Blog

HỎI VÀ ĐÁP VỀ KHÓA HỌC HUẤN LUYỆN VIÊN YOGA

HỎI: "TÔI CHƯA TỪNG TẬP YOGA CÓ THỂ THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO HLV YOGA?"

"TÔI CHỈ MỚI TẬP CÓ VÀI THÁNG, TÔI MUỐN HỌC LÀM HLV YOGA CÓ ĐƯỢC KHÔNG?"

Hỏi đáp về khóa học Huấn luyện viên Yoga

HLV YOGA BÙI CHÂU ĐẢO TRẢ LỜI: Đây là những câu hỏi mà suốt quá trình đào tạo HLV Yoga trong 10 năm qua Học viện Yogadaily thường gặp nhất.

Và câu trả lời của luôn là: "Nếu bạn chưa từng tập Yoga thì hãy xem đây là một lợi thế cho bạn".

Thường mọi người thấy câu trả lời này rất lạ. Đáng lẽ tập Yoga lâu mới là tốt hơn chứ. Vâng, điều gì cũng có 2 mặt.

Nếu bạn đã tập lâu, lợi thế của bạn là đã làm quen với các tư thế, chuỗi bài tập, cơ thể bạn có sẵn sức mạnh và sự dẻo dai, linh hoạt phần nào. Nhưng, Học viện Yogadaily đã thấy rất nhiều người dù đã tập lâu nhưng vẫn chưa tập đúng các kỹ thuật cơ bản. Và đây chính là điểm bất lợi.

Có một câu nói rằng: "Practice makes perfect" - nghĩa là Rèn luyện tạo nên sự hoàn hảo. Cụ thể rèn luyện đây là tập Yoga. Bạn cần hiểu rằng nếu rèn luyện đúng kỹ thuật mới tốt, còn nếu không đúng kỹ thuật ngay từ đầu thì sự hoàn hảo đó chính là "sai hoàn hảo". Nếu không sửa kịp thời thì cái sai này là mãi mãi, về lâu dài sẽ gây những ảnh hưởng không tốt lên cơ thể.

Học viện Yogadaily cũng đã chứng kiến rất nhiều bạn khi đến với khóa Đào tạo HLV Yoga tại Học viện như một tờ giấy trắng. Có nhiều bạn chỉ mới tập Yoga vài tháng hay vài ngày, thậm chí nhiều bạn còn chưa tham gia bất kỳ một lớp học Yoga nào. Các bạn cũng nghĩ lúc đầu sẽ bất lợi hơn so với các bạn đã tập lâu năm.

Nhưng không, các bạn ấy lại được tiếp cận kỹ thuật đúng ngay từ đầu, đây là điều tốt cho người mới bắt đầu để đi nhanh mà vững vàng. Các bạn ấy không bị rào cản của những điều "đã biết rồi" gây cản trở việc tiếp thu những kiến thức mới. Một khi các bạn nghiêm túc, chăm chỉ làm theo sự chỉ dẫn của chương trình, các bạn ấy lại có sự tiến bộ rất tốt.

Việc học tập và rèn luyện là lâu dài và bền bỉ chứ không chỉ gói gọn trong một khóa Đào tạo Huấn luyện viên Yoga. Nhưng chắc chắn những kiến thức, kỹ năng được hướng dẫn trong khóa học là nền tảng, là chìa khóa để bạn có định hướng rõ ràng và có thể rèn luyện theo một hệ thống đã được chứng minh thành công trên hàng ngàn HLV Yoga của thế giới và hàng trăm HLV Yoga tại Học viện Yogadaily.

Có nhiều học viên tham gia một khóa Đào tạo HLV Yoga tập trung 1 tháng tại Học viện Yogadaily đã phải thốt lên rằng: "Học tại học viện trong 1 tháng bằng em tự mày mò tập luyện trong vòng 3 năm". Cũng có bạn đã chia sẻ: "Trước giờ tập ở nhiều nơi, dù tập đã lâu nhưng khi học khóa HLV Yoga thì mới biết những kỹ thuật tập đúng là thế nào, mình không được hướng dẫn cách tập đúng tại các lớp bên ngoài".

