt là giáo viên Ấn độ (vì cho rằng Ấn Độ là nơi sản sinh ra Yoga thì sẽ dạy bộ môn này tốt hơn). Tuy nhiên, đến nay, quan niệm này đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Bởi thực tế đã ghi nhận, sau một thời gian dài học với những giáo viên, huấn luyện viên người nước ngoài nhưng vẫn không tập được chuẩn xác, luôn bị phụ thuộc vào người hướng dẫn, hoặc không hiểu rõ những tư thế căn bản, lợi ích, tác động của từng tư thế lên cơ thể,… thì một bộ phận không nhỏ những người yêu Yoga Việt đã tìm đến những HLV Yoga người Việt để “tầm sư học đạo”.

Bởi với lợi thế về giao tiếp, ngôn ngữ, hiểu rõ về đặc tính tâm lý, nhu cầu và mong muốn của người Việt, thì có thể nói, không có huấn luyện viên nước nào có thể hướng dẫn, giảng dạy tốt cho học viên người Việt bằng chính những HLV Yoga người Việt.

4. HLV Yoga đã được công nhận là một “nghề” thật sự tại Việt Nam

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Việc đào tạo HLV Yoga đã có ở Việt Nam cách đây nhiều năm thông qua các tổ chức trong và ngoài nước. Nhưng điều bất ngờ là suốt quá trình này, mặc dù HLV Yoga là một nghề lao động chân chính nhưng vẫn chưa được công nhận là một nghề thật sự tại VN. Bởi chỉ có Bộ hoặc Sở LĐ TB & XH mới có đầy đủ chức năng và thẩm quyền công nhận một tổ chức có được đào tạo nghề hay không thông qua những điều kiện đúng và đủ về giáo viên đứng lớp và cơ sở vật chất. Mà chưa có một tổ chức nào trước đây xin cấp chứng nhận đào tạo nghề HLV Yoga từ cơ quan đầy đủ thẩm quyền này. Vì thế, rất nhiều trường hợp HLV Yoga được đào tạo ra rất bối rối không biết bằng cấp mình học có đủ điều kiện đi xin việc và mở trung tâm riêng hay không. Điều bất ngờ hơn những tổ chức đào tạo HLV Yoga quốc tế tại Việt Nam hiện nay cũng chưa có tổ chức nào đăng ký đủ điều kiện với cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, một tin vui cho những ai đang muốn trở thành HLV chuyên nghiệp. Đó là từ tháng 8.2016, HLV Yoga đã được công nhận là một "nghề" thật sự tại Việt Nam. Thông qua Học viện Yogadaily, các Huấn luyện viên Yoga được đào tạo ra sẽ được cấp bằng nghề chính thức của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM công nhận - tương đương với bằng nghề sơ cấp trên toàn quốc. Với Sứ mệnh lan tỏa Hạnh phúc và Yêu thương, Học viện Yogadaily là nơi đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại đào tạo nghề HLV với sự cho phép chính thức từ Sở LĐ - TB & XH, nên về chất lượng đào tạo cũng được cơ quan này kiểm soát chặt chẽ

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Học viên thuộc các khóa Đào tạo HLV Yoga của Học viện Yogadaily sắp được nhận những tấm bằng Sơ cấp nghề đầu tiên có giá trị trên Toàn quốc

 thể nói, việc một trung tâm đào tạo HLV Yoga được Cơ quan ban ngành công nhận bằng nghề là một sự tiên phong, bước tiến đáng kể, hứa hẹn con đường đầy tiềm năng cho bộ môn Yoga phát triển hơn nữa tại Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa HLV Yoga đã thực sự được Nhà nước quan tâm đúng mức và công nhận là một “nghề” của người Việt. Và biết đâu ở tương lai không xa, Yoga sẽ là bộ môn được giảng dạy chính thức trong các trường phổ thông, Cao đẳng hay thậm chí ở Đại học. Với những tín hiệu đáng mừng ở thời điểm hiện tại thì tương lai này là hoàn toàn có thể.

Với những lý do trên, theo xu hướng phát triển và nhu cầu của xã hội, không có gì khó hiểu khi nghề HLV Yoga đang ngày càng “hot”. Vậy bạn còn đợi chờ gì mà chưa đăng ký ngay cho mình một khóa học Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp chất lượng, uy tín, để mang đến sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc, bình an trong tâm hồn cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Học viện Yogadaily

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?