Blog

5 ĐIỀU NÊN BIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH HLV YOGA KIDS CHUYÊN NGHIỆP

Cuộc sống hiện đại, rất nhiều bậc phụ huynh vì quá bận rộn đã để trẻ tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị số như: điện thoại, ipad, laptop,… và tiêu khiển bằng các trò chơi hay lên mạng, giao tiếp ảo với thế giới. Một số cha mẹ khác lại cố gắng cho trẻ tham gia những bộ môn thể thao nhằm tăng cường sức mạnh thể chất, sự đua tranh. Có lẽ, chúng ta tin rằng như vậy sẽ giúp trẻ lanh lợi, năng động hơn. Tuy nhiên, chúng ta lại không lường trước được, việc luyện tập quá mức ở độ tuổi chưa hoàn thiện về xương, các khớp cơ, hormone (nội tiết tố),… sẽ làm ảnh hưởng không tốt lên cột sống, tinh thần và tâm lý của trẻ.

Trên thực tế, việc giáo dục về nhân cách là điều nên được quan tâm trước tiên ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ vị thành niên – khi mà hormone đang phát triển, chưa ổn định. Việc luyện tập Yoga sớm, với phương pháp Yoga kids phù hợp cho mỗi nhóm tuổi sẽ mang đến nhiều tác động tích cực lên sự phát triển về mặt cơ thể học, giúp trẻ tự tin, cảm nhận được sức mạnh bên trong, tăng khả năng tập trung, cân bằng tâm lý cũng như nuôi nấng tình yêu thương cho trẻ. 

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Hiểu được những lợi ích cũng như tầm quan trọng khi áp dụng Yoga phù hợp cho trẻ, Học viện Yogadaily đã đưa bộ môn Yoga kids vào khung chương trình Đào tạo HLV Yoga 200 giờ, do HLV Yoga kids Hiếu Anh phụ trách.

Đến với lớp học, lần đầu tiếp xúc với lĩnh vực Yoga đặc biệt này, các học viên Khóa 07 khá bỡ ngỡ, ngạc nhiên với những chia sẻ, thông tin, lý thuyết về tác dụng, lợi ích của Yoga đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ngay sau khi được tham gia thực hành với các hình thức, phương pháp hướng dẫn Yoga kids, toàn bộ học viên của khóa học cảm thấy rất hào hứng, thích thú và hoàn toàn tin tưởng về sự cần thiết của Yoga đối với trẻ. Đồng thời, các học viên cũng bày tỏ niềm vui, sự thú vị và thử thách không nhỏ của một HLV Yoga kids.

Học viện Yogadaily sẽ chia sẻ một số điều cần ghi nhớ, lưu ý khi trở thành một HLV Yoga kids:

1. Làm ồn hết mức

Khác với lớp học yoga thường thấy cho người trưởng thành với sự tập trung cao độ, tĩnh lặng, người HLV của lớp Yoga kids thường xuyên khuyến khích trẻ làm ồn hết mức có thể. Lý do là vì phần lớn trẻ có đặc điểm là rất nhiều năng lượng, thích di chuyển và làm ồn.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Chính vì vậy, HLV Yoga kids cần có những kỹ năng cơ bản như hát, múa, đóng vai,… thậm chí sủa, kêu la theo âm thanh của muôn thú. Tất cả những việc này nhằm thu hút sự chú ý, giúp trẻ thích thú, giải tỏa hết năng lượng.

2. Giữ cho trẻ tập trung

Một trong những thách thức lớn nhất khi hướng dẫn yoga cho trẻ em là duy trì sự chú ý, tập trung của trẻ đủ lâu để hướng trẻ đến với những khái niệm về sự tĩnh lặng, thăng bằng, uyển chuyển, bình an và kết nối.

Một mẹo nhỏ là khi nào trẻ được giải phóng hết năng lượng, người HLV sẽ dễ dàng hướng trẻ đến các bài tập hít thở hoặc thư giãn sâu.

3. HLV Yoga kids cũng chính là một đứa trẻ

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Để trở thành HLV Yoga kids cần trải qua nhiều thử thách, sự kiên trì và hơn hết là tình yêu thương trẻ nhỏ vô bờ bến. Đồng thời, bạn cần có tâm hồn trẻ thơ, để là bạn, là người đồng hành cùng trẻ.

Những điều này là hoàn toàn có thể rèn luyện được, bởi mỗi người chúng ta ai cũng đã từng là một đứa trẻ. Bạn chỉ việc đánh thức đứa trẻ ấy trong chính con người bạn.

4. Giáo dục Yoga kids bằng tình yêu thương

Giáo dục quan trọng nhất đối với trẻ chính là giáo dục về niềm hạnh phúc và lòng yêu thương. Yoga kids giúp gieo những hạt giống yêu thương hạnh phúc cho bé, đến khi lớn lên trẻ sẽ biết cách ứng xử tốt trong cuộc sống, với người khác và với chính bản thân mình. Để từ đó, trẻ có một cuộc sống với tâm an bình, hạnh phúc và yêu thương.

5. Trao quyền với sự kiên nhẫn và tích cực

Người HLV Yoga kids nên tạo một không gian vui đùa và yêu thương để khuyến khích trẻ thỏa sức khám phá, trải nghiệm. Chúng ta nên tạo điều kiện để trẻ mắc lỗi và học hỏi, hơn là cố bắt trẻ hoàn hảo trong các tư thế. Nhẹ nhàng trong cách tiếp cận và rõ ràng trong việc đưa ra yêu cầu, nhất là khi chỉnh sửa tư thế. Hạn chế việc chỉnh sửa ở những lần đầu, trừ khi trẻ thực hiện không an toàn. Hãy cho trẻ quyền được hình thành tư thế phù hợp với chính mình và thỏa sức sáng tạo.

Huấn luyện viên Yogadaily

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

 

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?