Blog

Học Huấn luyện viên Yoga online – Xu thế mới và tất yếu

Học Huấn luyện viên Yoga online đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, và đã bắt đầu phát triển tại Việt Nam từ năm 2021.

học huấn luyện viên yoga online

Đây là một xu thế tất yếu theo sự phát triển của công nghệ viễn thông cùng với nhu cầu dạy và học vượt giới hạn địa lý.

Xem chi tiết nội dung khóa học: Đào tạo Giáo viên Yoga online.

enlightenedenlightenedenlightened

 

Dẫu rằng, việc học và tập luyện Yoga trực tiếp cùng HLV luôn là điều kiện lý tưởng và tạo được nhiều động lực, cảm xúc và năng lượng hơn.

Nhưng nếu nhìn xa hơn, các lớp học trực tiếp sẽ là rào cản để nâng cấp, cập nhật các kiến thức, kỹ năng Yoga tiên tiến trên thế giới. Không chỉ vậy, nó còn khiến quy mô và thu nhập của các HLV Yoga bị giới hạn.

HLV Yoga Bùi Châu Đảo

Do đó, các khóa học Huấn luyện viên Yoga online đã và đang trở thành một giải pháp tuyệt vời để những tinh hoa Yoga trên thế giới được lan tỏa tức thì đến cộng đồng Yogi.

Ở Việt Nam, dù sao, việc tiếp cận và làm quen với xu thế mới này vẫn còn chậm hơn so với thế giới. Người học Yoga vẫn chưa mặn mà với các khóa học online, sẵn sàng đợi chờ các khóa học offline. Thực ra thì cũng là vấn đề tâm lý dễ hiểu thôi. Người ta vẫn cho rằng học trực tiếp thì sẽ chuẩn kỹ thuật hơn, được quan tâm tối ưu hơn từ HLV.

Đúng là việc học trực tiếp thì HLV sẽ quan tâm được học viên sát hơn, nhưng không có nghĩa là việc học online sẽ bị giảm tính kỹ thuật chuyên môn. Với một HLV Yoga lão luyện, việc dạy online hay offline là như nhau. Họ vẫn luôn đảm bảo trọn vẹn về mặt giáo trình và kỹ thuật học tập cho học viên bất kể phương pháp nào. Thậm chí, những học viên tốt nghiệp các khóa học Huấn luyện viên Yoga online còn được trang bị thêm một kỹ năng ưu việt của thời đại – dạy yoga online.

Tại Yogadaily, những học viên tham gia khóa đào tạo Giáo viên Yoga online 100% thì sau khi tốt nghiệp đều có khả năng dạy yoga online vượt trội so với các đồng nghiệp chỉ học offline. Bởi họ được trang bị kỹ năng dạy online ngay trong từng buổi học.

          

 

Cho đến nay, Yogadaily đã hoàn tất hơn 70 khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online & offline, và cung cấp cho cộng đồng hơn 700 HLV Yoga chuẩn quốc tế và có chứng chỉ hành nghề Yoga hợp pháp tại Việt Nam và Thế giới. Trong đó, đã tổ chức thành công hơn 10 khóa đào tạo Giáo viên Yoga online, giúp các HLV tốt nghiệp luôn vững nghề ngay trong giai đoạn khó khăn do hạn chế tiếp xúc.

Trong giai đoạn tiếp theo, các khóa học Huấn luyện viên Yoga online sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển rộng tại Yogadaily, tạo ra một cộng đồng HLV Yogadaily không chỉ trong nước mà ra cả khu vực quốc tế.

 

3 bước đơn giản để bắt đầu một khóa học Huấn luyện viên Yoga online:

1. Tìm một trung tâm đào tạo HLV Yoga uy tín, có đủ thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề yoga hợp pháp

Ở Việt Nam hiện có 3 loại chứng chỉ nghề Yoga được lưu hành:

- Chứng chỉ HLV Yoga quốc tế. Phổ biến và uy tín nhất là Yoga Alliance (Hiệp hội Yoga Quốc tế). Đây là chứng nhận tốt nghiệp khóa học huấn luyện viên yoga 200h tại Yogadaily.

Tham khảo: Yogadaily - thành viên Yoga Alliance

- Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ HLV Yoga do Liên đoàn Yoga cấp. Yogadaily hiện là một thành viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, đủ điều kiện để hỗ trợ các Học viên tiếp tục chương trình này, nếu có nhu cầu.

Tham khảo: Top 5 trung tâm đào tạo HLV Yoga uy tín tại TPHCM

- Chứng chỉ nghề Yoga theo tiêu chuẩn Nhà nước Việt Nam. Chứng chỉ này hiện Yogadaily là đơn vị duy nhất đượp cấp, theo sự chứng nhận và và giám sát của Sở LĐ-TB-XH TPHCM.

Tham khảo: HLV Yoga chính thức được Nhà nước công nhận là một nghề

2. Xác định khóa học phù hợp

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu từ khóa đào tạo HLV Yoga 200H với nền tảng vững chắc. Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn có thể dạy rất tốt từ cơ bản nâng cao, từ người có sức khỏe tốt đến người có sức khỏe yếu, từ dạy Yoga nhóm đến dạy cá nhân (PT), và có thể tổ chức các buổi hội thảo, workshop và có thể mở trung tâm riêng hoặc dạy cho các trung tâm khác..... 

Sau đó, khi đã trải nghiệm nghề HLV Yoga một thời gian, bạn có thể tham gia khóa HLV Yoga 100h chuyên sâu để có bằng 300H được cấp bởi Sở lao động TBXH.
 
Và, để phát triển sự nghiệp Yoga cao hơn, bạn có thể học thêm 200H nữa để có bằng Huấn luyện viên Yoga 500H quốc tế.
 
Học viên sau khi học khóa đào tạo HLV Yoga 200h đầu tiên của Yogadaily có thể học bổ sung bằng Liên đoàn Yoga Việt Nam nếu muốn. Là 1 thành viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Yogadaily sẽ hỗ trợ giới thiệu bạn tham gia học.

3. Chuẩn bị không gian và dụng cụ, thiết bị học tập phù hợp

Cũng như học Yoga thông thường, bạn cần phải có thảm Yoga, tốt nhất nên chọn loại thảm tập Yoga có độ bám cao. Ngoài ra, nên trang bị thêm 2 cục block và 1 dây tập để tối ưu hóa các bài tập.

Về thiết bị thì nên chọn máy tính bảng hoặc laptop trong quá trình học để đảm bảo sự ổn định liên tục. Cũng cần chú ý tốc độ wifi đủ mạnh. Bạn có thể đo bằng fast.com, nếu đạt 40Mb trở lên là được.

Và một điều rất quan trọng là cần có một không gian riêng, yên tĩnh trong suốt thời gian buổi học diễn ra.

 

Chúc bạn thành công.

Khóa đào tạo giáo viên yoga online

 

Tham khảo thêm:

5 lợi ích học Huấn luyện viên Yoga online

Học HLV Yoga online miễn phí 5 ngày