Blog

TRỞ THÀNH HLV YOGA ĐỂ THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH VÀ CUỘC SỐNG

“Tôi tham gia khóa học Đào tạo HLV Yoga tại Học viện Yogadaily chỉ với mục đích giải quyết những vấn đề bên trong, tìm cách điều khiển chính con người mình. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia đến khi khóa học kết thúc, tôi cảm nhận sự thay đổi rất tích cực – không chỉ bên trong chính bản thân mình, mà còn đối với cuộc sống, khiến các mối quan hệ xung quanh ngày càng tốt đẹp hơn.”

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

Sau gần 3 tháng học tập và rèn luyện, khóa học Đào tạo HLV Yoga K09 vừa kết thúc với 3 ngày đào tạo, ôn thi và thi tập trung (06, 07 & 08/01). Các phần thi Lý thuyết, Thực hành cho thấy các học viên đã có sự tiến bộ rõ rệt từ bên trong, suy nghĩ và cảm nhận. Có thể nói, những thay đổi đó đã dẫn đến sự thoải mái, giúp các học viên tự tin rất nhiều trong việc chia sẻ, hướng dẫn Yoga đến cho người khác.

Kết thúc khóa học, Học viện Yogadaily đã có dịp trao đổi với chị Lê Hoàng Ngân – học viên khóa Đào tạo HLV K09 tại Học viện Yogadaily, về những cảm nhận, suy nghĩ, giá trị mà chị nhận được sau khi kết thúc khóa học. Mời các bạn cùng chia sẻ.

 

Chị đến với Yoga và khóa học Đào tạo HLV Yoga từ cơ duyên nào?

Tôi đến với Yoga gần 10 năm. Khi đó với mục đích cải thiện sức khỏe thể chất, vóc dáng và tinh thần. Tuy nhiên, khi đó, dù thử học ở rất nhiều nơi, với giáo viên nội lẫn ngoại, nhưng khi đó tôi chỉ tập Yoga như một môn thể dục, theo các tư thế Asana thôi chứ không được tiếp cận với các kiến thức, triết lý về Yoga nên không cảm nhận được chiều sâu.

Đầu năm 2016, sau nhiều lần tìm kiếm và được người quen giới thiệu, tôi tìm đế Yogadaily luyện tập Yoga. Ở đây, với sự tận tình của các HLV, hướng dẫn kết hợp với việc chia sẻ kiến thức, lợi ích của từng tư thế, động tác, triết lý về Yoga – từ đây đã tôi dần hiểu và yêu thích bộ môn này hơn, đồng thời cũng hiểu cơ thể, yêu chính bản thân mình hơn. Cũng rất tình cờ, khi được tham gia lớp Ứng dụng Giải phẫu & Sinh lý TDTT trong Yoga do Giảng viên, HLV Yoga Quốc tế Trần Phương Tùng hướng dẫn, tôi như được “vỡ òa” khi thấy cơ thể con người sao kỳ diệu quá, Yoga tác động tích cực vào cơ thể nếu luyện tập đúng thật “màu nhiệm”, từ đó tôi có ý định tham gia khóa Đào tạo HLV Yoga để hiểu sâu và giải quyết những vấn đề của chính bản thân mình.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

 

Mục đích ban đầu là như vậy, và sau khi tham gia khóa học, chị thấy mình đã đạt được mục đích chưa?

Trên cả đạt được mục đích. Nếu lúc đầu tôi chỉ định giải quyết những vấn đề, thay đổi chính bản thân mình thôi, thì giờ đây tôi còn có thể thay đổi một phần nào đó những người xung quanh, giúp các mối quan hệ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn, cuộc sống nhẹ nhàng, thanh thản, hạnh phúc hơn.

 

Chị đã làm được điều đó như thế nào? Bởi việc thay đổi chính bản thân mình đã khó rồi, làm sao chị còn có thể thay đổi cả người khác nữa?

Dù tương lai ở phía trước chưa dám nói chắc được điều gì, nhưng đến nay, sau khi trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc sống, tôi có thể khẳng định: Khi ta thay đổi thì tất cả sự việc quanh ta đều thay đổi.

Trước khi đến với khóa học, trong tôi luôn tồn tại những nỗi sợ khó hiểu, vô cớ. Nó luôn ám ảnh, khiến tôi bất an, không thấy đủ. Tôi luôn như một con thoi lao đi vội vã, bận rộn, thích và muốn nhiều thứ nhưng luôn không hài lòng về mọi thứ - cuộc sống, các mối quan hệ, và nhất là về chính bản thân mình.

Nhưng sau khi đã thực sự luyện tập Yoga theo 5 điểm (Tư thế đúng, Hít thở đúng, Dinh dưỡng đúng, Tư duy tích cực và Thiền định) và nhất là sau khóa Đào tạo HLV Yoga – với những kiến thức, triết lý nhận được, tôi chiêm nghiệm và dần áp dụng vào chính bản thân mình cuộc sống. Giờ đây tôi biết đứng ở nhiều vị trí - của mình và của những người khác để suy nghĩ vấn đề. Tôi cảm nhận sự thay đổi từ tâm – thân – trí, biết cảm thông và chấp nhận, trân trọng hiện tại, biết yêu thương, chăm sóc chính bản thân mình, thấy tâm bình an, tự do. Có lẽ vì vậy nên cơ thể và sắc diện cũng cải thiện hơn từng ngày, biết chia sẻ yêu thương và đón nhận yêu thương từ người khác. Cảm nhận được những thay đổi tốt hơn từ tôi, những người thân, bạn bè xung quanh tôi cũng có những thay đổi tích cực theo: chồng tôi đã tin và an tâm, hiểu tôi hơn; tôi có thể gần gũi với con mình dễ dàng hơn, được con tin tưởng và chia sẻ; đặc biệt là tình cảm giữa tôi và chính mẹ ruột của tôi ngày càng tốt và khắng khít hơn - điều mà trước đây tôi không hề nghĩ là mình có thể làm được. Các mối quan hệ, tình cảm của tôi bây giờ rất nhẹ nhàng, tốt đẹp. Tôi cảm thấy hài lòng, hạnh phúc và bình an với cuộc sống hiện tại.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 3

