Blog

Lương Giáo viên dạy Yoga , thu nhập HLV Yoga - vấn đề trăn trở

Lý do vì sao bạn trở nên sung túc với nghề Giáo viên Yoga. Hãy tin tôi, bạn chắc chắn làm được.

Việc có Học viên để dạy sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo HLV Yoga ngày nay rất nhanh và dễ dàng.

Nhưng điều đó, không có nghĩa là các Giáo viên Yoga không có thử thách.

Nghề Giáo viên Yoga - Lớp tập Yoga mỗi ngày

 

Thời gian vừa qua, rất nhiều bạn Huấn luyện viên Yoga sau khi dạy được 6 tháng đến 1 năm chia sẻ những điểm chung như sau:

Tìm Học viên, mở lớp học không hề khó. Nhưng làm sao để tăng thu nhập lên cao hơn trong khi không phải dạy nhiều hơn, làm nhiều hơn mới là vấn đề. Thu nhập của HLV Yoga mới vào nghề đang ở các mức 10 - 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Mở nhiều lớp học hơn cho trung tâm Yoga không hề khó vì luôn có Học viên mong muốn và thậm chí hối thúc Giáo viên mở. Nhưng Giáo viên không còn thời gian, và nếu còn thì dạy nhiều quá rồi phải có thời gian nghỉ ngơi nữa.

Muốn tăng học phí lên để phục vụ Học viên tốt hơn nhưng lo sợ Học viên không chịu rồi bỏ lớp.

Lớp học Yoga

 

Vào năm 2013, khi tôi phát triển Yogadaily được 1 năm, tôi cũng đã gặp tương tự những vấn đề này và đã nghĩ rằng thật là khó để thay đổi. Dù tôi đã nỗ lực rất nhiều, để dạy nhiều hơn, phục vụ và làm hài lòng tất cả học viên, tất cả mọi người, nhưng tôi vẫn liên tục gặp phải tình trạng như:

- Mệt mỏi, kiệt sức, không còn thời gian cho bản thân

- Nguồn thu vào rất thấp so với công sức, nỗ lực, thời gian ngay cả sự đầu tư tiền bạc tôi đã bỏ ra.

Lúc đó, tôi có suy nghĩ “có nên tiếp tục không?”. Cuối cùng, tôi đã tiếp tục với 2 lý do chính:

heart Tôi thật sự yêu thích công việc và dạy Yoga mang lại lợi ích cho rất nhiều người.

enlightened Tôi vẫn làm nhưng cách làm phải khác đi để luôn có nhiều năng lượng tích cực cho đi.

Vì thay đổi tư duy và cách làm, vào năm 2014, thu nhập từ công việc Yoga của tôi đã tăng lên gấp 10 lần, đạt 100 triệu đồng so với thời điểm của 1 năm đầu khoảng 10-15 triệu/tháng, mà tôi còn dạy ít đi phân nửa. Lúc này, tôi vẫn chưa thuê mặt bằng cố định mở trung tâm Yoga.

Và, con số không dừng lại ở đây, mà nó liên tục tăng trưởng bền vững theo từng năm, từng tháng.

Lớp tập Yoga mỗi ngày

 

Ngược lại với những người ngoài kia, chạy theo tiền bạc bất chấp sức khỏe, hạnh phúc, tình yêu để rồi phải trả giá, các Giáo viên Yoga theo tôi quan sát thì lại chưa đạt được sự sung túc về tài chính xứng đáng với những giá trị mà bạn trao đi trong khi bạn hoàn toàn có đủ năng lực và điều kiện. Đây là điều tôi thấy tiếc và muốn giúp đỡ.

 

Tôi đã rất chật vật khó khăn thời gian đầu khi theo đuổi công việc đam mê. Nhưng bây giờ, tôi hoàn toàn hạnh phúc và sung túc với nghề. Tôi chia sẻ không phải để khoe mà là để nói với bạn rằng, tôi làm được, chắc chắn bạn làm được. yes

Sứ mệnh nghề Giáo viên Yoga

Trong năm nay, tôi bớt dạy Yoga lại vì đội ngũ HLV Yogadaily giờ đây đã rất giỏi chuyên môn và kỹ năng. Tôi dành thời gian tập trung giúp cộng đồng HLV Yogadaily hướng đến sự sung túc bằng cách chia sẻ, hướng dẫn bạn tư duy và cách làm đúng. Nếu bạn tham gia khóa Đào tạo HLV Yogadaily năm nay, bạn cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn này trong suốt một năm.

Khóa

 

Nếu bạn chưa tham gia cộng đồng HLV Yogadaily và đang tìm hiểu công việc này, bạn có thể có mặt tại Webinar “Nghề Giáo viên Yoga - Làm thong dong sống sung túc”. Chương trình hoàn toàn miễn phí và diễn ra trong suốt 4 ngày. Mời bạn bấm vào hình này để đăng ký:

Nghề Giáo viên Yoga

 

P/S: Trong năm 2023, tôi xác định ý nghĩa công việc của mình ở một mức độ mới. Đó là sử dụng mọi kiến thức, kinh nghiệm để giúp cho các bạn HLV Yoga đam mê với nghề thật sự sống Hạnh phúc & Sung túc hơn với công việc này. Tôi cũng chuẩn bị ra một quyển Ebook về chủ đề này. Hãy để 10 năm đường dài của tôi trở thành đường tắt của bạn.

From Isla with love!