Blog

CHUYÊN ĐỀ PHỤ NỮ VỚI YOGA: TỰ TẠO Ý NGHĨA CUỘC SỐNG VÀ THU NHẬP ỔN ĐỊNH BẰNG VIỆC MỞ PHÒNG TẬP YOGA TẠI NHÀ

Chị em phụ nữ dù sự nghiệp có thành đạt đến đâu vẫn luôn mong một cuộc sống yên ổn, an nhiên, được làm những điều mình thích, vui sống một cuộc sống trọn vẹn của riêng mình bên cạnh gia đình và những người yêu thương. Đa phần các bạn nữ đến với Yoga đều có một mơ ước sâu lắng như vậy, đặc biệt là những ai đã từng trải qua những gian truân của cuộc sống.

Chính vì lẽ đó, Học viện Yogadaily cũng là nơi tìm đến của chị em phụ nữ mong muốn xây dựng một công việc vừa mang sức khỏe, hạnh phúc cho mình, cho người, vừa có 1 khoảng thu nhập ổn định đủ để độc lập và làm những điều mình thích.

Đã có rất nhiều bạn nữ tốt nghiệp các khóa học đào tạo HLV Yoga từ Yogadaily đã từng bước tạo cho mình một nền tảng công việc vững vàng và một cuộc sống tự do mà nhiều người mơ ước. Để làm được điều này, không chỉ dừng lại ở ước mơ, mà họ đã mạnh dạn từ bỏ những lối mòn, học tập, hành động và đặc biệt là luôn mở lòng đón nhận những điều mới.

 

Huấn luyện viên Nguyễn Nhật Hồng, học viên Khóa Đào tạo HLV Yoga K3.2015 tại Học viện Yogadaily:

HLV Yoga Nguyễn Nhật Hồng

Hiện tại chị là chủ nhân của phòng tập Yoga Santi Devi ở 450/16/40 Phan Xích Long, P2, Phú Nhuận, HCM. Chị chính thức bước chân vào con đường Yoga sau khi quyết định kết thúc cuộc sống dịch chuyển, tất bật của một cô phóng viên, biên tập viên truyền hình. Chị rất yêu, nhiệt huyết và đã có những thành tựu nhất định trong nghề sau 15 năm gắn bó. Nhưng đến một thời điểm cách đây 12 năm chị khởi duyên cùng yoga và khi cái duyên đủ lớn, chị đã dành hoàn toàn thời gian, tâm trí của mình cho việc học tập kể từ năm 2015, rèn luyện và chia sẻ yoga đến với cộng đồng bằng việc mở một phòng tập tại nhà hiện giờ.

Sau những khóa học mà chị tham gia, HLV Yoga Quốc tế 200 – 500 giờ Sivananda, khóa học đào tạo HLV Yoga K3 tại Yogadaily, quá trình đi dạy karma (Dạy phục vụ), tự tìm hiểu tích lũy kiến thức, rèn luyện tâm thế, lối sống mỗi ngày, chị đã hoàn toàn tự tin khi lần lượt đứng các lớp yoga cơ bản, yoga thường xuyên, yoga bầu, yoga trị liệu. Hiện tại chị còn là Giảng viên Đào tạo Huấn luyện viên Yoga bầu tại Yogadaily.

Khi mở phòng tập tại nhà, vốn là một người có khiếu thẩm mỹ, chị tự tay sắp xếp hoàn thiện một không gian ấm cúng, an bình, tràn đầy năng lượng để vừa sống được với nghề ngay chính tại nhà mình vừa có thời gian chăm sóc gia đình cùng ông xã và 3 đứa con ở tuổi học ăn, học nói vô tư, hồn nhiên. Bước đầu học viên là bạn bè, người thân quen. Về sau học viên truyền tai, giới thiệu nhau đến tập Yoga với cô Hồng sẽ được dạy rất kỹ từng kỹ thuật đến lối sống Yoga, mọi thứ cứ hữu xạ tự nhiên hương, càng ngày chị càng dạy nhiều học viên và mở thêm nhiều giờ tập để đáp ứng nhu cầu tập luyện. Có những học viên ở xa mười mấy km cũng tìm đến.

HLV Yoga Nhật Hồng

Chị Hồng tâm niệm khi bạn trao đi giá trị một cách chân thành, chắc chắn giá trị sẽ lan tỏa và tạo nên một lực hút về phía bạn. Dạy yoga không chỉ là hướng dẫn tư thế đúng, có tác dụng đến sức khỏe mà còn luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện, tâm tư và giúp học viên tìm được bình an trong tâm trí. Với chị khi đã đi dạy đồng nghĩa với việc không ngừng học hỏi, rèn luyện để giữ gìn, vun bồi thêm năng lượng. Bởi chúng ta không thể trao đi cái mà mình không có.

 

Huấn luyện viên Yoga Lê Hoàng Ngân, chủ nhân của trang Fanpage Yoga Hoa Cúc trắng:

HLV Yoga Lê Hoàng Ngân

Tốt nghiệp Khóa học đào tạo HLV K09.2017 tại Học viện Yogadaily. Trước kia chị chỉ biết tập trung vai trò một người mẹ, người vợ chu toàn việc bếp núc, chăm  sóc chồng con. Thì nay chị thêm một vai trò nữa, cô Ngân – cách gọi quen thuộc gần gũi của những học viên Yoga của chị. Bản thân chị từ ngày đến với Yoga, cuộc sống như được khai mở ra một chân trời mới. Yoga và thiền định mang lại cho chị không chỉ sức khỏe mà còn là sự bình tâm trong mọi sự. Vì thế chị luôn dành hết tâm huyết của mình khi đứng lớp, truyền tải nôi dung, từng câu từng chữ, từng nhịp đếm.

