Blog

HẠNH PHÚC CỦA HLV YOGA LÀ MANG NHỮNG GIÁ TRỊ MÌNH CÓ ĐẾN ĐƯỢC CHO NHỮNG AI CẦN

Thời gian gần đây, nhất là từ sau khi Huấn luyện viên Yoga đã được Nhà nước công nhận là một nghề thật sự, ngày càng nhiều người quan tâm theo học các khóa đào tạo HLV YogaMột phần trong số họ xem đây là một nghề để thay đổi, một công việc làm thêm. Số khác thì xem đây là cơ hội để thay đổi từ bên trong, tìm kiếm niềm vui, mang những giá trị, sức khỏe, hạnh phúc đến những người khác.

Học viện Yogadaily tự hào là nơi đã và đang đào tạo nên những Huấn luyện viên Yoga xuất sắc và nhiệt tâm.

Những HLV ấy đã và đang ngày ngày lao động chân chính với một công việc đầy ý nghĩa.Trong những ca tập, khi các học viên mướt mồ hôi, giải phóng năng lượng tiêu cực và nhận lấy những năng lượng tích cực, thì có thể nói, người Huấn luyện viên Yoga cũng dành chừng đó tâm huyết, sự chuyên nghiệp, bản lĩnh mới có thể mang đến những giá trị tốt đẹp, những buổi học tràn  đầy năng lượng tích cực.

Sự bản lĩnh giúp người Giáo viên Yoga làm chủ lớp học, hướng dẫn cách tập tư thế, hô nhịp đếm, giải thích những lợi ích, tác động cũng như chống chỉ định của từng động tác. Sự chuyên nghiệp giúp người HLV Yoga tận tâm quan sát, chỉnh sửa tư thế sao cho phù hợp với thể trạng và nhu cầu của từng Học viên.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Có những HLV đứng lớp từ sáng đến tối, ca tập dầy đặc, vậy mà lúc nào cũng thấy họ rất tươi tỉnh, tràn đầy năng lượng và luôn nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của học viên. Chia sẻ về điều này, Huấn luyện viên Yoga Huỳnh Quý Nhiệm cho biết: “Có những ngày lịch hoạt động dầy đặc, mình thường ra phòng Lễ tân ngồi. Ở đó, có những học viên đang chờ học ca tiếp. Thấy mình, học viên hỏi về những vấn đề gặp trong lúc tập. Vậy là mình có dịp chia sẻ, có dịp tuôn trào kiến thức - những giá trị mình có cho mọi người. Vậy là không thấy mệt mỏi gì nữa, đó là lý do vì sao mình rất thích ra phòng Lễ tân ngồi, và luôn có sức, tinh thần và năng lượng tích cực để hướng dẫn Yoga.”

Hay như Huấn luyện viên Yoga Lâm Đỗ Anh Thư chia sẻ: Niềm vui của mình là ngay sau mỗi buổi học, có rất nhiều học viên nán lại, thắc mắc hoặc chia sẻ rất nhiều câu chuyện, vấn đề liên quan đến việc tập yoga. Điều đó theo mình là một tín hiệu đáng mừng và là nguồn động viên rất lớn để mình tiếp tục hướng dẫn cũng như rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn để ngày càng chuyên nghiệp hơn trên con đường là  HLV Yoga.

Trên đây là những chia sẻ rất chân thành của hai trong số rất nhiều HLV Yoga tại Yogadaily được các học viên yêu mến. Đặc biệt, đây cũng là hai trong số nhiều HLV từng tham gia Khóa đào tạo HLV Yoga tại Học viện Yogadaily. Sau một thời gian trau dồi kinh nghiệm, hướng dẫn Yoga và mang giá trị tốt đẹp đến mọi người ở khắp nơi, nay họ trở về hướng dẫn Yoga tại Trung tâm Yogadaily.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

HLV Yoga hướng dẫn, mang sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc, sự bình an đến cho mọi người bằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và sự trải nghiệm của bản thân. Họ có rất nhiều cách để tái tạo năng lượng và tiếp tục sứ mệnh Huấn luyện viên Yoga của mình. Nhưng chắc chắn, điều quan trọng hơn cả giúp họ phát triển và được yêu mến là ở "cái tâm" với nghề.

Theo quan điểm cá nhân của người viết bài, nếu “cái tâm” là điều cần thiết cho tất cả mọi ngành nghề, thì đối với nghề HLV Yoga, "cái tâm" lại càng quan trọng, là điều kiện tiên quyết cần có để đứng vững với nghề. Vì khi làm việc với “cái tâm”, không những chúng ta mang đến những lợi lạc, giá trị tốt đẹp cho người khác, mà trước tiên, nó mang đến những giá trị cho chính chúng ta. Bởi trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có một thực trạng là rất nhiều người luôn làm việc trong một tâm thái mệt mỏi, chán chường, không thấy được niềm vui, hạnh phúc hay giá trị thực sự. Họ luôn gồng mình lên như đang “chống chọi”, chứ không phải đang tận hưởng công việc, cuộc sống.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Người viết bài xin phép khép lại bài viết bằng những chia sẻ của HLV Huỳnh Quý Nhiệm: “Sau một ngày với nhiều ca tập, khi về nhà, chỉ cần ngồi vào bàn sách, biết được những kiến thức mình nghiên cứu hôm nay, ngày mai có người sẽ cần, vậy là lại có thêm động lực, lại có sức làm tiếp. Vì hạnh phúc của HLV Yoga là mang những giá trị mình có đến được với những ai đang cần. Đó là phương pháp riêng của mình. Nếu ai đang học, đã, đang hoặc sẽ là HLV Yoga thì có thể áp dụng phương pháp này xem có phù hợp với mình không. Bởi đôi khi, nếu chúng ta làm một công việc nào đó, mà không biết mình đang làm gì, với những giá trị gì, khi chúng ta còn so sánh thì ta còn cảm thấy cực, thấy mệt. Nhưng chỉ cần nhận ra được, mình mang được những giá trị tốt đẹp, sức khỏe, niềm hạnh phúc, sự bình an đến cho mọi người, lúc đó ta luôn có sức, có động lực để làm việc một cách nhẹ nhàng, hạnh phúc".

Học viện Yogadaily

 

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:
 

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?

Truyền thuyết huấn luyện viên yoga

Nghề Giáo viên Yoga - dễ hay khó?

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Không chỉ có Tâm mà cần có cả Tầm

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Sứ mệnh phụng sự & học tập suốt đời