Blog

AI SẼ LÀ HỌC VIÊN CỦA BẠN – HLV YOGA CHUYÊN NGHIỆP?

Bây giờ bạn đã là Giáo viên, HLV Yoga. Với chứng chỉ HLV Yoga trong tay bạn bắt đầu nộp đơn vào các phòng tập Gyms hay các phòng tập Yoga. Nhưng có phải sau một vài trở ngại ban đầu khiên bạn nghĩ rằng: việc các phòng tập thu nhân 1 giáo viên mới tốt nghiệp thật là khó khăn? Tuy nhiên, nếu cứ giữ mãi tư duy không mấy tích cực này thì không sớm thì muộn, sẽ là trở ngại không nhỏ cho sự nghiệp giảng dạy Yoga của bạn đây!

Thử nghĩ xem, khi bạn tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học, cầm trong tay tấm bằng sau thời gian ít nhất từ 2,5 – 5 năm học tập và rèn luyện – liệu có ai, có tổ chức nào dám đảm bảo, hay chuẩn bị sẵn giúp bạn một công việc như ý? Thay vào đó, còn gì tốt hơn khi bạn chính là người tự thân vận động - tìm việc, hoặc hơn nữa là tạo ra công việc, môi trường cho chính mình hay không?

Tương tự như vậy, một khóa học Đào tạo HLV Yoga chỉ kéo dài trung bình từ 3 – 5 tháng là để cung cấp, trang bị cho bạn một nền tảng Triết lý, kiến thức sâu về Yoga và việc hướng dẫn Yoga cho mọi người. Từ đó, một sự thay đổi dần dần từ bên trong sẽ diễn ra, về suy nghĩ, tư tưởng, để bạn cảm nhận sự tự do, thoải mái, hạnh phúc, bình an trên con đường mang Yoga đến cho mọi người với sự mệnh lan tỏa Hạnh phúc và Yêu thương. Để thực sự bắt đầu hướng dẫn Yoga, không gì khác hơn là bạn cần một sự quyết tâm, chủ động đứng lên và đi tìm học viên của chính mình. Và để trở thành một HLV Yoga chuyên nghiệp, nhiệt tâm, hướng dẫn và truyền đạt Yoga đến mọi người một cách tốt nhất - không phải chỉ tốt nghiệp một khóa học đào tạo HLV Yoga là đủ, mà bạn cần tiếp tục đào sâu, nghiên cứu, luyện tập và rèn luyện bản thân theo 5 điểm của Yoga (Tư thế đúng, Thư giãn đúng, Dinh dưỡng đúng, Tư duy tích cực & Thiền định) mỗi ngày, đều đặn.

Học viện Yogadaily tổng hợp và gửi đến bạn một số gợi ý để bạn có sự hình dung rõ ràng hơn cho sự nghiệp giảng dạy Yoga chuyên nghiệp của mình nhé !

1. Bạn sẽ làm gì? Làm cách nào để tìm ra học viên?

Câu trả lời: Hãy bắt đầu từ mơ ước được đi học Yoga của mình.

Tâm lý chung của nhiều người khi học Yoga là đều mong muốn nhận được rất nhiều lợi ích. Vì vậy, bạn có thể giới thiệu những lợi ích từ Yoga đến bất kỳ người nào bạn gặp. Tuy nhiên, đối với những người không có hứng thú với Yoga, hay kiểu học viên yêu cầu bạn phải giảm giá,… những trường hợp này đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian và sức lực hơn. Tập trung vào những đối tượng học viên cụ thể nhằm tạo cho bạn, một cá tính nổi bật và một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn đạt hiệu quả hơn trong việc mở rộng kinh doanh của bản thân.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Tuy nhiên, việc này có nghĩa là bạn phải quay lưng với những đối tượng không phù hợp với tiêu chí mà bạn đưa ra không? Câu trả lời là không! Trái lại, bạn sẽ thu hút được rất nhiều học viên thật sự biết trân trọng và đánh giá cao công tác giảng dạy và cả thời gian mà bạn bỏ ra.

