Blog

5 Cơ hội nghề nghiệp của HLV Yoga có bằng cấp được Nhà nước công nhận

Xã hội càng phát triển, nhu cầu cuộc sống được nâng cao, nhiều người ngày càng quan tâm, chăm sóc sức khỏe bằng cách luyện tập Yoga. Từ đó kéo theo nhu cầu học và đào tạo HLV Yoga ngày một tăng. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người băn khoăn về cơ hội, việc làm đầu ra của một nghề mới mẻ này tại Việt Nam sẽ như thế nào.

Có phải HLV chỉ có thể “xin” việc ở các trung tâm Yoga thôi hay không?

Để trả lời cho câu hỏi trên, tôi cho rằng phụ thuộc vào 2 yếu tố. Thứ nhất, và cũng là yếu tố then chốt, đó là bạn theo học khóa học nào, ở đâu và đặc biệt – tấm bằng bạn nhận được có giá trị như thế nào, có được Nhà nước công nhận trên toàn quốc hay không? Thứ hai là về năng lực, khả năng về Yoga của bạn (kiến thức, kinh nghiệm, khả năng truyền đạt,…).

Nếu thỏa được cả 2 yếu tố trên, tôi có thể khẳng định một cách tin tưởng hoàn toàn rằng: những ai đang và sẽ là HLV Yoga tại Việt Nam có rất, rất nhiều cơ hội chào đón, nhiều con đường lập nghiệp rộng mở. Bạn không phải "xin" việc, mà bạn được chào đón, hơn nữa, bạn có thể "tạo" việc cho bạn và người khác - những công việc đầy ý nghĩa.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

 

Tôi sẽ chứng minh qua vài gợi ý dưới đây về cơ hội việc làm của một HLV Yoga, để góp phần giúp bạn quyết tâm tìm hiểu, đăng ký một khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga chất lượng, uy tín và tự tin trở thành một HLV Yoga xuất sắc nhé!

1. YOGA TRUNG TÂM, CLB

Đây là hướng việc làm HLV Yoga thường được nghĩ đến đầu tiên. Với mức lương ổn định, số lượng học viên, cơ sở vật chất, chương trình PR, marketing,… được trung tâm tạo điều kiện và đảm bảo, các HLV Yoga có thể chuyên tâm giảng dạy, hướng dẫn Yoga dễ dàng mà không cần phải lo nghĩ nhiều.

2. YOGA TẠI NHÀ

Đối tượng học viên của Yoga tại nhà thường là những người có mức thu nhập cao, người nổi tiếng, muốn có HLV riêng, hoặc hạn chế về thời gian di chuyển đến trung tâm,... Vì vậy, thu nhập từ hình thức hướng dẫn Yoga này cũng khá lớn, kèm theo đó là yêu cầu về HLV Yoga tại nhà cũng khắt khe hơn.

Để dạy Yoga theo hình thức này, trước tiên người HLV Yoga cần mối quan hệ rộng, tạo được niềm tin với không chỉ học viên, mà còn cả gia chủ. Bên cạnh đó, vì số lượng học viên ít, HLV Yoga tại nhà cần có kinh nghiệm thật vững, kiến thức sâu và rộng, nắm bắt tâm lý và nhu cầu của học viên thật rõ,… thì mới có thể đảm bảo công việc giảng dạy được xuất sắc nhất.

3. YOGA RETREAT

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Đây có lẽ là hình thức hướng dẫn Yoga được yêu thích nhất, vì vừa làm việc vừa được tận hưởng, nghĩ dưỡng. Yoga retreat – hình thức luyện tập Yoga kết hợp du lịch, nghĩ dưỡng. Ngày càng có nhiều công ty quan tâm đến việc chăm sóc, đãi ngộ về sức khỏe lẫn tinh thần cho nhân viên bằng hình thức này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tập họp một nhóm những người yêu thích du lịch, phượt và tự lên chương trình vừa du lịch, khám phá, vừa kết hợp luyện tập Yoga và thiền. Vừa được tận hưởng thú vui khám phá, đi khắp đó đây, vừa có một khoản thu nhập không nhỏ chút nào.

4. YOGA TRƯỜNG HỌC

Kể đến đây hẳn bạn bất chợt giật mình vì chưa từng nghĩ đến hình thức này đúng không nào? Bạn có tưởng tượng số lượng học sinh, sinh viên, thầy cô, số trường học trên cả nước hiện nay là bao nhiêu không?

Khoảng 16 triệu học sinh ở độ tuổi cấp 2-3, gần 2,5 triệu sinh viên đại học, cao đẳng – những con số này chắc chắn không dừng lại theo thời gian. Vậy bạn đã hình dung được cơ hội việc làm HLV Yoga của mình nhiều như thế nào chưa?

Đó là chưa kể số học sinh mầm non, tiểu học là rất nhiều – cơ hội rộng mở để hướng dẫn Yoga kid. Quá tuyệt vời đúng không?!

5. MỞ TRUNG TÂM YOGA RIÊNG

Nếu bạn là một người thích kinh doanh, sở hữu một “đứa con tinh thần” của riêng mình, thì tại sao đó không phải là một trung tâm Yoga? Nhìn “đứa con” của mình lớn lên từng ngày, dần thu hút đông đảo học viên, chính mình cùng những HLV Yoga khác hàng ngày mang đến những giá trị tuyệt vời, sức khỏe, hạnh phúc và bình an đến cho nhiều người khác, góp phần không nhỏ cho một cuộc sống hòa bình, giàu đẹp. Còn gì tuyệt vời hơn nữa!

lớp học nghề  huấn luyện viên yoga

 

Trên đây là 5 trong rất nhiều hình thức công việc của một HLV Yoga xuất sắc có thể lựa chọn hoặc kết hợp để sống như một Yogi. Dù cả 5 hình thức đều cần hội đủ 2 yếu tố như tôi đã nhắc ban đầu. Tuy nhiên, ở hình thức thứ 4 và thứ 5, yếu tố về bằng cấp, chứng chỉ HLV Yoga mà bạn sở hữu phát huy rõ tầm quan trọng quyết định.

Bởi chỉ khi cầm trong tay mảnh bằng HLV Yoga được Nhà nước công nhận trên toàn quốc, bạn mới đủ tiêu chuẩn về kiến thức, hợp pháp khi dạy tại trường học hay mở trung tâm riêng. Đã có rất nhiều trường học, HLV Yoga học xong khá bối rối vì mảnh bằng không được Nhà nước công nhận, gây khó khăn trong việc kinh doanh, mở trung tâm riêng.

Chính vì thế, hãy tìm hiểu và lựa chọn đúng đắn trung tâm đào tạo HLV Yoga uy tín, chất lượng, với bằng cấp được công nhận toàn quốc để tự tin với nhiều cơ hội, con đường trở thành HLV Yoga chuyên nghiệp bạn nhé!

Học viện Yogadaily

 

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

Muốn ... Phải ...

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga