Blog

5 lợi ích khi chọn khóa đào tạo Giáo viên Yoga online

Lợi ích nổi bật, nhìn thấy ngay, đó là khóa đào tạo Giáo viên Yoga online sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

đào tạo giáo viên yoga online

 

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động là một trong những ưu tiên hàng đầu. Yoga chính là một giải pháp được nhiều người lựa chọn vì lợi ích toàn diện cả thân – tâm – trí.

Cũng từ nhu cầu vậy, các khóa đào tạo giáo viên Yoga ngày càng nở rộ và đa dạng. Từ khóa học căn bản 200h cho đến các khóa chuyên sâu về trị liệu, phục hồi… Từ thể loại Yoga cổ điển cho đến hiện đại… Từ phương pháp đào tạo yoga online đến offline…

Xem chi tiết nội dung khóa học: Đào tạo Giáo viên Yoga online.

enlightenedenlightenedenlightened

 

Một trong những băn khoăn của người học là nên học huấn luyện viên yoga online hay offline.

học huấn luyện viên yoga online

 

Đây là 5 lợi điểm của khóa đào tạo Giáo viên Yoga online:

Thứ nhất, nhìn thấy ngay, việc học online sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Học phí thấp hơn học offline, không phải di chuyển đến lớp học, không phải tốn chi phí đội thêm do ăn uống bên ngoài…

Thứ hai, bạn được lựa chọn chương trình đào tạo giáo viên yoga online phù hợp với mình.

Bạn có thể được học cùng những HLV Yoga nổi tiếng mà mình mến mộ, yêu thích, cho dù họ ở cách bạn nửa vòng Trái đất.

Thứ ba, bạn chủ động thời gian học.

Thông thường, các khóa đào tạo giáo viên yoga online sẽ chỉ cố định một khung giờ ngắn học tập trung qua phần mềm online trực tiếp với giảng viên, còn lại sẽ chủ động thời gian tự học theo hướng dẫn.

Thứ tư, bạn không bị những tác động không lường trước làm cản trở việc bắt đầu buổi học.

Trời mưa to, đường kẹt xe, xe bị hư hỏng, quên vật dụng tập cá nhân… không còn là vấn đề đáng ngại. Bạn có thể học ngay tại nhà hay tại nơi làm việc hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

Thứ năm, rất quan trọng, bạn được trang bị một kỹ năng yoga thời thượng: Dạy Yoga online.

Với kỹ năng này, bạn có thể dạy Yoga trong bất kỳ hoàn cảnh xã hội nào và không giới hạn học viên. Rất nhiều bạn thậm chí dạy kết hợp cả online và offline. Trong studio của mình, các bạn đặt thêm thiết bị quay, màn hình chiếu để vừa dạy cho những học viên đang học trực tiếp nhưng vẫn có thể hướng dẫn chi tiết cho những học viên online. Đó là một xu thế, một giải pháp thông minh.

 

Mặt hạn chế của phương thức học yoga online là nguồn năng lượng chung, không khí tập luyện. Dù rằng giáo trình, chất lượng kỹ thuật giảng dạy vẫn đảm bảo, nhưng việc phải học, tập một mình trước cái màn hình máy tính quả thực cũng không thể tạo hứng thú, động lực cao như lớp học trực tiếp.

Ngoài ra, học yoga online cũng đòi hỏi bạn phải có thiết bị đủ mạnh để kết nối. Thường phải là laptop hoặc máy tính bảng, vì điện thoại vừa khó quan sát và nếu chạy lâu dễ bị nóng máy, chai pin, mất kết nối tạm thời. Đường truyền internet cũng phải đảm bảo đủ mạnh để duy trì kết nối suốt buổi học. Cùng với đó, bạn cũng phải học cách thao tác thành thạo các phần mềm để học online.

