Blog

8 HUẤN LUYỆN VIÊN YOGA NỔI TIẾNG ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI & PHONG CÁCH SỐNG CỦA YOGA

Ý tưởng về những điều “mới” trong Yoga có thể dẫn đến sự hoài nghi HLV Yoga hay những người thực hành Yoga lâu năm.

Bất kì sự lặp lại của những cái cũ theo cách hiện đại đều được xem là sự phá cách từ những điều cốt lõi, và đôi khi, kết quả đem lại có thể nói đã tạo sự khác biệt. Đồng thời cũng không thể chối bỏ sự ảnh hưởng của những tiến bộ trong nghiên cứu y học và công nghệ đã giúp chúng ta có những hiểu biết nhiều hơn trong khi thực hành các tư thế, cũng như những điều độc đáo mà từng cá nhân đã sáng tạo, chính những tinh thần này đã đúc nên ý tưởng cho chúng ta về một Yogi.

Bằng 8 con đường của Yoga, sau đây là 8 người tiêu biểu trong số những Huấn luyện viên Yoga nổi tiếng trên thế giới đã tạo ra những định hướng, phong cách của Yoga. Mời bạn cùng Học viện Yogadaily tìm hiểu về họ để biết nhiều hơn về những điều mới và những động lực mà họ đã và đang định hình cho Yoga hiện đại.

Huấn luyện viên Yoga nổi tiếng - Bùi Châu Đảo

 

8 Huấn luyện viên Yoga nổi tiếng đã tạo ra những định hướng, phong cách của Yoga

1.  Amandine Rocher - Người giữ hòa bình và Nhà sáng lập Tổ chức Amanuddin Foundation

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1.

Amandine Rocher sinh tại Pháp. Từ năm 2003 – 2014, cô là một luật sư về quyền con người của Liên Hợp Quốc ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Trong thời gian này, nhiều bạn của Amandine bị bắt cóc và bị giết, Amandine  buộc phải sơ tán. Cô thường xuyên lo lắng, chán nản, mất ngủ… Amandine đến India để tìm một phương pháp chữa trị. Sau chuyến đi,  Amandine quay lại Kabul để dạy Yoga và Thiền cho phụ nữ và trẻ em, thậm chí cả những thành viên của Taliban - như một cách giúp họ chữa trị những viết thương trong cuộc sống mà cuộc nội chiến tôn giáo đã gây ra. Năm 2011, Amandine sáng lập Tổ chức Amanuddin Foundation (“hòa bình tôn giáo” trong tiếng Farsi), để thúc đẩy các hoạt động phi bạo lực, mang lại công bằng cho đất nước sau những xung đột.

2. Lara Land Giáo viên Yoga - Người khởi động chương trình “Uptown Yoga Festival”

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Là một giáo viên dạy Ashtanga Yoga và Sở hữu Trung tâm “Land Yoga”  ở Harlem, New York City, Lara đã luyện tập và giảng dạy Yoga trong gần 20 năm. Bên cạnh đó, Lara Land còn đi khắp nơi trên thế giới, đến với những đất nước nghèo nhất để giới thiệu liệu pháp Yoga cho trẻ em và người lớn, những người nhiễm HIV. Cô hết lòng hỗ trợ và hoạt động để đem lại công bằng xã hội ở New York. Hơn hết, Lara Land là người khởi động “Uptown Yoga Festival” – tổ chức đem Yoga miễn phí đến cho cộng đồng, một việc rất có ích tại Red Rooster. Ngoài ra, cô cũng lập nên Tổ chức Phi lợi nhuận “Tree and half Acres”để mang Yoga đến cho những người dễ bị tổn thương như: người vô gia cư, cộng đồng LGBT, và những người sống chung với HIV/AIDS,... Trong khi nhiều chủ phòng tập không mấy quan tâm đến nơi họ đang sống thì mục tiêu, định hướng hoạt động của “Land Yoga” là mang những giá trị tuyệt vời của Yoga đến cho tất cả mọi người – đặc biệt là những người thiệt thòi trong xã hội..

3.  Jeff Krasno và Schuyler Grant đồng sáng lập Wanderlust

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Vợ chồng Jeff Krasno và Schuyler Grant cũng giống như các gia đình hoàng gia của thế giới Yoga. Trong khi Krasno đang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc rất phát triển của mình, thì Grant đã tạo được danh tiếng là chủ sở hữu của dự án Yoga Kula - một phòng tập Yoga hàng đầu tại thành phố New York. Grant bắt đầu lấy phương pháp Kula nổi tiếng thế giới để giảng dạy những khóa tu, hội thảo, tập huấn. Hơn nữa, Jeff Krasno và Schuyler Grant bắt đầu suy nghĩ về việc ghép chung niềm vui của Yoga với những lễ hội âm nhạc. Từ đây, lễ hội Wanderlust Yoga được tổ chức lần đầu vào năm 2009. Yoga Kula bao gồm các lễ hội trên toàn cầu hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu độc đáo và sáng tạo cho công việc kinh doanh như công ty truyền thông, hệ thống các phòng tập Yoga, và "câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe" gần đây nhất ra mắt vào năm ngoái tại Los Angeles.

4. Manson và Sarah Levey - Đồng sáng lập của Y7 Yoga

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 4

Mason và Sarah Levey thành lập Y7 Yoga vào năm 2013 khi họ chuyển đến New York từ Detroit, Michigan. Họ muốn tạo ra một phòng tập để tăng thêm sự lựa chọn cho người học. Lấy cảm hứng từ sự đổi mới của những người thành công và xu hướng SoulCycle (đạp xe) - ngay cả sau khi cổ phiếu của nó được phát hành thì nó vẫn tiếp tục nhận được nhiều lời phê bình từ giới yêu thích xe đạp – đôi vợ chồng đã nghĩ ra một phòng tập mà trong đó có tất cả các loại hình thể dục. “ A Tribe Called Sweat" được sinh ra với mô hình là hình thức kết hợp giữa việc tăng nhịp tim và nhạc hip-hop. Với năm phòng tập đang và kế hoạch sẽ còn mở thêm nhiều phòng tập ở nhiều nơi, Y7 sẽ sớm là một trong những phòng tập nhỏ mới nổi ở Mỹ.

5. Heather Lilleston - Giáo viên Yoga - Người sáng tạo hình thức dạy Yoga cho những thành phần bất hảo

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 5

Trong vài năm qua, kể từ khi thành lập Tổ chức Yoga để dạy cho những thành phần bất hảo trong xã hội, Heather Lilleston đã trở nên phần nào quen thuộc trong thế giới chăm sóc sức khỏe. Được đào tạo một cách nghiêm túc thông qua các phương pháp Jivamukti dưới sự hướng dẫn của Sharon Gannon và David Life, sau đó là dưới Colleen Saidman và Rodney Yee, Lilleston đã dạy Yoga trong gần 15 năm, gần đây nhất đã trở thành giáo viên hàng đầu trong các chương trình đào tạo ở Yoga Shanti và Yoga Vida tại Thành phố New York. Lilleston mang đến phương pháp giảng dạy Yoga gần gũi, không phê phán, cô đã mang văn hóa Yoga đến những nơi xa trung tâm thành phố  để rồi trở thành những nơi đẹp nhất trên thế giới

6. Tiffany Cruikshank - Nhà sáng lập ra Yoga Medicine

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 6

Tiffany Cruikshank là một Giáo viên Yoga Quốc tế nổi tiếng, người đã dành 20 năm để nghiên cứu phương pháp giảng dạy và thực hành Yoga. Trong đó, việc thực hành được kết hợp giữa phương pháp Đông phương và quan niệm y học của phương Tây. Cruikshank giảng dạy với tư cách là người chăm sóc toàn diện sức khỏe, là một nhà châm cứu, và là một chuyên gia y học thể thao. Cruikshank hiện đang giảng dạy cho YogaGlo (có trụ sở tại Seattle), và khắp nơi trên toàn thế giới. Cô cũng là tác giả của cuốn sách “Thiền Trọng lượng của bạn”. Cách tiếp cận của cô đã giúp hàng ngàn Yogi trên toàn thế giới thấy được một ánh sáng mới trong việc tập luyện, đó là kết quả của lối suy nghĩ mới mẻ và sự cống hiến dành cho việc thực hành.

7. Melanie Klein - Giáo viên Yoga - Nhà sáng lập “The Yoga and the Body Image Coalition”


học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 7

Từ lúc mới xuất hiện, hình ảnh của Yoga trên các phương tiện truyền thông chính thống thường được cho rằng là bắt chước những vấn đềmà thời trang và sắc đẹp đã tuyên truyền, giữa chúng có sự tương đồng đến kì lạ về hình dáng, màu sắc, và giới tính. The Yoga và Body Image Coalition được thành lập bởi Melanie Klein hướng tới việc làm cách nào để đưa Yoga đến gần với công chúng hơn, sau khi đã bị giới truyền thông tạo dựng những hình ảnh không tốt. Ngoài ra Coalition còn hướng đến việc xây dựng một cộng đồng Yoga dành cho mọi người không phân biệt chủng tộc và giới tính. Klein là một Giáo sư nghiên cứu về Phụ nữ và Xã hội học tại Santa Monica College và đã viết nhiều cuốn sách mở ra những con đường tích cực trong thế giới Yoga.

8. Seane Corn - Giáo viên Yoga và Người giữ công bằng xã hội

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 8

Seane Corn là một Giáo viên Yoga Vinyasa nổi tiếng được cả thế giới công nhận trong vòng 20 năm qua. Cô nổi danh đầu tiên là nhờ việc kết hợp thể thao trong Yoga với những giá trị trong xã hội. Sau đó, cô là người sáng lập ra “Off The Mat into The World” một tổ chức mà đem các giá trị của Yoga để phục vụ cho các công tác xã hội. Corn hiểu rõ, ngoài khả năng giảng dạy, cô còn có thể truyền cảm hứng và nội lực của mình để nói về điều cần thiết bên ngoài tấm thảm và ra ngoài thế giớ. Có thể nói, sức ảnh hưởng của Corn rất lớn đến nhiều người. Bởi cô là người có tiếng nói lớn nhất, nhiệt huyết nhất, đam mê nhất trong thế giới Yoga. Cô đã và đang tiếp tục làm các công việc quan trọng khác một cách âm thầm, nhằm đem đến sự công bằng và tự do hơn cho toàn thế giới.

Trích nguồn: Yoga Jounal

Phương Thảo dịch & Tuyết Nhung biên tập, từ Học viện Yogadaily

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Nghề Giáo viên Yoga - dễ hay khó?

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Không chỉ có Tâm mà cần có cả Tầm

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?