Blog

5 CÁCH GIỮ LỬA CHO HUẤN LUYỆN VIÊN YOGA MỚI VÀO NGHỀ

Như tất cả các nghề nghiệp khác, nghề Giáo viên Yoga cũng đi liền với những thách thức.

Sau đây là một vài cách giúp bạn có thể vượt qua những khó khăn, căng thẳng để có thể tận lực cống hiến cho sự nghiệp mà không phải nặng lòng suy nghĩ.

1. Đừng kỳ vọng quá nhiều

Dạy Yoga là một công việc đầy ý nghĩa, niềm vui, nhưng thật sự không dành cho người bị yếu tim. Bạn sẽ trải qua những thăng trầm tài chính. Sẽ có một ngày cái tôi của bạn dâng cao ngút ngàn và bỗng dưng tuộc dốc ngay sau đó. Và, bạn sẽ phải làm việc thật cật lực. Như vậy, không hề có ý khuyên can bạn đừng làm HLV Yoga mà chỉ là giúp bạn có một cái nhìn chân thực, rõ ràng hơn về con đường mà bạn chọn. Khi kỳ vọng khớp với thực tế, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và thêm kiên định với con đường này. 

2. Nghĩ lại lý do tại sao bạn muốn dạy Yoga

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Dạy và tập Yoga là hai điều không giống nhau. Hầu hết chúng ta bắt đầu dạy Yoga vì thích tập Yoga. Cũng như việc ăn nó chẳng giống gì cả so với nấu ăn hay mở một cái nhà hàng. Nếu bạn muốn xem dạy Yoga như là một cái nghề tay phải của mình, bạn cần phải yêu thích việc dạy đó, chứ không chỉ đơn thuần là thích tập Yoga. Bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu cặn kẽ mọi thứ, mọi vấn đề liên quan đến Yoga, kể cả cách vận hành một trung tâm, và làm sao để tiếp cận với học viên, với cộng đồng.

3. Cố gắng làm việc thật hiệu quả

Lịch dạy kém hợp lý là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra mệt mỏi. Hầu hết chúng ta đều phải dàn trải thời gian cả ngày trời chạy đi chạy lại. Dạy vài giờ buổi sáng, chờ đến ca chiều, ca tối. Điều này tạo cảm giác lúc nào cũng bận rộn.

Giải pháp cho vấn đề này là cố gắng tìm những khung giờ liền nhau. Có thể là nhận dạy Yoga cá nhân trực tiếp ở nhà trước và sau giờ lên lớp. Một cách nữa đó là ráng dạy, cày cuốc một hơi trong một thời gian đầu, hay là tổ chức những buổi workshop để kiếm cho kha khá tiền rồi bỏ bớt những ca dạy trái giờ kia đi.

4. Tìm một người thầy giỏi

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Không một ai đơn độc trên thế gian này cả. Chuyện của bạn cũng là chuyện của những HLV Yoga khác, những trải nghiệm cảm xúc, khó khăn, niềm vui trong nghề. Có người hơn bạn điều này, thì cũng như bạn có gì đó hơn người khác ở khía cạnh nào đó.

Một cách quan trọng nhất để tạo cảm hứng, giữ tinh thần, và ngày càng vươn lên, đó là duy trì mối quan hệ tốt với người giỏi hơn mình. Những góp ý, kinh nghiệm và hỗ trợ thiết thực từ họ, sẽ giúp bạn luôn cảm thấy mình được học hỏi thêm điều mới mẻ mỗi ngày, trở nên vững vàng hơn.

5. Mạng xã hội không phải là đời thật

Không thật ở đây không hẳn là giả mà chỉ đơn giản là mạng xã hội không phản ánh hết toàn bộ đời sống con người. Đó chỉ là những lát cắt của bề nổi, của những gì hay ho nhất, thú vị nhất mà người ta muốn thể hiện ra. Thật sự là như vậy. Bạn nên ghi nhớ điều này để không cảm thấy bị thua kém, bị thất bại khi nhìn thấy “sao người ta có đông học viên vậy”, “sao tư thế của họ đẹp quá”. Bất kỳ HLV kỳ cựu nào cũng đều từng đứng dạy những lớp chỉ lèo tèo vài ba học viên và cũng có khi mắc lỗi này kia trong thực hiện tư thế.

Ai cũng vậy thôi. Hơn nữa, cuộc đời rộng lớn này không chỉ có chăm chăm vào tư thế đẹp với lớp đông học viên là hết. Nên bạn cần xem xét những điều đó ở một khía cạnh khác, như một động cơ để phấn đấu trở nên tốt hơn chứ không phải để tự ti với bản thân rồi nhụt chí.

Tác giả: Jason Crandell - Giáo viên Yoga nổi tiếng thế giới. 

Biên Dịch: Hoàng Diễm - YogaDaily Team

 

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?