 

Theo chị, ngoài việc tự bản thân cảm nhận được thì còn điều gì khác đã hỗ trợ chị nhận ra những giá trị tuyệt vời từ Yoga?

Tôi thật sự rất xúc động, bởi những lời động viên, khích lệ cũng như sự nhiệt huyết của các HLV, Giảng viên tham gia trong khóa học Đào tạo HLV Yoga chuyên nghiệp. Đó là những giá trị về tinh thần mà họ đã cố gắng đem lại cho tất cả các học viên trong khóa học. Đồng thời, đây cũng là một thành công của khóa học khi đã gieo mầm những tư tưởng trong hầu hết các học viên về việc cho đi, sứ mệnh mang những giá trị tốt đẹp từ Yoga, lan tỏa hạnh phúc và yêu thương đến cho mọi người.

 

Sau khi cảm nhận được những giá trị tích cực từ sau khóa đào tạo, chị có dự định gì?

Sau khi tham gia khóa học đào tạo Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, cảm thấy những thay đổi tích cực rõ rệt từ bên trong bản thân mình cũng như người thân, các mối quan hệ xung quanh, trong tôi có một sự thôi thúc, mong muốn mang Yoga đến mọi người để cảm nhận được giá trị thực sự của Yoga, thấy hạnh phúc, bình an trong tâm trí và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, chứ không phải chỉ là tập Yoga theo phong trào. Tôi muốn chia sẻ Yoga đến những người quen, người thân, bạn bè với tinh thần Karma (phục vụ không vì lợi ích cá nhân). Trước mắt, tôi muốn sống bằng tinh thần với Yoga, hết lòng hướng đến một cuộc sống hạnh phúc cho cộng đồng, tôi muốn cho đi trước đã. Và đến một thời điểm nào đó thích hợp, có thể tôi sẽ mở phòng tập Yoga tại nhà mình chẳng hạn.

 

Điều gì quan trọng nhất từ khóa học Đào tạo HLV Yoga mà chị nhận được để áp dụng vào dự đinh mang Yoga đến mọi người của chị?

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 4

Tôi biết cách hướng dẫn Yoga đối với từng đối tượng bằng những cách thức khác nhau, phù hợp hơn, giúp họ cảm nhận Yoga một cách thoải mái, dễ dàng. Từ tiếp cận kiến thức và triết lý Yoga, hiểu rõ và cảm nhận Yoga tác động lên chính bản thân mình, giúp tôi nắm được tâm lý, cấu tạo cơ thể của từng đối tượng học viên, từ đó có sự linh hoạt trong cách hướng dẫn hoặc hình thành các chuỗi tư thế.

 

Từ những giá trị tuyệt vời của Yoga, chị có nghĩ – sẽ tốt hơn nếu chị đến với Yoga và khóa Đào tạo HLV Yoga sớm hơn không?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, nhờ Yoga tôi đã biết “chấp nhận”. Nếu trước đây, tôi chỉ biết khóc lóc, trách người, trách đời, thì giờ đây tôi hiểu sâu sắc hơn câu nói: Bất cứ điều gì xảy ra đều có nguyên do, bất kỳ việc gì cũng đến đúng thời điểm của nó. Vì vậy, tôi không thấy hối tiếc về những gì đã đến – dù có khiến tôi đau buồn đến mấy, mà trái lại tôi chấp nhận và biết ơn. Biết ơn về một tuổi thơ không được lành lặn, bình yên. Biết ơn mẹ và gia đình, vì dù quá khứ tôi và mẹ có một khoảng cách rất lớn, nhưng giờ đây, tôi đã có thể gần mẹ một cách nhẹ nhàng hơn. Biết ơn mối tình và cuộc sống hôn nhân với người mà tôi đang gọi là chồng – dù trải qua rất nhiều sóng gió, nước mắt, bất đồng, nhưng đã cho tôi cảm nhận được trọn vẹn tình thương của anh dành cho mình, và cảm thấy thật may mắn… Có lẽ, vì trải qua những điều đã qua nên tôi mới có duyên đến với Yoga. Và khi tiếp xúc với Yoga, những gì từng trải như chất xúc tác giúp tôi có cơ hội nhìn lại và giác ngộ được nhiều điều. Và việc tôi tham gia khóa Đào tạo HLV Yoga có lẽ cũng là đúng thời điểm phải như vậy – chứ nếu không có những trải nghiệm đó thì chắc gì tôi đã đủ cơ duyên để tham gia (cười lớn)!

Cảm ơn chị đã dành cho Học viện Yogadaily những chia sẻ chân thành. Chúc chị luôn yêu và đam mê Yoga, nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an cùng gia đình.

Bài: Tuyết Nhung, Học viện Yogadaily

 

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga