Blog

4 Lý do cho thấy bạn có thể học và dạy Yoga ở bất kỳ độ tuổi nào

Lúc mới bắt đầu học yoga tôi đã không còn trẻ nữa. Nhưng ở độ tuổi 45, tôi không hẳn đã là người lớn tuổi nhất trong lớp học. Và tôi luôn vững tin rằng độ tuổi không phải là phải là rào cản – thực tế nó lại là một lợi thế

Nếu bạn đã bước sang độ tuổi trung niên. Hình dung việc học yoga dường như có thể làm bạn thoái chí đặc biệt nếu đó là Hot yoga, nó thậm chí còn đáng sợ hơn. Xung quanh toàn là những hoc viên trẻ tuổi ,khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai. Có vẻ như Yoga chỉ phù hợp với những ai chưa có nhiều nếp nhăn và bờ vai còn vững chãi. Nhưng yoga không phải là “ít hơn” hay “nhiều hơn”. Trừ khi bạn đang so sánh với chính bản thân mình trong quá trình bạn lớn lên và trưởng thành trong cuộc sống.

Tôi là một người luyện tập yoga đã có tuổi bởi thế tôi muốn nói tôi đã luyện tập qua nhiều thể loại yoga khác nhau trong hơn 15 năm. Điều này cũng có nghĩa là tôi không phải là người thiếu kinh nghiệm . Nhưng tôi đã cảm thấy thiếu tự tin khi tôi dự định trở thành giáo viên dạy yoga. Đột nhiên tôi cảm thấy mình già, cơ thể không còn linh hoạt , khô cứng và nhiều lo sợ – tôi tự hỏi liệu mình có thể làm điều này.

 những lí do tại sao tôi biết là tôi có thể và chắc rằng bất cứ ai đều có thể học và dạy yoga.

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 1

1. Bạn từng trải

Bạn mang những kinh nghiệm sống vào phòng tập. Khi từng trải hơn, bạn càng chia sẻ Yoga với nội tâm sâu sắc hơn. Thực tế là vì tuổi tác mà bạn có nhiều hơn những lo lắng, muộn phiền. Đó là những thứ mà bạn cần vượt qua để tìm thấy cảm giác thoải mái trong tư thế Chim bồ câu, Tư thế nửa bồ câu hay tư thế thư giãn xác chết (Savasana).

2.Bạn có thể trở thành hình mẫu

Bạn đủ kinh nghiêm sống để học viên tin tưởng rằng họ có thể chia sẽ với bạn những điều có giá trị. Họ cũng đủ sáng suốt để biết rằng bạn không bao giờ ngừng học hỏi. Bạn có thể làm hình mẫu cho nhiều người cùng độ tuổi như bạn - những người có lẽ cũng cảm thấy ít thoải mái với những huấn luyện viên trẻ tuổi. Bạn chứng minh với con cháu của bạn và những người trẻ tuổi rằng bạn có thể làm những điều có ý nghĩa cho cuộc sống – rằng một nếp suy nghĩ lạc quan thì luôn luôn tốt hơn cho dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

3. Bạn học cách luôn lạc quan

học huấn luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga, học phí học hlv yoga 2

Khi  bạn ở vào độ tuổi  trung  niên, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ, bạn có xu hướng giấu mình đi. Đó là vấn đề của xã hội ngày nay nơi mà những người  trẻ tuổi luôn được  đánh giá cao đồng thời với xu hướng cổ vũ cho một lối sống tự do. Bạn tự do mắc sai lầm và ít quan tâm về ngoại hình của mình. Một điều may mắn là bạn học được cách không phải quá lo lắng những gì người khác nghĩ về mình – điều này phù hợp với tinh thần của người học yoga.

4. Bạn hiểu rõ Yoga

Bạn sẽ ít bị ám ảnh về những khiếm khuyết trên cơ thể mình nếu bạn có thái độ tích cực đối với vấn đề tuổi tác. Không phải là bạn không mong muốn cơ thể cân đối nhưng bạn trân trọng những giá trị bên trong con người hơn. Bạn học cách đề cao sức khỏe có được chứ không phải thách thức giới hạn chịu đựng của bản thân. Bạn quan tâm đến sự kết nối giữa thân, tâm, trí. 2/3 cuộc đời thực sự diễn ra bên trong suy nghĩ và tâm hồn chúng ta và bạn đủ sâu sắc để dành sự quan tâm của mình ở đúng nơi. Chính vì những lí do trên tôi bắt đầu công việc đào tạo giáo viên của mình. Tôi hi vọng rằng bạn sẽ tham gia, bất kể tuổi tác, bất kể nơi đâu.

(Bài chia sẻ của HLV Yoga Quốc tế Kathy Kruger)

Tham khảo thêm: Học nghề Huấn luyện viên Yoga - Tài không đợi tuổi

heartheartheart

 

Tại sao tôi cần học Khóa Đào tạo HLV Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Học chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

heartheartheart

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn  luyện viên yoga, đào tạo hlv yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga