Blog

Khóa học HLV Yoga cho người mới bắt đầu

khóa học huấn luyện viên yoga

- Bạn đang quan tâm khóa học huấn luyện viên yoga cho người mới?

- Bạn đang cần một khóa đào tạo HLV Yoga quốc tế và toàn diện, ngay tại TPHCM?

Yoga là một thực hành phổ biến có tác động tích cực lên cơ thể và tâm hồn bạn. Hiện tại, có hơn 300 triệu người tập yoga trên toàn thế giới, khiến cho yoga trở thành thị trường trị giá 80 tỉ đô-la. Đây là lý do tại sao có nhiều người mong muốn trở thành huấn luyện viên yoga hợp chuẩn và hợp pháp.

Nếu như bạn là một tín đồ yoga và muốn tham gia một Khóa học Huấn luyện viên Yoga, thì bài viết này là dành cho bạn.

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố then chốt có thể ảnh hưởng tới quyết định của bạn để trở thành một HLV Yoga, và chúng ta sẽ thảo luận chúng chi tiết trong bài viết này.

Khóa học huấn luyện viên yoga cho người mới

 

Những yếu tố cần quan tâm trước khi tham gia một Khóa học Huấn luyện viên Yoga

Trình độ tập luyện của bạn

Nếu bạn hứng thú muốn tìm hiểu bản chất cơ bản của khóa học huấn luyện viên yoga dành cho người mới bắt đầu, thì trước tiên bạn cũng nên có chút kinh nghiệm với việc tập luyện yoga.

Điều này không có nghĩa là bạn phải là một chuyên gia yoga nhưng bạn nên thấy thoải mái với các "tư thế" và được xếp vào nhóm yêu thích việc luyện tập Yoga.

Bởi vì vai trò hlv yoga yêu cầu bạn phải thiết lập ra được một hình mẫu và một ví dụ để học viên noi theo. Nếu bạn không thể làm được điều này, thì bạn sẽ thất bại trong vai trò của mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải làm được mọi tư thế.

Nhưng ít nhất là bạn có thể xác định được giới hạn của bản thân và thúc đẩy nó tiến tới sự hoàn thiện từng bước. Tham gia vào một khóa đào tạo hlv yoga chắc chắn sẽ nâng trình độ của bạn lên một tầm cao mới. Đồng thời, một điều quan trọng cần nhớ chính là giữ cho các kỳ vọng của bản thân ở mức thực tế về điều mà bạn sẽ có thể học và làm được trong một khoảng thời gian xác định.

Có các kỳ vọng quá cao và ngoài tầm với là một việc làm khó chịu, và thậm chí có thể làm bạn chần chừ để tiếp tục việc tập luyện của mình.

Đừng bị choáng ngợp với những thuật ngữ và thực hành khác nhau. Rất bình thường khi sẽ có vài ngày mà bạn cảm thấy mình lạc lõng. Việc này bình thường và theo thời gian mọi chuyện sẽ tốt hơn. Khóa đào tạo giáo viên yoga là một hành trình của sự phát triển bản thân và sẽ bao gồm nhiều hơn là một vài tư thế.

khóa đào tạo giáo viên yoga

Sự sẵn lòng để học hỏi của bạn

Hiểu được rằng khóa học huấn luyện viên yoga liên quan tới rất nhiều sự cam kết là một điều rất quan trọng.

Nếu bạn không thể cống hiến được lượng thời gian và năng lượng cần thiết, thì khóa học sẽ trở thành một nhiệm vụ bất khả thi. Đánh giá ý định của bạn và hiểu được rằng các lý do của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Điều bạn nghĩ bạn có thể làm được cũng thay đổi qua thời gian.

Vì thế điều tốt nhất chính là chắc chắn rằng bạn đang học tập vì chính bản thân mình, bất kể bạn có sẵn lòng để giảng dạy sau này hay không.

Bạn phải sẵn lòng và sẵn sàng để cho đi thời gian, năng lượng và nỗ lực cần thiết để học các tư thế khác nhau, giải phẫu học và triết lý liên quan, và điều này thì quan trọng hơn trình độ chuyên môn của bản thân bạn rất nhiều.

Bạn có thể không phải là một chuyên gia khi tham gia vào khóa đào tạo hlv yoga, nhưng khi được đào tạo đúng đắn và cam kết với một ý định chân thành, bạn sẽ có thể hiểu biết được nhiều hơn.

khóa đào tạo hlv yoga

Tình hình hiện tại của bạn

Khóa học huấn luyện viên yoga yêu cầu nhiều hơn là ý định học tập.

Bạn phải đáp ứng được tất cả các yêu cầu cần thiết nếu muốn thành công.

Ví dụ, bạn cần có tài chính để sẵn sàng cho việc đào tạo. Tập luyện với những thiết bị chất lượng cũng rất hữu ích vì chúng cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tuyệt vời. Khi mua thảm tập, hãy cân nhắc tất cả các thương hiệu trên thị trường trước khi quyết định mua hàng.

Nhiều người buông xuôi trước khi bắt đầu khóa học vì những lý do vụn vặt. Nếu bạn có đủ thời gian và nỗ lực cần thiết, thì hãy nên bắt đầu ngay hôm nay.

lớp học huấn luyện viên yoga

Lựa chọn yoga của bạn

Nếu bạn muốn tham gia vào khóa đào tạo hlv yoga, thì đầu tiên hãy chắc chắn rằng bạn đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu.

Sẽ có rất nhiều phòng tập và lớp học cung cấp khóa học huấn luyện viên yoga 200h - 300h dành cho người mới bắt đầu, và phong cách sẽ khác biệt từ phòng tập này sang phòng tập khác và từ đào tạo viên này sang đào tạo viên khác. Như là một chân lý, hãy cân nhắc loại hình yoga bạn muốn giảng dạy sau này và tìm kiếm đào tạo viên thực hành loại hình đó mà nhờ vậy bạn có thể nhận được loại hình đào tạo phù hợp với sở thích cụ thể của bản thân.

khóa đào tạo huấn luyện yoga

 

Vậy học huấn luyện viên yoga ở đâu tốt?

Hiện nay, hầu hết các trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín và đủ tiêu chuẩn pháp lý đều nằm tại TPHCM và Hà Nội.

Bạn nên tự mình tìm đến từng địa chỉ đào tạo giáo viên yoga uy tín để tìm hiểu, tận mắt thấy cơ sở vật chất tại đó, những hình ảnh về khóa học, tận tai nghe những gì họ giới thiệu về công ty / trung tâm mình. Và một cách rất hiệu quả là thông qua sự chia sẻ, giới thiệu của những người đã tốt nghiệp khóa học.

Nếu bạn đang ở gần TPHCM hoặc ở xa nhưng có điều kiện học tại Sài Gòn thì Học viện Yogadaily chính là gợi ý số 1 để bạn tham khảo. Ngoài uy tín về thương hiệu, chất lượng đào tạo, Yogadaily hiện là đơn vị duy nhất được phép cấp cho bạn chứng chỉ nghề Yoga theo tiêu chuẩn của Sở LĐ-TB-XH, giúp bạn dạy Yoga hoàn toàn hợp pháp tại Việt Nam.

Học Huấn luyện viên Yoga ở Yogadaily

 

giáo viên yoga cần học bao lâu?

Học yoga bao lâu thì dạy được còn tùy thuộc vào mục đích bạn tham gia khóa học.

Để trở thành Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp và toàn diện, bạn nên bắt đầu từ khóa học huấn luyện viên yoga 200h.

Cũng tùy thời gian bạn có thể học. Nếu học ban ngày thì khóa học kéo dài 1 tháng, buổi tối thì 2 tháng.

Sau 1-3 tháng học khóa đào tạo huấn luyện viên yoga, bạn sẽ có thêm khoảng 1 tháng tham gia các lớp trợ giảng, thực tập cộng đồng để hoàn thiện kỹ năng thực tế để dạy yoga.

Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn có thể dạy rất tốt từ cơ bản nâng cao, từ người có sức khỏe tốt đến người có sức khỏe yếu, từ dạy Yoga nhóm đến dạy cá nhân (PT), và có thể tổ chức các buổi hội thảo, workshop và có thể mở trung tâm riêng hoặc dạy cho các trung tâm khác..... 
 
Sau đó, khi đã trải nghiệm nghề HLV Yoga một thời gian, bạn có thể tham gia khóa HLV Yoga 100h chuyên sâu để có bằng 300H được cấp bởi Sở lao động TBXH.
 
Và, để phát triển sự nghiệp Yoga cao hơn, bạn có thể học thêm 200H nữa để có bằng Huấn luyện viên Yoga 500H quốc tế.
 
Học viên sau khi học khóa đào tạo HLV Yoga 200h đầu tiên của Yogadaily có thể học bổ sung bằng Liên đoàn Yoga Việt Nam nếu muốn. Là 1 thành viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Yogadaily sẽ hỗ trợ giới thiệu bạn tham gia học.

dạy yoga

 

Hiểu được tác động và tầm quan trọng của khóa học huấn luyện viên yoga dành cho người bắt đầu có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn. Đón nhận nó và bắt đầu dấn thân thôi. Bạn sẽ thấy được bản thân bị tác động tích cực ra sao mà nhờ vậy bạn có thể gây ảnh hưởng tới người khác sau này.

 

Học viện Yogadaily

 

Và bạn đang cần một môi trường đúng để bắt đầu khóa học huấn luyện viên yoga?

Khóa học huấn luyện viên yoga cho người mới bắt đầu

 

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

3 "S" tối thượng cho Khóa học Huấn luyện viên Yoga

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

10 điều bạn cần biết trước khi đăng ký tham gia khóa học huấn luyên viên yoga