Bởi vì, Khái niệm của luật hấp dẫn rất đơn giản: những gì giống nhau sẽ hút lẫn nhau. Vậy đối tượng học viên nào mà bạn sẽ thu hút?

Khi bạn nghĩ về bản thân mình với tư cách là một giáo viên, bạn sẽ bắt gặp được sự đồng cảm với một số đối tượng học viên cụ thể thông qua tính cách của họ. Ví dụ: bạn đánh giá cao sức khỏe, tập trung chủ yếu vào bạn bè và gia đình; Bạn thường xuyên ăn những thức ăn hữu cơ và rau củ; hay việc giữ được vóc dáng rất quan trọng đối với bạn, nhưng bạn thật sự không thích chạy bộ... Những điều tương tự như vậy khiến các học viên tự nhiên sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở bạn – họ mong muốn thực hành Yoga để được tiếp thêm năng lượng, tập trung và phát triển cuộc sống của chính họ.

Một ví dụ khác: nếu bạn là một phụ nữ có nhiều kinh nghiệm, cá tính mạnh, một phong cách điềm đạm, có giọng nói nhẹ nhàng và thanh thoát, bạn thích thư giãn nhẹ nhàng khi thực hành Yoga, và bạn thích hướng dẫn Gentle Yoga. Vậy nên những học viên của bạn sẽ cũng có những tính cách tương tự như bạn - là người đã trưởng thành, cũng mong muốn thực hành Yoga kết hợp với thư giãn.

2. Hãy tự hỏi bản thân mình:

-       Những đối tượng học viên nào mà bạn đang muốn thu hút?

-       Ai sẽ tin vào điều mà bạn tin?

-       Họ mong muốn điều gì khi luyện tập Yoga?

Tại sao những câu hỏi này lại quan trọng? Bởi khi bạn hiểu được phong cách sống, giá trị và những điều lo lắng của học viên sẽ giúp bạn có cách hướng dẫn và truyền đạt Yoga gần gũi, dễ tiếp thu hơn nhiều giá trị hơn trong việc truyền đạt.

Đồng thời, khi bạn chú trọng vào việc thu hút học viên - những người đồng cảm với bạn, điều kì diệu này sẽ xảy ra: Học viên sẽ cảm nhận rằng bạn tạo ra lớp học này là dành cho chính họ. Vì vậy, họ sẽ chia sẻ những trải nghiệm hay ho này với những người bạn của họ. Và như vậy, lớp học của bạn sẽ ngày càng được “lan truyền” và thu hút nhiều học viên tương tự hơn nữa!

 học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

3.    Lời nói là công cụ quảng cáo hiệu quả nhất -  hãy tạo ra trải nghiệm thú vị này!

Hãy đặt mình ở vị trí một “chuyên gia” và phân loại rõ ràng những kiểu học viên có thể có. Điều này sẽ rất có ích khi bạn tìm việc hướng dẫn Yoga ở các phòng tập.

Ví dụ: có một người lính cứu hỏa mang Yoga đến chỗ làm, bởi anh hiểu rất rõ những lợi ích mà Yoga mang lại cho những người đang phải làm việc dưới áp lực cao. Tuy nhiên, trước đó, anh ấy đã nói về Yoga với các đồng nghiệp  - tức là những lính cứu hỏa khác, về những lợi ích, giá trị tuyệt vời từ Yoga. Và sau này, khi đã là học viên của anh, những người này càng tỏ ra khâm phục hơn khi anh ấy trở thành một Giáo viên, HLV Yoga.

Với một số điểm cần lưu ý nhằm xác định và thu hút những học viên mà bạn mong muốn, Học viện Yogadaily tin rằng, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về tìm việc, tìm học viên hay xây dựng sự nghiệp dạy Yoga bền vững của mình nữa. Chúc bạn may mắn, vững tâm, và bình an nhé!

Nguồn: Yoga Journal

Phương Thảo dịch, Tuyết Nhung biên tập, từ Học viện Yogadaily

 

học huấn luyện viên yoga

 
 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?