Tại khóa học HLV Yogadaily, các bạn ấy đã được trang bị những kiến thức, kỹ thuật tập luyện khoa học, bài bản để có thể luyện tập một cách thông minh. Luyện tập một cách thông minh thay vì chỉ cần cù, chăm chỉ, bạn sẽ thấy rõ sự tiến bộ.

Thế nào là luyện tập thông minh là chủ đề sẽ được chia sẻ trong chương trình "Bí quyết thành công nghề Huấn luyện viên Yoga". Chương trình hoàn toàn miễn phí, đặc biệt dành cho các bạn đang có mong muốn trở thành HLV Yoga, muốn tìm hiểu về hành trình này từ những bước đầu tiên.

yesyesyes

 

HỎI: CHƯA TẬP ĐƯỢC ĐẦU ĐỨNG THÌ CÓ THỂ TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN YOGA ĐƯỢC KHÔNG?

hỏi đáp khóa học HLV Yoga

HLV YOGA BÙI CHÂU ĐẢO TRẢ LỜI: Thực chất có một số tư thế trong Yoga mức độ rủi ro chấn thương cao thì người trẻ cũng không nên tập chứ không phải chỉ có người có tuổi. Trong trường hợp một chị học viên lớn tuổi (60 tuổi) hỏi tư thế đầu đứng thì Học viện Yogadaily cho rằng đây là tư thế nguy cơ chấn thương cao. Không nhất thiết phải tập thế này.

Còn rất nhiều tư thế Yoga phù hợp với cơ địa, độ tuổi. Cần có sự nỗ lực trong tập luyện để đặt mình vào thử thách và vượt qua giới hạn, nhưng mặt khác bạn cũng nên chọn con đường nào đó phù hợp với bản thân để giảm bớt yếu tố áp lực không cần thiết.

Điều khó là chinh phục được mục tiêu mình khao khát. Ngoài cảm hứng, nó cần sự kỷ luật, tập trung. Nhưng điều khó hơn nữa là khả năng buông bỏ những gì mà mình không thấy thật sự hứng thú và phù hợp nữa. Khi biết cách chấp nhận và buông bỏ thì những con đường thật sự dành cho mình sẽ mở ra.

Học viện Yogadaily không có ý nói người có tuổi thì chắc chắn sẽ bị hạn chế về mặt cơ thể, sức khỏe so với người trẻ. Cũng tùy người nữa. Một số cô chú lớn tuổi khả năng tập luyện rất tốt. Trong các khóa học nghề HLV Yoga có nhiều anh chị, cô chú độ tuổi 60 nhưng họ vẫn hoàn thành khóa học rất tốt. Thật sự rất đáng ngưỡng mộ.

Tham khảo: Học nghề Huấn luyện viên Yoga - Tài không đợi tuổi

Trở thành HLV Yoga là một bức tranh rộng lớn. Nhưng có những bạn lại bị kẹt vào một vài điểm nhỏ là tư thế thì không nên. Mỗi người sẽ có khả năng khác nhau và sẽ phù hợp với những con đường khác nhau của Yoga. Nghĩa là không nhất thiết phải chinh phục được thế khó mới có thể làm Huấn luyện viên Yoga. Thực tế có nhiều Giáo viên Yoga rất thành công tại Việt Nam và Thế giới nhưng họ không hề tập Đầu đứng hay các thế khó.

Trước đây Yoga vẫn còn tiếp cận ở mực độ cảm tính, trực giác nhưng giờ đây các thông tin khoa học rất đầy đủ và chính xác. Nên kết hợp cả hai cái này thì HLV Yoga sẽ vững vàng hơn rất nhiều khi dạy Yoga.

Trong khóa học chia sẻ Bí quyết thành công nghề Giáo viên Yoga, bạn sẽ được HLV Bùi Châu Đảo - Trưởng Ban đào tạo Học viện Yogadaily nói về bức tranh tổng quan của Yoga, đồng thời cũng chia sẻ các hướng đi khác nhau để bạn có thể lựa chọn bước đi trên con đường vừa có thử thách để rèn luyện sự trưởng thành nhưng vẫn có đầy niềm vui và sự thú vị.

yesyesyes

 

HỎI: YOGADAILY CÓ CAM KẾT HỌC XONG CHƯƠNG TRÌNH 200H - 300H SẼ ĐƯỢC TỐT NGHIỆP VÀ NHẬN BẰNG KHÔNG?

HLV YOGA BÙI CHÂU ĐẢO TRẢ LỜI: Cũng giống như câu hỏi về cam kết việc làm sau tốt nghiệp, Yogadaily không cam kết bạn sẽ được tốt nghiệp và nhận bằng ngay khi kết thúc chương trình học. Yogadaily cam kết có điều kiện rằng bạn sẽ tốt nghiệp và nhận bằng nếu bạn tuân thủ đầy đủ các quy định học tập, tham gia đầy đủ và nghiêm túc thời lượng học được quy định. Kết thúc chương trình học, bạn cần phải trải qua một kỳ thi tốt nghiệp rất nghiêm túc để đảm bảo bạn đã hội đủ cả chuyên môn và tinh thần đứng lớp dạy yoga. Nếu bạn đủ điểm pass, bạn sẽ được nhận chứng chỉ tốt nghiệp, nếu không, bạn phải thi lại.

Tóm lại, việc bạn có thể tốt nghiệp và nhận bằng hay không, hoàn toàn tùy thuộc vào thái độ học tập của bạn. Thực tế tại Yogadaily, các quy định về học tập rất nghiêm túc, giúp cho hầu hết các học viên đều đạt điểm pass ngay từ lần thi đầu tiên. Một số ít bạn phải thi lại chủ yếu do bận việc cá nhân nên không theo được chương trình học liên tục.

yesyesyes

 

HỎI: KHÓA HỌC TẬP TRUNG HỌC TRONG HƠN 1 THÁNG LIỆU CÓ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG KHÔNG?

HLV YOGA BÙI CHÂU ĐẢO TRẢ LỜI: Khóa học tập trung trong hơn 1 tháng hay khóa học kéo dài trong 3 tháng đều phải đảm bảo theo tiêu chuẩn 200 giờ - 300 giờ đào tạo. Chỉ là khác nhau về thời gian học. Khóa 3 tháng với mục đích dành cho người đang đi làm giờ hành chính, học buổi tối và ngày chủ nhật. Khóa học hơn 1 tháng  dành cho người có thời gian rảnh vào giờ hành chính, học nguyên ngày, suốt tuần nên thời gian kết thúc khóa học nhanh hơn.

Đối với khóa học giờ hành chính trong hơn 1 tháng, học viên cần có sự tập trung cao độ hơn. Tuy nhiên, giáo trình đào tạo được thiết kế theo phương pháp gia tốc giúp học viên tiếp thu chương trình dễ dàng, chắc chắn trong cường độ học tập cao. Phương pháp này cũng giúp những thay đổi thể chất của học viên nhanh hơn so với các bạn khóa học 3 tháng. Hầu hết học viên mới ban đầu đều nghi ngờ khả năng làm chủ các tư thế Yoga của mình sau hơn 1 tháng miệt mài với khóa học huấn luyện viên Yoga. Nhưng, đến ngày tốt nghiệp thì tất cả đều nhìn lại mình một cách đầy ngạc nhiên. Bạn có thể tham khảo các video ghi lại cảm nhận của các bạn học viên đã tốt nghiệp trên kênh Youtube Học viện Yogadaily.

 

yesyesyes

 

Tham khảo thêm:

Học Huấn luyện viên Yoga có khó không?

3 "S" tối thượng cho Khóa học Huấn luyện viên Yoga

10 điều bạn cần biết trước khi đăng ký tham gia khóa học huấn luyên viên yoga

Còn tiếp... Mỗi tuần một câu hỏi.

Like fanpage Học viện Yogadaily để nhận các câu hỏi tiếp theo bạn nhé:

 

Bí quyết nghề Huấn luyện viên Yoga - Chương trình hoàn toàn miễn phí.

Mời bạn đăng ký tại đây:

Khóa học HLV Yoga online miễn phí