Blog

HLV Yoga - "Hãy tự tin trên con đường mình đã chọn!"

Có một thực tế là, hơn 80% số người đến với Yoga đều gặp vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vì vậy, sứ mệnh của HLV Yoga là truyền năng lượng, lan tỏa hạnh phúc và yêu thương đến từng học viên. Tuy nhiên, hầu hết HLV Yoga chưa nhiều kinh nghiệm đều sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, lúng túng.Vậy, HLV Yoga cần phải làm gì, tin vào điều gì, đâu là động lực, để họ chủ động trong công việc giảng dạy Yoga và vững tin trên con đường trở thành HLV Yoga?

Con đường mang Yoga đến cho mọi người của các HLV Yoga không chỉ toàn niềm vui, sự suôn sẻ mà đôi lúc còn có cả những thách thức, trở ngại ban đầu. Song, “trái ngọt” hạnh phúc và bình an sẽ chỉ đến cho những ai có đủ sự kiên định, vững tâm với nghề. Và điều này không thể đúng hơn với HLV Yoga Đào Thị Thảo Như (Học viên tốt nghiệp khóa Đào tạo HLV Yoga K07, tại Học viện Yogadaily). Từ những chia sẻ hết sức chân thành, kỷ niệm, trải nghiệm thực tế của Thảo Như sẽ cho chúng ta một cái nhìn cụ thể, rõ nét hơn về hành trình mang đến sức khỏe, hạnh phúc và yêu thương này.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Từ một người không biết gì về Yoga….

Mỗi người khi tìm đến với nghề HLV Yoga đều có những câu chuyện riêng. Nhớ lại lý do tìm đến khóa học Đào tạo HLV Yoga, Thảo Như chia sẻ: “Nhận thấy công việc hiện tại không mang đến niềm vui, được chị gái định hướng cùng mong muốn vừa có thể rèn luyện sức khỏe cho thể chất, tinh thần cho bản thân, vừa có thể mang đến sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho người khác, dù chưa hề có kiến thức hay luyện tập Yoga trước, tôi vẫn khăn gói từ vùng đất Phú Yên nắng gió, một mình vào TP.HCM - học tập và rèn luyện tại Học viện Yogadaily, bắt đầu bước chân trên con đường HLV Yoga.”  

Có lẽ từ xuất phát điểm đặc biệt này mà suốt gần 3 tháng tham gia khóa học Đào tạo HLV, “cô học viên” Thảo Như đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ. Không những tham gia đầy đủ và nhiệt tình phát biểu trong hầu hết các tiết học đào tạo HLV, mà Thảo Như còn chăm chỉ luyện tập dẫu ngày mưa hay nắng. Thảo Như cho biết: “Những kiến thức, triết lý đầu tiên với Yoga này đã giúp tôi biết được, Yoga không chỉ là các tư thế, động tác, Yoga là cả một lối sống mà nếu không học thì có lẽ tôi không thể nào hình dung được nó sâu rộng và bổ ích đến như vậy. Có thể nói, những kiến thức đó là tiền đề cho con đường trở thành HLV Yoga của tôi sau này.”

Và “trời không phụ người có lòng” - đáp lại những nỗ lực đó của Thảo Như là tấm bằng Nghề Yoga loại Xuất sắc do Sở Lao động Thương binh & Xã hội chứng nhận, được công nhận trên toàn quốc. Nhiều người trầm trồ khen ngợi và thắc mắc vì sao Như có thể làm được như vậy, nhanh chóng tiến bộ trong luyện tập – ngay cả với những tư thế khó, Như chỉ từ tốn chia sẻ: “Đó là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực không ngừng để mỗi ngày hoàn thiện mình hơn. Với tôi, 3 tháng của khóa học Đào tạo HLV Yoga tuy không quá dài nhưng cũng đã đủ để tôi có được nhiều trải nghiệm về Yoga, cảm nhận sự thay đổi từ bên trong và yêu thương chính bản thân mình cũng như những người xung quanh – điều mà từ trước nay, do công việc, cuộc sống cuốn đi, tôi chưa bao giờ để tâm đến.”

…Đến ngày đầu tiên trở thành HLV Yoga

Kết thúc khóa học Đào tạo HLV Yoga K07, nhiều tình cảm thương yêu, gắn bó đã được vun đắp, trong khi các học viên khác vẫn ở TP.HCM tiếp tục rèn luyện và tìm kiếm cơ hội, thì Thảo Như bịn rịn chia tay bạn bè, thầy cô, một mình trở về quê nhà. Nhiều người cho rằng, về quê sẽ rất khó khăn, thách thức vì rất ít nơi để dạy, người ở quê lại ít được tiếp cận nhiều thông tin chính xác về Yoga. Tuy nhiên, với Thảo Như – thách thức cũng chính là cơ hội. Cô đã tự tạo cơ hội cho chính mình bằng cách trao đổi và nhận được sự cho phép mở thêm những lớp học Yoga xen kẽ với những lớp thể dục thẩm mỹ trong Trung tâm Thể dục thẩm mỹ của một người quen. Từ đó, những lớp Yoga đầu tiên trong cuộc đời của HLV Thảo Như ra đời.

  Chia sẻ về buổi đứng lớp hướng dẫn Yoga đầu tiên, Như kể: “Ngày hướng dẫn Yoga đầu tiên trong đời, dù có đôi chút bỡ ngỡ, ngại ngùng, nhưng thật lạ là tôi rất tự tin – có lẽ nhờ quá trình thực tập và rèn luyện trong khóa học đã giúp tôi rất nhiều. Những ngày đầu, đa số mọi người đều bị đau nhức do giãn cơ sau buổi tập. Tuy nhiên, học viên vẫn tiếp tục rèn luyện tích cực và có những diễn biến sức khỏe về thể chất và tinh thần tích cực trong những ngày luyện tập sau đó. Đến nay, sau khi đứng lớp được gần 3 tháng, thần thái và giọng nói khi đứng lớp của tôi đã linh hoạt, uyển chuyển hơn. Nhiều học viên chia sẻ nhận được những giá trị tuyệt vời từ Yoga như: ăn ngon, ngủ ngon hơn, cơ thể săn chắc, gọn gàng hơn,… Điều này làm cho tôi thật sự vui mừng và xúc động.”

“Hãy tự tin trên con đường mình đã lựa chọn!”

Bên cạnh những nỗ lực và thành công bước đầu đạt được, không phải là không có những trở ngại. Một số học viên khi mới đến với lớp Yoga của Thảo Như đã tỏ ra hoài nghi, so sánh cách hướng dẫn Yoga của cô với những nơi khác,… Có lẽ một phần do thấy Như còn trẻ lại vừa tốt nghiệp nên họ mang tâm lý là lo ngại. Nhưng sau khi được được Thảo Như giải thích cặn kẽ, và minh chứng bằng những thay đổi tích cực từ các học viên đã luyện tập với phương pháp Yoga của mình, Thảo Như dần nhận được được sự tin tưởng của mọi người, lớp học Yoga của cô ngày một đông hơn.

“Điều tôi muốn gửi gắm đến những người anh chị đồng môn, những ai đã, đang và sẽ tham gia các Khoá học đào tạo HLV Yoga tại Học viện Yogadaily là: hãy tự tin trên con đường mình đã chọn! Với con đường chia sẻ Yoga cho người khác – mọi người hãy tạo cho mình một nguồn năng lượng tích cực và thuần khiết nhất, đôi lúc có khó khăn, trở ngại nhưng hãy cố gắng vượt qua nó, hãy suy nghĩ đến những vấn đề tích cực trong lúc hướng dẫn Yoga, và lợi ích tuyệt vời mà các học viên của mình sẽ nhận được. Hãy tin tưởng, nỗ lực, phấn đấu hết mình trong quá trình học tập, và chủ động tạo ra môi trường giảng dạy cho riêng mình, không trông chờ hay phụ thuộc vào bất kỳ ai hay tổ chức nào mang đến. Hãy nhận ra sứ mệnh của bản thân mình là lan tỏa hạnh phúc và yêu thương.”

"Hãy tin tưởng, nỗ lực, phấn đấu hết mình trong quá trình học tập, và chủ động tạo ra môi trường giảng dạy cho riêng mình"

Và lời mà Thảo Như chia sẻ cũng chính là điều mà Học viện Yogadaily hướng tới trong chương trình Đào tạo HLV Yoga – với mong muốn đào tạo nên những HLV Yoga chuyên nghiệp, nhiệt tâm, mang trong mình sứ mệnh lan tỏa hạnh phúc và yêu thương. Cảm ơn Thảo Như đã đến với Học viện Yogadaily và đã thật sự thay đổi từ bên trong, nhận ra sứ mệnh và đang trên con đường thực hiện sứ mệnh mang Yoga đến cho mọi người, ở khắp mọi nơi.

Chúc Thảo Như và tất cả những ai đã, đang và sẽ trở thành HLV Yoga một nghị lực phi thường, sự kiên định trên con đường mình đã chọn.

Namaskar!

Bài Cao Lĩnh, từ Học viện Yogadaily

 

học huấn luyện viên yoga

 

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?