Blog

6 LÝ DO NGĂN BẠN KHÔNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VIÊN YOGA

Một Khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga sẽ giúp ích cho bạn theo nhiều cách thậm chí kể cả khi bạn quyết định không hướng dẫn người khác. Có nhiều lý do khiến bạn chần chừ không tham gia khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga. 

Vậy đó là những lý do gì và nó có đủ để thật sự ngăn cản ước mơ của bạn hay không?

1. Tôi không đủ giỏi về Yoga

Không có điều kiện cần để tham gia Khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga. Dù cho bạn đang mải mê với việc thực hành cá nhân, thì việc tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga sẽ làm vững mạnh mối quan hệ giữa bạn và yoga. Bất cứ ai tham gia khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga đều ở một giai đoạn khác nhau trên con đường cá nhân của mình. Điều quan trọng nên nhớ đó là yoga là một thực hành suốt đời và là một hành trình cá nhân.

2. Tôi không biết là mình có muốn dạy Yoga không nữa

Điều đó ổn thôi! Trên thực tế, nhiều người tham gia khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga đều không có ý định giảng dạy yoga cho người khác. Họ tham gia khóa học để đi sâu vào thực hành cá nhân, học hỏi nhiều hơn về lịch sử và triết lý của yoga, nhận được những hiệu chỉnh chuyên môn hoặc phát triển lên các tư thế nâng cao hơn. Không có luật lệ nào nói rằng chỉ vì bạn có thể dạy thì bạn phải dạy cả. Một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga sẽ giúp ích cho bạn theo nhiều cách thậm chí là kể cả khi bạn quyết định không hướng dẫn người khác/ dẫn dắt người khác thông qua thực hành đi chăng nữa.

3. Tôi không có thời gian

Với nhiều người, tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga có nghĩa là phải nghỉ làm, dành thời gian sống xa gia đình và bạn bè, hoặc gác lại các trách nhiệm thường ngày. Chúng ta được dạy bảo rằng đặt nhu cầu của mình lên trước nhu cầu của người khác chính là sự ích kỷ. Tuy nhiên, chăm sóc tốt cho bản thân mình chính là cách tốt nhất để chăm sóc cho những người mà ta yêu thương.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Cách đây không lâu, tôi gặp gỡ một người phụ nữ tuyệt vời. Cô ấy đã tham gia khóa học đào tạo với vị huấn luyện viên yoga của mình ở một nơi ở cách xa nhà cô ấy từ 500 km. Cô ấy chia sẻ về sự khó khăn ra sao khi quyết định bỏ lại chồng và con trai 4 tuổi trong 30 ngày. Tuy nhiên, cô ấy đã nhận ra rằng để trở thành người mẹ và người vợ tốt nhất mà cô ấy có thể, thì cô ấy cần phải dành thời gian để đáp ứng được nhu cầu của bản thân. Tâm hồn cố ấy đã luôn khao khát một chuyến phiêu lưu của riêng mình. Cô ấy luôn khao khát một cơ hội để tập trung vào bản thân mình, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Cô gần như đã hoàn thành xong chương trình đào tạo khi chúng tôi gặp gỡ, và niềm vui lan tỏa ra từ con người cô. Dẫu cho việc dành thời gian sống xa gia đình là một điều khó khăn đối với cô, nhưng cô nhận ra rằng khoảng cách sẽ làm vững mạnh sự ràng buộc gia đình bởi vì cô sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình khi cô quay trở lại với gia đình mình sau một tháng xa cách.

4. Tôi sẽ không quen biết bất kỳ ai trong lớp

Mọi người đến từ nhiều nơi để tham gia các chương trình đào tạo huấn luyện viên yoga, và hầu hết là họ tự giác mà đến. Hợp nhất và kết nối các học viên với nhau là bản chất tự nhiên của yoga. Những người đang tìm kiếm cách đi sâu vào việc thực hành yoga của bản thân và giúp đỡ ngươi khác thông qua việc giảng dạy thường là những linh hồn có mối tương liên với nhau. Bạn có thể đến với khóa học một cách đơn độc, nhưng bạn sẽ rời đi với một gia đình mới của những đồng bạn yogi.

5. Tôi sợ là khóa học quá khó

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Vâng, khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga sẽ rất thách thức. Tuy nhiên, giới hạn về thân, tâm và trí mà bạn thúc đẩy bản thân vượt qua sẽ ban sức mạnh cho suốt phần đời còn lại của bạn. Nếu như bạn đã bắt đầu hành trình yoga của chính mình và đang cân nhắc tham gia một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga, thì bạn biết rằng những thành tựa đáng giá nhất đôi khi lại khó đạt được nhất. Đừng để lý do này dọa hù dọa bạn, thay vì vậy, hãy dùng nó để tạo động lực cho bản thân mình!

6. Gia đình và bạn bè sẽ nghĩ tôi bị khùng

Thật đáng sợ khi bạn muốn làm gì đó quan trọng đối với bản thân mình, nhưng lại chẳng có được sự ủng hộ từ những người bạn thương yêu. Quan điểm và sự đánh giá của người khác về quyết định của ta có thể rất đáng sợ và có tính ảnh hưởng đến cuộc đời ta. Tuy nhiên, ngay cả khi đồng nghiệp hoặc bạn bè không hiểu lý do tại sao bạn muốn tham gia một chương trình đào tạo huấn luyện viên yoga, nhưng trong tâm can bạn thì đó lại là điều bạn thật sự mong muốn, thì hãy chấp nhận và nghe theo con tim mình. Hãy xem xét điều gì đang ngăn cản bạn đăng ký một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga.

Bất kỳ ai bắt đầu trên con đường tham gia một khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga đều phải đối mặt với những nỗi sợ không lúc này thì sẽ lúc khác. Đừng để những nỗi sợ này ngăn cản bạn đạt được ước mơ và đi theo lối đi riêng của chính mình.

Huấn luyện viên Yogadaily

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga