Blog

Có nên học Huấn luyện viên Yoga?

Bạn đang thắc mắc "Có nên học HLV Yoga"?

Khóa học làm HLV Yoga

Thời điểm này, chắc hẳn một điều rằng sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của từng người, từng nhà, từng quốc gia.

Còn gì khác nữa, khi mà thiên tai, đại dịch, những căn bệnh lạ, hiểm luôn rình rập và tấn công loài người.

Cùng với đó, rất nhiều phương thức, sản phẩm, dịch vụ ra đời nhằm nâng cao đề kháng, sức khỏe toàn diện cho con người để chống chọi những rủi ro cuộc sống.

Nhưng cũng chính vì có quá nhiều lựa chọn làm cho người ta bị phân tâm, rối trí không biết nên chọn cái nào, cái nào thực sự đem lại hiệu quả nhất.

Yoga là một trong số đó. Yoga không phải thực phẩm chức năng, Yoga cũng không phải thuốc chữa bệnh, và Yoga hoàn toàn không phải là một môn thể dục đơn thuần. Yoga giúp người tập thay đổi từ từ và tận sâu bên trong cả thân và tâm, giúp cuộc sống trở nên cân đối, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

Yoga từ lâu đã được biết đến như một phương pháp kết nối với cơ thể và tâm trí nhằm nỗ lực tạo ra sự cân bằng lớn hơn về thể chất và tinh thần. Mặc dù đây có thể là một phương pháp thực hành bổ ích và sâu sắc, nhưng nó cũng có thể là một con đường sự nghiệp đòi hỏi khắt khe đối với những người mong muốn trở thành Người hướng dẫn Yoga được chứng nhận.

Chính vì thế, nghề Huấn luyện viên Yoga đang là một trong những nghề 'hot' trong cuộc sống hiện đại. Nghề không chỉ mang lại sức khỏe, sự viên mãn cho cộng đồng mà còn giúp người HLV chủ động được thời gian và thu nhập.

Swami Vishnu

Bạn nên tham gia khóa học Huấn luyện viên Yoga để trải nghiệm toàn bộ 5 ĐIỂM YOGA, không chỉ giúp nhiều người có sức khỏe tốt hơn, đề kháng mạnh hơn, mà còn giúp chính mình có cuộc sống viên mãn, khỏe đẹp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng theo đuổi được nghề này. Đây là một con đường đầy chông gai, thử thách, và thậm chí khá tốn kém về tiền bạc, thời gian.

Nhưng, nếu bạn có một tình yêu đủ lớn với Yoga, một quyết tâm đủ mạnh để chinh phục Yoga và một khát khao cháy bỏng mang Yoga chân chính đến cho cộng đồng, thì đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn bắt đầu khóa học.

Nên học HLV Yoga ngay từ bây giờ

 

Thực ra, câu trả lời nằm ở chính BẠN.

Bạn cần rà soát lại tất cả các tiêu chí xem mình có phù hợp với khóa học hay không. Niềm đam mê Yoga, nhu cầu thay đổi công việc hoặc thêm nghề 'tay trái', tình hình tài chính, sức khỏe... Thậm chí có thể cần cả sự ủng hộ của gia đình.

Trắc nghiệm các tiêu chí về mức độ sẵn sàng cho khóa học HLV Yoga

enlightenedenlightenedenlightened

 

Học Huấn luyện viên Yoga có lợi gì?

Thứ nhất, khi trở thành Huấn luyện viên Yoga, bạn có thể chăm sóc sức khỏe cho chính mình một cách đúng nhất.

Thứ hai, bạn có kiến thức, kỹ năng để chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu của mình một cách đúng nhất.

Thứ ba, nhu cầu chăm sóc và rèn luyện sức khỏe chủ động ngày càng gia tăng. Mỗi HLV Yoga như một “bác sĩ không thuốc”, mang đến cho cộng đồng những liệu pháp tự nhiên, hữu hiệu cho sức khỏe, sức đề kháng.

Thứ tư, nghề Huấn luyện viên Yoga rất chủ động về thời gian. Bạn có thể dành trọn thời gian cho việc dạy Yoga, hoặc có thể thực hành như một “nghề tay trái”.

Thứ năm, nghề HLV Yoga không chỉ giúp bạn có thời gian linh hoạt mà còn chủ động luôn cả thu nhập, thậm chí không giới hạn thu nhập.

Khóa học Huấn luyện viên Yoga

heartheartheart

 

Đây là 3 cấp độ đào tạo nghề Huấn luyện viên Yoga bạn nên tham khảo:

1. Khóa học Huấn luyện viên Yoga 200h

Khóa học này bạn được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng của một HLV Yoga theo chuẩn quốc tế. Kết thúc khóa học bạn nhận chứng chỉ Huấn luyện viên Yoga quốc tế do Yoga Alliance (Hiệp hội Yoga Quốc tế) chứng nhận.

chứng chỉ Huấn luyện viên Yoga quốc tế do Yoga Alliance chứng nhận

2. Khóa đào tạo Giáo viên Yoga 300h

Khóa học này là chương trình đào tạo HLV Yoga chuyên sâu, bao gồm 200h quốc tế và 100h với các chuyên đề chuyên sâu giúp HLV sau khi ra trường có thể dạy được đa dạng các đối tượng học viên. Đặc biệt, tốt nghiệp 300h tại Yogadaily bạn được cấp chứng chỉ nghề Yoga do Sở LĐ-TB-XH TPHCM chứng nhận, được phép dạy Yoga hợp pháp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hiện Yogadaily là đơn vị duy nhất được phép cấp chứng chỉ này.

Chứng chỉ nghề HLV Yoga

3. Khóa đào tạo Yoga TTT 500h trở lên

Đây là chương trình đào tạo ra các Giảng viên Yoga cao cấp, đủ tiêu chuẩn để giảng dạy tại các lớp đào tạo Giáo viên Yoga. Các HLV Yoga 500h - 1000h không chỉ master về chuyên môn mà rất vững vàng về tâm lý, tinh thần trong mọi tình huống. Và đương nhiên, thu nhập của các Huấn luyện viên cấp cao luôn đạt mức ổn định cao. Đây cũng là lực lượng nòng cốt giúp Yogadaily luôn vững bước suốt 10 năm qua.

heartheartheart

khóa đào tạo giáo viên yoga

 

Chương trình đào tạo Huấn luyện viên Yoga tại Yogadaily bạn có được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên.

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình.

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

Muốn ... Phải ...

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

Tham khảo: Yogadaily - thành viên Yoga Alliance

Tham khảo: HLV Yoga chính thức được Nhà nước công nhận là một nghề

* Ngoài ra, bạn còn nhận được quà tặng đặc biệt dành cho Khóa học HLV Yoga tại Yogadaily trị giá 96 triệu đồng.

học huấn luyện viên yoga

 

Tổng hợp những đối tượng Học viên nên học Huấn luyện viên Yoga và khóa học phù hợp:

Đối tượng Học viên

Loại hình đào tạo

Đi làm giờ hành chính Học tối 2,4,6 và ngày CN
Thời gian làm việc tự do Học ban ngày T2-T7
Ở xa TPHCM hoặc khó sắp xếp thời gian học trực tiếp Học online
Có nhu cầu học theo khung thời gian cá nhân PT

Khóa học Huấn luyện viên Yoga

 

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

3 "S" tối thượng cho Khóa học Huấn luyện viên Yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

10 điều bạn cần biết trước khi đăng ký tham gia khóa học huấn luyên viên yoga