Blog

3 điều kiện để trở thành Huấn luyện viên Yoga quốc tế

Việc tập luyện yoga ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong những năm gần đây và kéo theo đó là nhu cầu ngày càng tăng để trở thành Người hướng dẫn Yoga được đào tạo, được chứng nhận.

Nếu bạn muốn trở thành Huấn luyện viên Yoga quốc tế, có 3 yêu cầu riêng biệt nhưng cần thiết phải đáp ứng trước khi bước vào nghề.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách trở thành HLV Yoga quốc tế, có tính đến tất cả các yêu cầu và trình độ cần thiết. Đầu tiên, sẽ có một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về nghề nghiệp; sau đó sẽ là phần tổng quan về 3 yêu cầu cần thiết để thực sự trở thành Huấn luyện viên Yoga quốc tế; và cuối cùng là các bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

Huấn luyện viên Yoga quốc tế

 

I. Tổng quan về Huấn luyện viên Yoga Quốc tế

HLV Yoga quốc tế là người chuyên giảng dạy các kỹ thuật và nguyên tắc yoga trên khắp thế giới. Do đó, đòi hỏi họ phải có rất nhiều những tố chất và kỹ năng đặc thù như sức khỏe, tính kỷ luật, ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và tổ chức…

Trở thành Huấn luyện viên Yoga quốc tế không chỉ là một con đường sự nghiệp, đó là một phong cách sống. Nếu bạn chọn theo đuổi sự nghiệp này nên xem xét cẩn thận các điều kiện bạn cần đáp ứng để thành công. Từ rèn luyện thể chất cường độ cao đến kiến thức chuyên sâu về thực hành Yoga.

Có 3 điều kiện cần thiết để trở thành HLV Yoga quốc tế.

HLV Yoga

 

II. Điều Kiện Để Trở Thành Huấn Luyện Viên Yoga Quốc Tế

Trở thành một HLV Yoga quốc tế không phải là một kỳ công nhỏ. Danh hiệu uy tín này đi kèm với rất nhiều bằng cấp, bao gồm một số tiêu chí nhất định mà bạn phải đáp ứng trước khi được công nhận vai trò này.

Để trở thành Huấn luyện viên Yoga quốc tế, bạn phải đáp ứng 3 điều kiện sau:

1. Có chứng chỉ HLV Yoga quốc tế được chứng nhận

Tất cả các HLV Yoga quốc tế phải có chứng chỉ yoga được công nhận từ một trường dạy yoga uy tín, có giá trị quốc tế. Điều này là cần thiết để có được thẩm quyền cần thiết để thực hành và dạy nghệ thuật yoga. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng quy tắc ứng xử cần thiết được thông qua và tuân thủ. Chứng nhận phải có giá trị ở quốc gia của Người hướng dẫn Yoga cũng như ở nước ngoài. Nó phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hướng dẫn yoga do Liên minh Yoga Quốc tế (Yoga Alliance) thiết lập.

2. Có kinh nghiệm dạy yoga tối thiểu 300 giờ cho người khác hoặc dạy chính mình

Tiêu chí này giúp thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về các kỹ thuật yoga và cũng cung cấp một nền tảng để mài giũa việc luyện tập của chính bạn. Có kiến thức về các loại phong cách yoga khác nhau cũng rất quan trọng. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng nhu cầu của học viên từ nhiều nguồn khác nhau.

3. Có niềm đam mê thực sự với việc luyện tập yoga

Chỉ có những phẩm chất cần thiết thôi là chưa đủ. Một Huấn luyện viên Yoga quốc tế phải cống hiến cuộc đời mình để truyền cảm hứng cho những người khác trở thành con người tốt nhất của họ bằng cách sử dụng những bài học của yoga. Điều này bao gồm nêu gương cho những người khác noi theo và cung cấp một không gian an toàn để chữa lành về thể chất và tinh thần.

học huấn luyện viên yoga

 

III. Các bước để trở thành Huấn luyện viên Yoga Quốc tế

Trở thành Huấn luyện viên Yoga quốc tế là một quá trình đòi hỏi sự cam kết và quen thuộc với các quy tắc, quy định và luật pháp quốc tế. Nếu bạn đang muốn trở thành một huấn luyện viên yoga quốc tế, thì bạn phải thực hiện một số bước để thành công.

Trước tiên, bạn cần được chứng nhận là Người hướng dẫn Yoga.

Điều này sẽ liên quan đến việc hoàn thành một khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, tối thiểu 200h theo chương trình đào tạo quốc tế đã được phê duyệt và chứng nhận bởi một Tổ chức uy tín như Yoga Alliance. Có thể là chương trình đào tạo trực tuyến hoặc trong một lớp học truyền thống. Bạn cũng phải có đầy đủ kinh nghiệm và bí quyết thực hành yoga, cũng như thể lực cần thiết để dẫn dắt một lớp học yoga một cách an toàn. Khi bạn đã hoàn thành chương trình cấp chứng chỉ HLV Yoga và đã chứng minh được kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình trong môn học này, bạn sẽ đủ điều kiện nộp đơn xin việc và hợp đồng giảng dạy cấp độ quốc tế.

Khóa học Huấn luyện viên Yoga 200h tại Yogadaily là chương trình nền tảng nhất để bạn lấy bằng quốc tế.

Nội dung chủ đạo: Hatha Yoga, Vinyasa Yoga, Triết lý Yoga, Giải phẫu học ứng dụng trong Yoga, Định tuyến.

Bằng cấpBằng HLV Yoga quốc tế 200h theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Yoga Alliance - Liên minh Yoga Quốc tế, có giá trị hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đủ điều kiện để đăng ký thương hiệu Yoga cá nhân theo chuẩn quốc tế trên trang Yoga Alliance.

đào tạo huấn luyện viên yoga

Thứ hai, bạn sẽ cần xin visa phù hợp để đi du lịch và làm việc ở nước ngoài, nếu bạn muốn dạy Yoga ở nhiều quốc gia.

Điều này sẽ thay đổi tùy theo quốc gia bạn đến và loại công việc bạn đang làm. Điều quan trọng là phải nghiên cứu các yêu cầu về thị thực đối với quốc gia mà bạn dự định đến thăm, vì một số quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe hơn những quốc gia khác. Khi bạn đã có được thị thực cần thiết, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm cơ hội giảng dạy và đơn xin việc ở quốc gia đó.

Cuối cùng, bạn sẽ cần làm quen với các điều kiện quốc tế để trở thành Huấn luyện viên Yoga, chẳng hạn như luật pháp và quy định của quốc gia bạn chọn.

Điều này có thể liên quan đến việc nghiên cứu các phòng tập yoga địa phương, tìm kiếm các giáo viên và cố vấn địa phương, đồng thời tham dự các hội thảo và hội nghị nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về các tiêu chuẩn giảng dạy ở quốc gia đó. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu ngôn ngữ, văn hóa và phong tục của quốc gia bạn đến để có thể xây dựng mối quan hệ với người dân địa phương và dạy thành công các lớp yoga ở nước ngoài. Tiêu chí này không chỉ giúp ích cho việc dạy yoga ở nước ngoài, mà còn rất hữu dụng để bạn dạy yoga cho người nước ngoài ở trong nước.

Nhìn chung, để trở thành một Huấn luyện viên Yoga quốc tế cần có sự nỗ lực và cống hiến. Với cam kết đúng đắn, bạn có thể lên đường giảng dạy các lớp học yoga cấp độ quốc tế ngay lập tức.

trở thành huấn luyện viên yoga

 

Chúc bạn thành công với tình yêu và đam mê Yoga của mình heart