đào tạo giáo viên yoga online

Tuy nhiên, nếu đã xác định rõ mục tiêu học tập và có tình yêu cháy bỏng với Yoga thì rào cản này không là gì so với khát khao chinh phục những kiến thức, kỹ năng Yoga tiên tiến nhất, từ những khóa học chuyên nghiệp, từ những trường học uy tín và từ những bậc Guru nổi tiếng.

khóa đào tạo giáo viên yoga online

 

3 bước đơn giản để bắt đầu một khóa đào tạo Giáo viên Yoga online:

1. Tìm một trung tâm đào tạo yoga uy tín, có đủ thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề yoga hợp pháp

Ở Việt Nam hiện có 3 loại chứng chỉ nghề Yoga được lưu hành:

- Chứng chỉ HLV Yoga quốc tế. Phổ biến và uy tín nhất là Yoga Alliance (Hiệp hội Yoga Quốc tế). Đây là chứng nhận tốt nghiệp khóa học huấn luyện viên yoga 200h tại Yogadaily.

Tham khảo: Yogadaily - thành viên Yoga Alliance

- Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ HLV Yoga do Liên đoàn Yoga cấp. Yogadaily hiện là một thành viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, đủ điều kiện để hỗ trợ các Học viên tiếp tục chương trình này, nếu có nhu cầu.

Tham khảo: Top 5 trung tâm đào tạo HLV yoga uy tín tại TPHCM

- Chứng chỉ nghề Yoga theo tiêu chuẩn Nhà nước Việt Nam. Chứng chỉ này hiện Yogadaily là đơn vị duy nhất đượp cấp, theo sự chứng nhận và và giám sát của Sở LĐ-TB-XH TPHCM.

Tham khảo: HLV Yoga chính thức được Nhà nước công nhận là một nghề

2. Xác định khóa học phù hợp

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu từ khóa đào tạo HLV Yoga 200H với nền tảng vững chắc. Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn có thể dạy rất tốt từ cơ bản nâng cao, từ người có sức khỏe tốt đến người có sức khỏe yếu, từ dạy Yoga nhóm đến dạy cá nhân (PT), và có thể tổ chức các buổi hội thảo, workshop và có thể mở trung tâm riêng hoặc dạy cho các trung tâm khác..... 

Sau đó, khi đã trải nghiệm nghề HLV Yoga một thời gian, bạn có thể tham gia khóa HLV Yoga 100h chuyên sâu để có bằng 300H được cấp bởi Sở lao động TBXH.
 
Và, để phát triển sự nghiệp Yoga cao hơn, bạn có thể học thêm 200H nữa để có bằng Huấn luyện viên Yoga 500H quốc tế.
 
Học viên sau khi học khóa đào tạo HLV Yoga 200h đầu tiên của Yogadaily có thể học bổ sung bằng Liên đoàn Yoga Việt Nam nếu muốn. Là 1 thành viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Yogadaily sẽ hỗ trợ giới thiệu bạn tham gia học.

3. Chuẩn bị không gian và dụng cụ, thiết bị học tập phù hợp

Cũng như học Yoga thông thường, bạn cần phải có thảm Yoga, tốt nhất nên chọn loại thảm tập Yoga có độ bám cao. Ngoài ra, nên trang bị thêm 2 cục block và 1 dây tập để tối ưu hóa các bài tập.

Về thiết bị thì nên chọn máy tính bảng hoặc laptop trong quá trình học để đảm bảo sự ổn định liên tục. Cũng cần chú ý tốc độ wifi đủ mạnh. Bạn có thể đo bằng fast.com, nếu đạt 40Mb trở lên là được.

Và một điều rất quan trọng là cần có một không gian riêng, yên tĩnh trong suốt thời gian buổi học diễn ra.

 

Chúc bạn thành công.

 

Nếu bạn cần tham khảo một khóa đào tạo Giáo viên Yoga online chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế, thì thông tin này dành cho bạn.

Bí quyết nghề Giáo viên Yoga

Học viện Yogadaily