Blog

LÀM SAO ĐỂ BIẾT BẠN ĐÃ SẴN SÀNG HỌC TRỞ THÀNH HLV YOGA

Chiều qua, tôi vừa đi dạy ở trung tâm Đào tạo HLV Yoga về.Như thường ngày, mỗi giờ qua luôn là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi cảm thấy bên trong mình tràn đầy hân hoan, phấn khởi. Đối với tôi, không có gì vui bằng việc gặp gỡ những học viên luôn muốn học hỏi nhiều hơn - những người mà họ học bởi vì một niềm yêu thích thực sự - và luôn có kiến thức, kinh nghiệm và sự tinh thông để sẵn sàng chia sẻ với những người khác.

Tiếp xúc với một nhóm các bạn học viên nữ (phụ nữ thật sự mạnh mẽ lắm) khiến tôi cứ nghĩ về một câu hỏi mà gần đây nhận được từ bạn đọc. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ nói một tý về khóa học Đào tạo HLV Yoga và nhất là một vài kinh nghiệm để bạn nhìn lại chính mình và tự ngẫm xem bạn đã sẵn sàng hết mình cho sự nghiệp này hay chưa?

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Đây là câu hỏi mà tôi nhận được qua email vài tuần trước: "Tôi có một câu hỏi về quyết định bắt đầu việc học HLV. Tôi đã nghĩ về điều này suốt 5 năm nay nhưng vẫn chưa dám bắt đầu. Tôi tập yoga đều đặn, nhưng vì eo hẹp thời gian (và cả tiền bạc) nên hầu như tôi chỉ tập ở nhà. Tôi biết rằng khóa học HLV Yoga ắt hẳn là một điều thú vị nhưng tôi tôi vẫn cứ lo lắng, đắn đo không biết liệu rằng mình có đủ tầm hay chưa ...tôi thật lòng muốn nghe những chia sẻ cá nhân của bạn về vấn đề này". Một câu hỏi chuẩn không cần chỉnh, nhỉ?

Làm sao bạn biết khi nào mới là lúc để đăng ký một khóa học đào tạo HLV?

Mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho mình nhưng dưới đây là vài điều mà tôi nhận ra được, từ góc nhìn của một người từng làm việc với những giáo viên khác và đã trở thành một giáo viên ở trung tâm đào tạo HLV vài năm nay.

1. Cấp độ thực hành Yoga

Một Yogi “chuyên nghiệp”, cái từ “chuyên nghiệp” này đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng yoga, tôi luôn cho rằng để có thể tham dự một khóa học Đào tạo HLV bạn cần đạt đến một trình độ thư thái nhất định trong việc thực hành các tư thế asana hay chỉ cần đã cảm thấy thoải mái ở mức trung bình thôi cũng được rồi.

“Cấp độ” không có nghĩa là bạn cần phải biết hết các thế cân bằng tay, thế đảo ngược hay những biến thể nâng cao khác, cũng như tôi đây chẳng hề làm được những điều đó khi bắt đầu học HLV. Nhưng điều cần thiết là bạn phải cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với những thế nâng cao, cứ tự tin đối đầu và chỉ cần vượt qua được giới hạn của bản thân.

2. Tinh thần ham học hỏi

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Đây mới là điều quan trọng hơn những cái gì gọi là nâng cao nói đến ở trên, với tôi đây chính là một niềm khao khát, ước muốn tìm hiểu về Yoga. Bạn phải muốn thử, muốn thúc đẩy bản thân, muốn học, muốn trải nghiệm, muốn tìm hiểu, tận tậm tận lực dành hết cho việc thực hành và dạy yoga. Tôi nghĩ đây sẽ là nền tảng đầu tiên để bạn bước vào con đường đầy thử thách này và cũng là điều tiên quyết khiến bạn trở thành một HLV giỏi trong tương lai.

Khi đăng ký học HLV tôi chưa thể làm được đầu đứng, rồi những thế cân bằng tay, hay nhiều biến thể nâng cao khác. Nhưng tôi có niềm khao khát học hỏi, và điều đó đã dẫn tôi đến được với ngày hôm nay, dạy được người khác và làm được những tư thế mà tôi từng nghĩ “ôi không biết đến bao giờ mình mới làm được” (những điều này hầu hết là tôi đạt được trong suốt khóa học Đào tạo HLV). Nhưng rõ ràng mà nói thì sự ham học nó không chỉ có mỗi asana mà rộng hơn thế, còn bao gồm những khía cạnh khác như việc thực hành, như việc học hít thở, thiền định, giải phẫu cơ thể người, triết lý…

3. Hoàn cảnh sống

Nếu bạn biết rằng bạn muốn học HLV và có thời gian/tài chính/khoảng không trong cuộc sống để có thể thực hiện được thì làm ngay đi, đừng do dự. Tôi biết nhiều người đã ấp ủ dự định đó hằng năm qua nhưng cứ trì hoãn mãi vì điều này, điều khác chi phối, rồi đến cuối cùng khi đã thực hiện được, thật sự nó như một bước ngoặt đổi đời và lúc đó mới ước gì đã có thể kiên định sớm hơn.

Nếu bạn muốn và có thể thì hãy cứ làm đi, để đừng phải cảm thấy đã lãng phí mất mấy năm cuộc đời, bỏ quên giấc mơ của mình. Nghe có vẻ sến súa nhưng nếu cuộc sống của bạn đang có chút thong thả và bạn có điều kiện thì hãy cứ dấn thân vào.

4. Lựa chọn trung tâm/khóa học

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

Một điều quan trọng hơn cả, bạn cần tìm một chương trình đào tạo phù hợp. Nếu đó là một trung tâm đào tạo hay người giáo viên mà bạn thích thì hãy đăng ký học với họ. Mỗi trung tâm đào tạo đều không giống nhau và chương trình đào tạo cũng vậy, nên tìm trung tâm/giáo viên nào mà ở đó cung cấp chương trình, trường phái yoga mà bạn muốn theo đuổi, về sau nếu bạn chưa sẵn sàng, chưa đủ điều kiện, thì đi học lớp thường xuyên của họ để học hỏi được phong cách, tiếp nhận được năng lượng từ đó.

Tôi biết có vài người cứ đăng ký mà không tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo và sau phải học lại hay có những tranh cãi mâu thuẫn xảy ra trong quá trình học vì sự khác biệt về phong cách, trường phái, không đúng cái mà họ muốn. Tốt nhất nên tìm hiểu rõ trước khi mạo hiểm đem ra một đống tiền và một đoạn đời

5. Cho mình một phép thử

Nếu bạn vẫn không chắc chắn 100% rằng dạy yoga là cái mình muốn gắn bó nhưng muốn thử xem sao thì nên đăng ký một khóa học đào tạo quy mô nhỏ trước. Điều này có nghĩa là sẽ đi vào từ cấp độ 1 (ví dụ những khóa học khác như Đào tạo HLV Yoga trị liệu, Yoga bà bầu, Yoga cho trẻ em, Yoga người cao tuổi). Nói một cách nôm na là cứ nhúng thử chân xuống nước để xem có chịu được hay không. Có vài người nhận ra may sao họ đã bắt đầu từ cấp độ 1 trước, để rồi biết rằng việc dạy yoga sẽ lấy đi mất đi niềm vui của yoga trong cuộc sống của họ. Thử sức với khóa đào tạo ngắn hạn sẽ giúp bạn kiểm nghiệm lại bản thân trước khi thật sự bước vào đường đua.

Nói tóm lại những gì tôi muốn nói ở đây, đó là, học HLV là một bước ngoặt lớn, và cũng thật tuyệt vời. Như bạn biết, nó thay đổi toàn bộ cuộc đời tôi và tôi vô cùng biết ơn và hạnh phúc khi đã làm được điều đó. Tôi biết những gì ở đây không đúng được với tất cả mọi người, nhưng nếu có điều gì đó không ngừng thúc giục từ bên trong bạn, thì hãy tìm cách lên lịch thực hiện ngay đi.

Tác giả: Mary Catherine - Giáo viên Yoga nổi tiếng thế giới

Biên Dịch: Hoàng Diễm - Yogadaily team

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?