Blog

NGHỀ HLV YOGA – MỐI DUYÊN TỪ KIẾP TRƯỚC?

Người ta thường nói trái đất tròn - nếu có duyên đi một vòng rồi cũng trở về với nhau.

Quy luật này không những chỉ dành riêng cho người với người, mà công việc, nghề nghiệp cũng là cái “duyên”, “nợ”, cái “nghiệp” từ kiếp trước. Bởi, với trường hợp của học viên Nguyễn Thị Ánh Hồng và nghề Huấn luyện viên Yoga là một trong những minh chứng sống cho câu nói ấy. Dưới đây là những chia sẻ rất chân thành mà Học viện Yogadaily ghi nhận được từ học viên Ánh Hồng sau một thời gian cô tham gia Khóa học Đào tạo HLV Yoga K09.

Từ cái duyên với Yoga...

Bắt đầu có duyên với Yoga cách đây 4 năm, tôi tập Yoga với mong muốn cải thiện sức khỏe, rời xa stress trong công việc và cuộc sống. Sau một thời gian luyện tập, thực sự yêu thích Yoga, trong tôi bỗng có một ý nghĩ, một điều gì đó rất lạ, thôi thúc tôi tìm kiếm một sự thay đổi.

Tuy lúc đó, mong muốn thay đổi cụ thể là gì vẫn chưa rõ ràng, nhưng trong tôi vẫn luôn hiện hữu những câu hỏi: Tại sao mình mãi không cảm thấy thực sự vui vẻ, hài lòng? Tại sao mình cứ phải “dính chặt” với công việc đáng chán này? Công việc không yêu thích này sẽ đưa mình đi đến đâu? Sao mình không làm gì đó để thay đổi – để được làm những việc mà mình thực sự đam mê?

Rồi chẳng biết tình cờ hay hữu ý, những câu hỏi này đã đưa tôi đến với Hội thảo về Sứ mệnh trở thành HLV Yoga vào tháng 8/2015. Từ đây đã cho tôi một cái nhìn rõ ràng hơn về công việc của những HLV Yoga, giúp tôi quyết định tham gia ngay khóa học Đào tạo HLV Yoga trong vòng 3 ngày của Học viện Yogadaily.

Với sự nhiệt tình của HLV Quốc tế Bùi Châu Đảo (Giảng viên chính khi đó của khóa học) đã ra sức truyền đạt những kiến thức tổng quát về Yoga và kỹ năng hướng dẫn Yoga, giúp rất nhiều học viên thêm yêu, đam mê và quyết tâm theo nghề HLV Yoga cho đến nay.

Còn với riêng tôi, khóa học tuy không dài nhưng cũng đủ giúp tôi nhận ra Yoga thực sự cuốn hút và như một người bạn luôn bên cạnh những lúc tôi mệt mỏi, khó khăn. Song, vì cuộc sống mưu sinh và những biến động của cuộc sống cứ cuốn tôi đi một cách không cưỡng lại được, tôi đành gác lại đam mê nghề HLV Yoga, tạm quên đi người bạn Yoga một cách lặng lẽ...

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

... đến cái duyên, nghiệp từ kiếp trước?

Song, như đã nói ở trên, đã là “nghiệp”, là “duyên” từ kiếp trước rồi thì cho dù có trốn cũng không được, huống chi tôi lại rất yêu cái nghề thu hút, mang lại giá trị tốt đẹp cho bao người này. Bởi trong suốt thời gian tạm gác lại, thì nghề HLV Yoga luôn âm ỉ cháy mãi trong tôi. Và rồi một lần nữa, khi cuộc sống, công việc, tiền bạc, những mối quan hệ giữa người với người,… khiến tôi thực sự kiệt sức, đã như “giọt nước làm tràn ly” khiến tôi nhận ra: đã đến lúc tôi phải thực sự quyết tâm sống cuộc đời của chính mình, đi trên con đường mà mình đam mê.

Và cũng chính giây phút ấy đã nhóm lại ngọn lửa đam mê trong tôi - lần này rực rỡ hơn trước. Tôi quyết tâm vững bước trên con đường học tập, rèn luyện để trở thành một HLV Yoga chuyên nghiệp, nhiệt tâm bằng cách tham gia Khóa học Đào tạo HLV Yoga K09 cũng tại Học viện Yogadaily.

Thật tuyệt vời làm sao, dù bị tôi “lãng quên” một thời gian dài, nhưng khi quay lại, Yoga vẫn luôn như một người bạn trung thành, mở lòng và đón nhận tôi không đòi hỏi bất kỳ lý do nào. Tính đến thời điểm hiện tại, dù chỉ mới tham gia khoảng hơn 2/3 chặng đường của khóa học, nhưng cũng đủ để tôi nhận lấy được quá nhiều giá trị tuyệt vời. Bởi khóa học không chỉ dừng lại ở luyện tập các tư thế, mà việc tham gia những lớp chuyên sâu về Triết lý còn vừa giúp tôi khám phá, hiểu biết nhiều kiến thức sâu rộng về Yoga vừa cho tôi khám phá, hiểu rõ hơn về… chính bản thân con người mình. Tôi dần biết lắng nghe, quan sát và cảm nhận suy nghĩ của chính mình, giúp tôi thay đổi rất nhiều từ bên trong về cả Tâm – Thân – Trí. Tôi cảm thấy những việc mình đang theo đuổi thực sự rõ ràng, hữu ích, có giá trị cho chính bản thân tôi và nhiều người khác.

Mỗi tuần được tham gia 2 buổi lớp học vào thứ Ba và thứ Năm, là tôi như được tiếp thêm sức mạnh, cảm nhận sự tự do tự tại lớn hơn mỗi ngày, yêu chính bản thân mình, yêu thương người khác và hạnh phúc thực sự. Giờ đây tôi thực sự có cái nhìn rõ ràng cho con đường, tương lai phía trước của mình - con đường thực tập, hướng dẫn và mang những giá trị tốt đẹp của Yoga đến cho người khác – con đường hạnh phúc!

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Khóa học Đào tạo HLV Yoga - nơi hội ngộ của những duyên lành

Bên cạnh việc cảm nhận sự thay đổi từ bên trong, niềm vui, hạnh phúc từ chính mình, tôi còn cảm nhận sự thay đổi tích cực rất rõ ràng đến từ 17 người bạn học cùng khóa với tôi. Bởi không giống như tôi, có những học viên đến với khóa Đào tạo HLV Yoga khi chưa hề biết gì hay có thời gian luyện tập lâu với Yoga. Song, vì đây là khóa học dành cho tất cả mọi người có niềm đam mê và mong muốn chia sẻ những giá trị tốt đẹp của Yoga, nên với cấu trúc khá khoa học của khóa học với các môn từ Căn bản đến Nâng cao, đã giúp từng người có thể tiếp thu và “mỗi ngày một chút, mỗi ngày một chút” dần hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng của mình.

Bên cạnh đó, sau những bỡ ngỡ, làm quen ban đầu (tôi rất trân quý và chắc chắn không thể nào quên được giây phút chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận, khó khăn rất riêng mà mà mỗi người từng gặp phải trước cả lớp, với những người chưa quen biết), đến nay tôi và hầu hết các học viên đều đã dần thân thiết, hiểu nhau hơn, thường hẹn nhau tập cùng ca, đi ăn uống, tâm sự, trao đổi bài học cùng nhau…

Với những niềm vui, hạnh phúc giản đơn đó, tôi lại nghĩ, việc chúng tôi được gặp nhau tại khóa Đào tạo HLV Yoga này có lẽ cũng nhờ mối duyên lành nào đó - đã cho chúng tôi cơ hội được biết nhau, cùng nhau “mở lòng” sẻ chia, cùng rèn luyện, học hỏi lẫn nhau, cùng cố gắng và cùng thật sự thay đổi từ bên trong từng ngày, dần hoàn toàn về cách suy nghĩ. Chúng tôi biết tha thứ để giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn, cảm nhận sự yêu thương, hạnh phúc dễ dàng hơn.

Chia sẻ của học viên Ánh Hồng về lý do đến với Yoga và khóa học Đào tạo HLV Yoga 

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ ở đây, sau khi khóa học kết thúc, là tôi thực sự, thực sự yêu các bạn – những học viên của khóa Đào tạo HLV Yoga K09. Chúc cho các bạn và chính tôi sẽ tiếp tục vững bước, cố gắng tốt hơn nữa trên con đường trở thành HLV Yoga, mang đến sức khỏe, hạnh phúc, những giá trị tốt đẹp từ Yoga đến cho mọi người.

Tuyết Nhung ghi chép lại 

 

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Sứ mệnh phụng sự & học tập suốt đời

Nghề Huấn luyện viên Yoga - Không chỉ có Tâm mà cần có cả Tầm