Blog

4 CÁCH ỨNG DỤNG YOGA ĐỂ GIỮ CÂN BẰNG TRONG CUỘC SỐNG

Bạn cảm thấy thật khó khăn khi mất cân bằng trong cuộc sống. Song, một khi đã biết cách chung sống hòa bình với cảm giác đó, bạn có thể bắt đầu tiếp cận một số cách đơn giản để tìm lại cảm giác vui sống mỗi ngày.

Trong thực tế, trên thảm tập yoga, bạn dễ tìm lại thăng bằng với nhiều cách khác nhau – chẳng hạn bạn phải giữ người thật vững trong tư thế cái cây hoặc ở mức độ khó hơn như tư thế “trồng cây chuối”.

Mặc dù sức mạnh và kỹ thuật tập đóng vai trò quan rọng trong việc giữ thăng bằng, nhưng đôi khi nhân tố quyết định chính là bản thân bạn. Chỉ cần luyện tập đều đặn và chăm chỉ, tập bất kỳ tư thế nào (trong khả năng cho phép của bạn) dù bạn biết mình có thể té ngã.

Khi đã làm chủ được những “bí quyết”, vấn đề đặt ra là làm sao áp dụng chúng vào cuộc sống hằng ngày.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

4 cá​ch ứng dụng Yoga để giữa cân bằng trong cuộc sống

1. Hít thở

Năng lượng cân bằng tương ứng với quá trính hít và thở của chúng ta. Nhưng điều đáng nói là ta lại không thật sự quan tâm đến việc hít thở. Bạn nghĩ mọi việc sẽ ra sao nếu ta cứ cố gắng hết sức chỉ hít vào hoặc chỉ thở ra? Điều đó có nghĩa là bạn đang quá tập trung vào một việc không cần thiết.

Mỗi một lần hít vào nhẹ nhàng phải được tiếp nối bằng một lần thở ra nhẹ nhàng. Hít vào để tiếp thêm luồng sinh khí mới và thở ra để giải tỏa âm khí. Việc từ từ làm chậm và tập trung nhịp thở giúp làm dịu hệ thần kinh, cơ thể và tinh thần của bạn. Hệ thần kinh được giải tỏa sẽ giúp bạn tìm đến sự cân bằng một cách dễ dàng hơn.

2. Ánh nhìn

Trong yoga, ánh nhìn trong mọi tư thế luyện tập được gọi là “drishti” theo tiếng Phạn. Mặc dù “drishti” thường dùng để chỉ 1 điểm nhìn cơ học nhưng nó cũng hàm ý nói về cái nhìn nội tâm bên trong. Chúng ta thường đối mặt với cảm giác “lơ lửng” không mục đích trong cuộc sống hoặc đôi khi lại phải đương đầu với quá nhiều áp lực cùng một lúc. Thay vì chỉ nên tập trung vào một mục tiêu quan trọng nhất, chính chúng ta thường làm mình cảm thấy phân tán và mất phương hướng. Kết quả là ta phải bận tâm những điều không đáng có, xa rời động lực và đánh mất chính mình.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Điều trớ trêu là ta thường cảm thấy mất cân bằng chỉ vì dồn quá nhiều sức lực cho những thứ không mang nhiều lợi ích, không phục vụ mục đích của bản thân chúng ta và những người xung quanh.

Có thể bạn đang cần một điểm nhìn nào đó trên sàn tập yoga để duy trì thăng bằng, điều cốt lõi lại nằm ở “điểm nhìn” trong chính con người bạn. Gạt qua một bên những điều không cần thiết để tập trung vào điều có ý nghĩa và bạn sẽ giải phóng được sức mạnh tiềm ẩn trong mình.

3. Sự can đảm

Lấy lại cân bằng là một việc đầy thử thách trong mọi hoàn cảnh. Cách duy nhất để thành công là hãy luôn cố gắng. Hãy nghĩ xem chúng ta đã bỏ qua bao nhiêu cơ hội chỉ vì sợ té ngã, sợ những điều người khác nghĩ về mình hay sợ phải chấp nhận rằng mình không hoàn hảo?

Những ai quyết tâm dấn thân và cố gắng mới tìm được sự cân bằng và sức mạnh để tiếp tục vươn lên. Không ai trong chúng ta hoàn hảo, vì vậy tốt hơn hết ta nên bắt đầu chấp nhận thực tế đó ngay từ bây giờ. Chỉ có cách thử và phạm sai lầm mới có thể giúp ta tiến bộ. Một khi vấp ngã, đừng nghiêm trọng hóa vấn đề mà hãy vui vẻ chấp nhận và học hỏi từ nó. Biết khi nào nên cho đi hoặc giữ lại, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

4. Tình yêu thương

Chìa khóa mở cánh cửa cân bằng cuối cùng đó là tình yêu thương. Tình yêu thương là một yếu tố khá đặc biệt bởi lẽ đó là điều duy nhất trong cuộc sống không có đối trọng. Tình yêu thương được nuôi dưỡng và lớn lên mà không cần phải so sánh với một đối trọng nào khác.

Cảm nhận nhiều tình yêu thương không có nghĩa bạn đang mất cân bằng mà ngược lại bạn đang tiến gần hơn đến trạng thái cân bằng. Tình yêu thương là một liều thuốc thật sự, là cội nguồn thanh cao, là điều khiến chúng ta là chính mình. Nếu có điều gì đó mất cân bằng thì hẳn nơi đó đang thiếu tình yêu thương.

Mỗi lúc khó khăn, giúp đỡ người khác là cách nhanh nhất để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Và bạn sẽ được đền đáp xứng đáng! Đừng quên hãy luôn yêu thương nếu không tất cả chỉ bằng 0. Một khi đã tìm thấy tình yêu thương đích thực là lúc bạn đã tìm thấy sự cân bằng.

Team Yogadaily - Dịch & tổng hợp

 

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga