Blog

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHO KHÓA ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VIÊN YOGA CHƯA?

Bạn bước lên thảm tập mỗi ngày. Bạn toát cả mồ hôi. Yoga đã mang đến cho bạn sự thay đổi và chuyển hóa về mặt thể chất và tinh thần. Bạn đang cân nhắc đăng ký một Khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga. Nhưng có gì đó vẫn đang níu giữ bạn lại. Thật ra thì đây là thời điểm để gạt những lý do sang một bên và đối mặt với sự thật.

Hãy làm bài trắc nghiệm yoga sau để xem thử bạn đã sẵn sàng cho Khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga chưa nhé!

1. Bao nhiêu lần một ngày bạn đề cập yoga với bạn bè của mình?

a) Có lẽ là một lần, nếu như gì đó đặc biệt xảy ra trong lớp vào ngày hôm đó.
b) 2-3 lần, nhưng là do hầu hết bạn bè của tôi đều tập yoga.
c) Tôi không có nói về cái gì hết.

2. Bạn của bạn mời bạn ra ngoài xem phim và uống nước, bạn sẽ nói:

a) Tôi sẽ ở đó.
b) Tôi không thích việc bỏ lỡ một lớp yoga, nhưng lần này là ngoại lệ vậy.
c) Xin lỗi, không phải ngày hôm nay nhé, tôi không thể lỡ mất lớp Yoga buổi chiều được, đó là lớp tuyệt nhất đấy!

3. Bao nhiêu món đồ trong tủ đồ của bạn là đồ tập yoga?

a) Đồ Yoga là cái quần áo gì vậy?
b) Một vài món thôi. Những thứ đó khá ổn, nhưng tủ đồ của tôi không có đầy những món đó.
c) Quần áo Yoga là cuộc sống của tôi. Nghiêm túc đấy!

4. Bạn cân nhắc cách bình thường để kết thúc một cuộc nói chuyện là gì?

a) Mình nói chuyện sau nhé.
b) Gặp bạn tại lớp tập yoga nhé.
c) Namaste.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

5. Bạn được biết đến với khả năng ngẫu hứng dạy một lớp yoga cho bạn bè và người thân mà không cần chuẩn bị gì cả?

a) Không bao giờ.
b) Tất nhiên rồi, tôi lúc nào chả làm vậy.

6. Bạn cảm thấy thế nào về tư thế trồng chuối?

a) Tôi chả hiểu gì về cái vụ chổng ngược này cả.
b) Tôi thường thử động tác trồng chuối, nhưng vẫn chưa hình dung ra được.
c) Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để lộn ngược. Điều đó không bình thường hả?

7. Bạn của bạn bảo bạn nên có một hình xăm hình hoa sen, câu trả lời của bạn là:

a) Cậu đùa hả?
b) Tôi sẽ suy nghĩ về điều này.
c) Ý tưởng tuyệt vời! Nó sẽ đi chung với biểu tượng Om mà tôi đã và đang nghĩ mình sẽ có.

8. Nếu được hỏi, “Thuật ngữ tiếng Sankrit cho tư thế Trái Núi là gì?” câu trả lời của bạn sẽ là:

a) Có tên khác cho tư thế đó hả?
b) Ta-snosh-en-fa-sa-sana. Hoặc thứ gì đại loại như vậy.
c) Tadasana đó bạn hiền.

9. Có hoặc không: bạn theo dõi các yogi nổi tiếng trên Instagram, Twitter, hoặc Facebook?

a) Không
b) Có

10. Ấn bản mới của Tạp chí Yoga xuất hiện trong hộp thư của bạn, việc đầu tiên bạn làm là:

a) Liếc nhanh qua phần bìa và quẳng nó vào đống tạp chí mà bạn sẽ đọc vào một ngày nào đấy.
b) Để nó lên bàn cà phê, bạn sẽ đọc những bài viết thú vị vào ngày mai với ly cà phê buổi sáng.
c) Dừng hết tất cả mọi thứ để đọc từ đầu tới cuối ấn phẩm mới này ngay lập tức. Bạn đã chờ đợi ấn phẩm này cả tháng rồi.

11. Đúng hay Sai: Bạn đã sử dụng từ, “chaturanga,” nhiều hơn một lần trong một cuộc hội thoại bình thường trong suốt tuần qua.

a) Sai – mặc dù có thể tôi đã nói chimichanga nhiều hơn một lần.
b) Đúng – nhưng là do tôi đang giải thích một chuỗi yoga tuyệt vời với một người lạ trong quán cà phê.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

12. Thảm tập yoga của bạn là:

a) Thật ra thì, tôi đã không thấy nó trong vài tuần rồi, hi vọng là nó vẫn còn ở đó.
b) Ở nơi mà tôi cất giữ nó, an toàn và lành lặn.
c) Nó đang ở sau lưng tôi nè, tôi thật sự không thể tưởng tượng được việc rời xa nó dù chỉ là một phút.

 

yesyesyes

 

Thế bạn đã sẵn sàng cho khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga chưa? Kiểm tra kết quả bài trắc nghiệm bên dưới để có được câu trả lời chính xác nhé!

Điểm số:

1. a = 1, b = 2, c = 3

2. a = 1, b = 2, c = 3

3. a = 1, b = 2, c = 3

4. a = 1, b = 2, c = 3

5. a = 1, b = 3

6. a = 1, b = 2, c = 3

7. a = 1, b = 2, c = 3

8. a = 1, b = 2, c = 3

9. a = 1, b = 3

10. a = 1, b = 2, c = 3

11. a = 1, b = 3

12. a = 1, b = 2, c = 3

heartheartheart

12 – 18 Điểm = Bạn và yoga chưa đồng điệu với nhau

Dường như là các tư thế yoga của bạn chưa bắt kịp nhịp độ, hoặc có lẽ bạn thích tránh né những xu hướng yoga mới nhất. Bạn không đổ tiền vào trong những trào lưu thời trang hoặc nhảy vào các cơn cuồng thảm tập thời thượng, nhưng bạn vẫn thích thú với việc có yoga trong cuộc sống của mình. Có lẽ bạn là một tân binh và chỉ mới bắt đầu khám phá thế giới yoga hoang dã và tuyệt diệu này. Hoặc có lẽ, bạn chỉ không muốn xem yoga là điều duy nhất mà bạn nghĩ về hoặc nói tới.

Không quan trọng trường hợp nào mà ý tưởng này nảy ra! Và giờ bạn muốn xem khóa đào tạo huấn luyện viên yoga có thể làm gì cho việc tập luyện của mình? Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu và tự hỏi bản thân mình, “Tại sao?”

Có hàng tấn chương trình đào tạo ngoài kia, hãy dạo quanh và xem thử bạn tìm được gì. Hãy giữ phong thái bình tĩnh, lạnh lùng, cùng với cái chất riêng dạt dào cảm xúc khi bạn tiến bước. Tiến vào trong vùng không biết với sự tự tin và một tâm trí cởi mở, và bạn sẽ tìm được chương trình hoàn hảo với phong cách độc đáo của mình.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Tin tốt là, bạn không cần phải ép mình vào một cái khuôn mẫu nhất định nào thì mới trở thành một Huấn luyện viên Yoga. Thật ra, một trong những điều tốt nhất về sự mở rộng có tính bùng nổ mà thế giới yoga đang trải qua ngay lúc này đây chính là bạn không cần phải là một yogi xăm mình, bận đồ tập hiệu, và mở miệng ra là phải nói được tiếng Sanskrit thì mới tạo được điểm nhấn thu hút sự chú ý của người khác. Thế nên, nếu như bạn đang cảm thấy bị thu hút vào việc khám phá một Khóa đào tạo huấn luyên viên yoga, thì hãy lắng nghe chính mình và tin tưởng để sẵn sàng nắm lấy cơ hội khi nó xuất hiện. Bạn sẽ khiến bản thân ngạc nhiên khi được chuẩn bị nhiều hơn để trở thành một huấn luyện viên yoga hơn là khi được ngợi khen vì điều đó. Hãy nhớ, không bao giờ là quá sớm để bạn đăng ký một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga và bước sâu hơn vào việc thực hành yoga của mình.

 

20 – 28 Điểm =  Yogi Lực đang đồng hành cùng bạn

Bạn đam mê Yoga. Bạn thích những điều mà yoga thêm vào trong cuộc sống của bạn và bạn đang dần thành hình việc thực hành của mình. Bạn cảm nhận rằng yoga thêm sự cân bằng, sức khỏe, và sự sáng suốt vào trong cuộc đời của mình. Khóa đào tạo huấn luyện viên yoga không chỉ là một lựa chọn tốt cho bạn, mà còn là một cách tuyệt vời để bạn đào sâu việc thực hành của mình trong khi thử điều gì đó mới mẻ và vui nhộn.

Bạn có thể cảm thấy mắc kẹt với việc thực hành yoga hiện tại. Gần đây, khi bạn đang nằm trong tư thế shavasana thì nhận thấy bản thân mình đang tự hỏi còn điều gì nữa trong toàn bộ "những điều về yoga”. Bạn muốn khám phá thế giới yoga xa hơn nữa. Bạn biết rằng có nhiều hơn ở ngoài kia, nhưng lại không biết chắc mình sẽ rẽ lối ở đâu.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 4

Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn bắt đầu xem xét các Khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga. Bắt đầu bằng việc trò chuyện với mọi người tại phòng tập, hỏi huấn luyện viên, và tìm kiếm trực tuyến. Tưởng tượng về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga hoàn hảo của bạn, nó sẽ bao gồm những điều gì? Nó tọa lạc ở đâu? Nó được cấu trúc như thế nào? Sau đó thì bắt đầu tìm kiếm khóa học đó. Bạn đã sẵn sàng trở thành một huấn luyện viên yoga, giờ chỉ cần tìm ra chương trình phù hợp với mình mà thôi!

 

28 – 36 Điểm = Một Yogi bẩm sinh

Bạn sinh ra là để trở thành một Huấn luyện viên Yoga và bạn không cần bài trắc nghiệm này nói với bạn điều đó. Bạn không thể tưởng tượng ra cuộc sống mà không có yoga trong đó. Bạn sống, thở, ngủ và ăn chỉ để có thể được chạm vào thảm tập thêm lần nữa. Sự nhiệt huyết của bạn dành cho yoga là một kiểu tình yêu đắm đuối và hết mình, và bạn hoàn toàn say sưa với bộ môn truyền thống khó hiểu này. Bạn bè thậm chí còn bảo rằng bạn chắc chắn là một yogi trong kiếp trước. Câu hỏi thật sự phải là, tại sao bạn vẫn chưa là một Huấn luyện viên Yoga?
Bạn thừa biết mình đã sẵn sàng cho một khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga trước khi làm bài trắc nghiệm này. Nhưng có thứ gì đó níu giữ bạn lại. Nó là gì? Điều gì đang ngáng đường của bạn? Đây không phải là lúc để bạn suy nghĩ, “Mình có nên tham gia một khóa đào tạo huấn luyện viên yoga không?” Thay vào đó, hãy tự vấn bản thân tại sao bạn vẫn cứ gạt bản thân ra khỏi chuyện này. Bây giờ chính là thời điểm đó, đây là vận mệnh của bạn! Ra ngoài kia và làm điều đó đi nào. À mà bạn vẫn còn đang đọc phải không? Nghiêm túc chứ? Hãy đăng ký một Khóa học đào tạo huấn luyện viên yoga ngay bây giờ đi nào. Không, đó chính là thời điểm bây giờ đấy.

Sưu tầm

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

 

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga