Blog

6 LÝ DO ĐÂY LÀ THỜI ĐIỂM CHO KHÓA HUẤN LUYỆN VIÊN YOGA

Tôi nghĩ các huấn luyện viên yoga như là một xã hội bí mật của những chiến binh. Chiến binh thứ 1 là người huấn luyện viên yoga địa phương mà lớp học của người đó bạn không thể nào bỏ lỡ được (ví dụ như là bạn đã thay đổi ngày đám cưới để tham dự chuyến yoga nghỉ dưỡng ở Tulum của vị huấn luyện viên này). Chiến binh thứ 2 là người huấn luyện viên yoga đi chu du vòng quanh thế giới, tổ chức các lớp học chuẩn khán phòng hội nghị và lan tỏa tình yêu đến hàng triệu yogi thông qua tài khoản Instagram của mình. Chiến binh thứ 3 có thể là người ở trong một căn phòng hộp vuông vức đối diện bạn. Ở chỗ làm, cô ấy hòa mình vào công việc cũng giống như bạn. Ở lớp học, cô ấy cúi người giống như bạn. Tại khu mua sắm, cô ấy có thể cũng tiêu tiền giống bạn, và cô ấy cũng có thể là một huấn luyện viên yoga.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Các huấn luyện viên yoga dao động từ người nổi tiếng tới những người đang không thực hành yoga.

Và tất cả họ đều chia sẻ cùng một kinh nghiệm về khóa học huấn luyện viên yoga. Nếu như trước đây bạn đã từng nghĩ về khóa học huấn luyện viên yoga, thì khóa học đào tạo HLV Yoga chuyên nghiệp có sáu lý do cho thấy bây giờ chính là thời điểm để bắt đầu dấn thân:

Đào sâu vào thực hành thể chất của bạn

Các khóa học huấn luyện viên yoga mang mọi người ở các cấp độ thể chất đến gần với nhau để cùng học tập từ sức mạnh, mức độ linh hoạt, chấn thương, và kiểu hình khác nhau của cơ thể từng người. Quan sát một bạn đồng học cố gắng thực hiện tư thế trồng chuối là một chiến thắng cá nhân dành cho tôi trong suốt khóa học huấn luyện của mình. Bạn biết những tư thế mà bạn luôn hi vọng giảng viên sẽ phớt lờ chúng ở trong lớp học? Thật ra thì, bạn sớm nhận thấy bản thân mình dần học được cách để yêu những tư thế đó ngay khi bạn nghiên cứu và tái hiện được việc điều chỉnh tư thế sao cho đạt được sự thẳng hàng một cách đúng đắn và các lợi ích chi tiết của từng tư thế.

Học được một vài kỹ năng

Bất kể là bạn cần những giờ huấn luyện thêm cho chuyên ngành Đông phương học, hoặc muốn trở thành một người làm việc cho chính mình, thì việc đạt được chứng nhận Huấn luyện viên yoga có đăng ký là điều gì đó để thêm vào danh sách dài những kỹ năng mà bạn sở hữu. Một khi bạn hoàn thành khóa huấn luyện của mình, thì bạn sẽ chính thức được hợp lệ để đăng ký với Liên Đoàn Yoga với tư cách là một Huấn luyện viên Yoga có đăng ký và được truy cập vào những thủ thuật để bắt đầu phòng tập riêng của mình, cách tìm kiếm học viên, cũng như tích lũy nhiều giờ đào tạo thêm nữa. Trở thành huấn luyện viên yoga cho bạn sự tự do khi được làm việc cho chính mình cũng như là sự linh hoạt khi có thể vừa giảng dạy tại địa phương và vừa giảng dạy quốc tế. Sự hiện hữu khắp nơi của yoga có nghĩa là không có sự giới hạn nào cho các cơ hội đang rộng mở thênh thang trước mặt bạn.

Tìm được gia đình Yoga của mình

Nếu như có một lợi ích bị xem nhẹ của khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga, thì đó chính là việc sẽ có một gia đình yoga mà bạn sẽ kết nối nhiều năm kể từ lần cuối bạn thực hành tư thế xác chết. Trong khi bạn đang đắm mình sâu sắc vào trong thực hành thể chất và tâm linh của chính mình, thì bạn cũng đang nâng đỡ và hỗ trợ cuộc hành trình của những người xung quanh bạn và đang tạo ra một mạng lưới các chiến binh có tính nâng đỡ. Tôi từng có dịp thăm một gia đình yoga của mình ở những nơi xa tận chân trời như Ấn Độ và gần ngay trước mắt như một căn hộ ở New York. Khi mà khóa học huấn luyện viên yoga kết thúc thì gia đình yoga của bạn sẽ được mở rộng bởi vì bạn đón nhận học viên, huấn luyện viên và cộng đồng yoga vào trong cuộc đời mình.

Thách thức bản thân cả về mặt thể chất lẫn tinh thần

 Một trong những câu trích dẫn ưa thích mà người huấn luyện viên yoga đã trao truyền cho tôi trong suốt khóa huấn luyện chính là "Khi còn là một môn sinh nhập môn thì tâm trí con là triệu triệu mảnh vụn và cơ thể con là một thể thống nhất. Khi trở thành một bậc đạo sư thì cơ thể con là triệu triệu mảnh vụn và tâm trí con là một thể thống nhất". Khi tôi đào sâu vào thực hành thể chất của mình và thêm vào các yếu tố như thiền định, chú tụng, và các tư thế có tính hồi phục, thì tôi nhận thấy bản thân mình dần trở nên linh hoạt cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Trong khi tôi thách thức bản thân mình qua nhiều giờ thực hành thể chất mỗi ngày, thì tôi học được rằng các tư thế chỉ là một trong tám yếu tố tạo nên yoga. Tôi bắt đầu khám phá tất cả các thực hành khác để phát triển một lối sống cân bằng và toàn diện hơn.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí hlv yoga 2

Khám phá tính tâm linh trong bạn

Tôi nhận thấy nhiều người đi sâu vào việc thực hành yoga của họ thông qua khóa huấn luyện viên yoga và sẽ rời đi với một thực hành tâm linh bén rễ từ sự hiểu biết rằng chúng ta với tư cách là con người thì đều có chung sự kết nối khăng khít với nhau dẫu cho ta chia sẻ nhiều niềm tin khác nhau. Yoga giúp chúng ta tĩnh lặng tâm trí và đồng điệu với bản ngã chân chính của mình. Nhận thức này cung cấp các phương tiện để sống một lối sống tỉnh thức hơn và tập trung và điều quan trọng nhất.

Trong khi Khóa học huấn luyện viên yoga là một thực hành có tính tập thể. Thì một trong những lợi ích lớn nhất của khóa học là sự tự khám phá bản thân và thời gian để phản tỉnh cách bạn tiếp cận với cuộc đời với mức độ nhận thức cao hơn.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Trở thành một huấn luyện viên yoga

Nếu như điều này vẫn chưa đủ rõ ràng. Một khi bạn hoàn thành khóa huấn luyện viên yoga thì bạn sẽ trở thành một huấn luyện viên! Sử dụng sức mạnh này để phát triển phong cách giảng dạy độc đáo, chính chủ và chú tâm của riêng bạn. Nghĩ về các huấn luyện viên mà họ có những tác động tích cực lên cuộc đời của bạn và cố gắng trao truyền những tác động đó đến với học viên của mình. Với vai trò là một huấn luyện viên. Bạn có cơ hội để cho đi không chỉ là với học viên của mình mà còn đến những người chưa có điều kiện tiếp cận với yoga. Hãy tìm các cơ hội yoga của sự nhân quả trong các trung tâm người cao tuổi, nhà tù, trường tiểu học, và các đại lý bán lẻ của cộng đồng.

Giờ thì bạn đã có tất cả lý do để trở thành một huấn luyện viên yoga. Bạn sẽ nhận thấy có vô vàn lựa chọn để hoàn thành khóa huấn luyện của mình. Khung chương trình dao động từ khóa 4 tuần cường độ cao, cho tới lớp chỉ học ngày cuối tuần, và thậm chí là các khóa đào tạo quốc tế.

Dành cho các yogi bận rộn

Chương trình vào các ngày cuối tuần thường kéo dài trong khoảng 6-9 tháng và phù hợp với những người không thể học tập vào các ngày trong tuần. Những chương trình này cho phép học viên áp dụng những gì học được xuyên suốt khóa học đào tạo của mình và cung cấp nhiều cơ hội hơn để kết nối với bạn đồng học bên ngoài giờ lên lớp. Trong khi bạn có thể không có tài nguyên để nghỉ công việc ban ngày, thì tôi khuyến nghị bạn nên nhìn lại thời khóa biểu của mình để chắc chắn rằng bạn cống hiến đủ lượng thời gian cần thiết.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Dành cho các yogi ưa phiêu lưu

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn chắc đã nghe về Wanderlust và có lẽ đã tham gia lễ hội này. Wanderlust cung cấp khung đào tạo huấn luyện viên độc đáo gồm 4 học phần chính và 2 học phần trước và sau khóa đào tạo. Có nhiều lựa chọn để tham gia và theo học cũng như hoàn thành mỗi học phần chính ở bất kỳ một trong các địa điểm tổ chức Wanderlust. Những học phần chính này cho bạn lợi thế trước khi sự màu nhiệm của lễ hội diễn ra đồng thời cung cấp một môi trường đa dạng và yên bình để học tập và gặp gỡ người mới tại mỗi học phần mới. Đối với bất kỳ ai muốn tham gia lễ hội Wanderlust, thì đây chính là cơ hội để bạn kéo dài ngày cuối tuần đến vô tận.

Dành cho các yogi tận tâm

Khi tôi có 3 tháng nghỉ giữa các công việc, tôi biết đó chính là thời điểm để dành trọn năm tuần chắc chắn cho chứng chỉ huấn luyện viên yoga của mình. Tôi đã làm cho quyết định đó trở nên ngọt ngào hơn bằng việc tìm thấy một chương trình ở Bali, Indonesia.  Không những tôi có thể đào sâu việc thực hành của mình, mà tôi còn gọi Bali là nhà của mình và tích hợp bản thân vào trong cộng đồng và văn hóa bản địa. Những người bạn yogi mới và tôi sử dụng bất kỳ thời gian rảnh nào để tận hưởng bãi biển, giảng dạy yoga nhân quả, lướt sóng, nếm thử đồ ăn địa phương, và lạc trôi giữa những cánh đồng lúa. Bản chất cường độ cao của chương trình cung cấp một đấu trường không bị gián đoạn để đào sâu vào trong yoga và tạo ra một sự hiểu biết vững chắc về các thực hành thể chất lẫn tinh thần. Những chương trình cường độ cao này có thể tìm thấy ở các phòng tập địa phương hoặc thông qua các nền tảng quốc tế, và tôi khuyến nghị cao về khung chương trình này do tính tập trung cao độ và bản chất xuyên suốt của nó.

Hãy cân nhắc các cam kết về thời gian hiện tại, phong cách sống, phong cách học tập, và địa điểm ưa thích của bạn để tìm ra được chương trình phù hợp với mình. Một khi bạn đã ra quyết định, thì hãy chuẩn bị bản thân cho việc học tập cao độ, những người bạn mới, và rất nhiều yoga!

Huấn luyện viên Học viện Yogadaily

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

 

học huấn luyện viên yoga