Sau khi tốt nghiệp, chị có nhận đi dạy ở vài nơi, chạy đi chạy lại cả ngày. Tuy mệt nhưng chị thấy vui vì đây là việc mình thích, nhưng vấn đề đặt ra là làm sao cân bằng giữa cuộc sống gia đình, sức khỏe cá nhân và việc dạy, trong khi là mẹ của ba đứa con. Tình cờ một người bạn mở trung tâm Yoga mời chị về dạy, chị nhận lời dạy cố định ở một nơi. Thời gian còn lại dành cho gia đình. Yoga Hoa cúc trắng là trang facebook chị mở ra để lưu giữ, ghi nhận thành quả của học viên cũng là kênh để giới thiệu yoga đến cho mọi người. Học viên tìm đến với chị và ở lại vì cảm nhận được sự thay đổi tích cực ở họ và nguồn năng lượng ấm áp chị trao đi.

Với chị Yoga cần sự thư thái, khoan thai. Nên chị luôn tâm niệm và hướng dẫn học viên tập đúng, chậm và sâu trong từng hơi thở. Cuối buổi học viên nói ăn ngon, ngủ sâu, đỡ căng thẳng, bệnh tình tiến triển khả quan...Với chị đó là hạnh phúc đong đầy mỗi ngày không gì đánh đổi được.

 

Huấn luyện viên Yoga Hải Yến:

HLV Yoga Hải Yến

Chủ nhân phòng tập Yoga Yeni Yoga House tại 332/15A Phan Văn Trị, Phường 11, Q. Bình Thạnh, HCM, học viên khóa Đào tạo HLV Yoga K6.2016, Học viện Yogadaily. Xuất phát là nhân viên kế toán, khi cảm thấy áp lực với con số, sổ sách, chị tìm đến với Yoga và khóa đào tạo HLV tại Học viện Yogadaily để mở ra con đường mới cho mình.

Sau khi tốt nghiệp, chị trở thành HLV Yoga lớp Yoga thường xuyên ở Yogadaily và vài trung tâm khác. Chị Yến đặc biệt có duyên với những lớp dạy cá nhân hoặc lớp dạy tại công ty vì chị có cách hướng dẫn tỉ mỉ, ân cần, và khá chu toàn cho học viên. Sau một thời gian ấp ủ, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, chị đã mở phòng tập Yeni Yoga House tại nhà riêng ở Bình Thạnh, để có một không gian của riêng mình, chủ động thời gian mang Yoga đến cho nhiều người hơn nữa. Làm sao để có học viên? Theo chị, chỉ sợ mình không đủ sức và thời gian để dạy. Cũng như bao nghề khác, đặt hết tâm mình vào rồi mọi thứ sẽ đến. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim.

enlightenedenlightenedenlightened

Trên đây là ba trong số nhiều học viên tốt nghiệp tại các khóa học đào tạo HLV Yogadaily đã chủ động xây dựng cho mình nhóm khách hàng riêng, tự mở các phòng tập riêng, từng bước giúp cho chính mình có thu nhập ổn định từ công việc yêu thích mà không bị phụ thuộc vào việc dạy tại các trung tâm lớn. Đây là một trong những kỹ năng, kiến thức quan trọng mà các bạn được học trong chương trình Đào tạo HLV Yoga 200h Quốc tế tại Học viện Yogadaily.

Xuất phát điểm không giống nhau nhưng cùng chung một tâm nguyện là được làm điều mình yêu thích, đam mê, làm gì đó của riêng mình, họ đã gặp nhau tại Yogadaily và cùng đồng hành với nghề Giáo viên Yoga. Điều Học viện Yogadaily tâm huyết hướng dẫn cho các học viên của mình đó là tự bước đi trên con đường của mình bằng tất cả nỗ lực, sự tự tin, tình yêu thương, và trên cả là chiến thắng cái tôi nhỏ bé để vươn đến 1 bản ngã vô cùng tuyệt đẹp của mình.

Chắc chắn những chia sẻ chân thành này sẽ thêm niềm tin cho những ai đang đắn đo khi chuẩn bị bước vào con đường Yoga. Tương lai bắt đầu thành hình từ hiện tại. Khi bạn vững tin và bắt tay ngay vào thực hiện, bạn sẽ sống một cuộc sống thật sự tự do & hạnh phúcHọc viện Yogadaily là ngôi nhà chung, nuôi dưỡng ước mơ của bạn đến ngày thành hình. Cùng nhau chúng ta thực hiện sứ mệnh lan tỏa hạnh phúc và yêu thương.

Học viện Yogadaily

 

Có lẽ bạn đang quan tâm Huấn luyện viên Yoga lương bao nhiêu?

Mức lương giáo viên dạy yoga dao động từ 100.000đ - 1.000.000đ/giờ, tùy thuộc vào nhiều yếu tố về HLV đó. Chẳng hạn như trình độ chuyên môn (300g hay 800g...), thâm niên giảng dạy, mức độ uy tín, dạy cá nhân hay dạy trung tâm, dạy bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, dạy cho người khỏe mạnh hay cho những đối tượng học viên đặc biệt...

Mức thu nhập của HLV yoga cũng từ những lý do đó mà có sự khác biệt, từ 5 triệu cho đến 50 triệu mỗi tháng. Tùy vào mức lương theo giờ, tùy vào cường độ dạy của HLV, và còn tùy vào HLV dạy thuê bên ngoài hay mở trung tâm yoga riêng.

Hiện nay, nhu cầu thuê Huấn luyện viên Yoga cá nhân (PT Yoga) dạy 1 kèm 1 hoặc theo nhóm nhỏ rất cao, đó chính là một thị trường lý tưởng và nguồn thu nhập xứng đáng đối với nghề HLV Yoga.

enlightenedenlightenedenlightened

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga