Blog

Học Yoga bao lâu thì dạy được & trở thành Giáo viên Yoga chuyên nghiệp?

Bạn đang thắc mắc "Học Yoga bao lâu thì dạy được" hay "Lộ trình trở thành Giáo viên Yoga cần học bao lâu"?

Yoga từ lâu đã được biết đến như một phương pháp kết nối với cơ thể và tâm trí nhằm nỗ lực tạo ra sự cân bằng lớn hơn về thể chất và tinh thần. Mặc dù đây có thể là một phương pháp thực hành bổ ích và sâu sắc, nhưng nó cũng có thể là một con đường sự nghiệp đòi hỏi khắt khe đối với những người mong muốn trở thành Người hướng dẫn Yoga được chứng nhận.

Nghề Giáo viên Yoga đang là nghề 'hot' trong cuộc sống hiện đại. Bởi nghề này không chỉ mang lại sức khỏe cộng đồng mà còn giúp chính người HLV có sự chủ động về thời gian và thu nhập.

Thế nhưng trước khi có được sự chủ động đó thì những HLV Yoga tương lai phải rất đắn đo, cân nhắc quỹ thời gian mình cần phải bỏ ra cho một lộ trình trở thành một Giáo viên Yoga đích thực.

Thời gian qua, Yogadaily nhận được rất nhiều băn khoăn của khách hàng về thời gian học khóa đào tạo Giáo viên Yoga.

Học để trở thành HLV Yoga

 

Vậy Học Yoga bao lâu thì dạy được và trở thành Giáo viên Yoga chuyên nghiệp?

Học bao lâu để trở thành huấn luyện viên yoga còn tùy thuộc vào mục đích bạn tham gia khóa học.

Để trở thành Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, bạn nên bắt đầu từ khóa học huấn luyện viên yoga 200h trong vòng 1 - 2 tháng là có thể dạy đượctùy thời gian bạn có thể học.

Nếu học ban ngày thì khóa học kéo dài 1 tháng, buổi tối thì 2 tháng.

khóa đào tạo giáo viên yoga

Sau 1 - 3 tháng hoàn tất khóa học làm giáo viên dạy yoga, bạn sẽ có thêm khoảng 1 - 3 tháng tham gia các lớp trợ giảng, thực tập cộng đồng để hoàn thiện hơn nữa về kỹ năng dạy thực tế, tự tin hơn nữa về tâm lý đứng lớp.

Như vậy, để trở thành Giáo viên dạy Yoga một cách vững vàng, bạn phải mất ít nhất 2 tháng, trong đó có 1 tháng để hoàn tất khóa học Huấn luyện viên Yoga 200 giờ và 1 tháng thực hành đứng lớp thực tế.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể dạy rất tốt từ cơ bản nâng cao, từ người có sức khỏe tốt đến người có sức khỏe yếu, từ dạy Yoga nhóm đến dạy cá nhân (PT), và có thể tổ chức các buổi hội thảo, workshop và có thể mở trung tâm riêng hoặc dạy cho các trung tâm khác..... 

Sau đó, khi đã trải nghiệm nghề HLV Yoga một thời gian, bạn có thể tham gia khóa HLV Yoga 100h chuyên sâu tại Yogadaily để có bằng 300H được cấp bởi Sở lao động TBXH.
 
Và, để phát triển sự nghiệp Yoga cao hơn, bạn có thể học thêm 200H nữa tại Yogadaily để có bằng Huấn luyện viên Yoga 500H quốc tế.
 
Học viên sau khi học khóa đào tạo HLV Yoga 200h đầu tiên của Yogadaily có thể học bổ sung bằng Liên đoàn Yoga Việt Nam nếu muốn. Là 1 thành viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Yogadaily sẽ hỗ trợ giới thiệu bạn tham gia học.

heartheartheart

khóa đào tạo giáo viên yoga

 

Tại sao tôi cần học làm Giáo viên Yoga ở Yogadaily mà không phải ở nơi khác?

Chương trình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily bạn được những lợi ích khác biệt sau đây:

1. Được đào sâu triết lý ứng dụng của Yoga ở cả 5 điểm: Tư thế, Hít Thở, Thư giãn, Dinh dưỡng, Tư duy tích cực - Thiền định vào thực tế cuộc sống để giúp Huấn luyện viên Yoga sống tự do, hạnh phúc với đam mê nghề nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực lên học viên

2. Được thực hành dạy Yoga & Trợ giảng ngay lớp học thực tế́ với các chuỗi tư thế cơ bản, nâng cao của Hatha Yoga, Vinyasa Yoga phù hợp với đối tượng học viên trong và ngoài nước.

3. Được học kỹ năng xin việc làm HLV Yoga và kiến thức mở trung tâm Yoga riêng. Kiến thức này không chỉ áp dụng trong nước mà còn mang tính ứng dụng cao ở nước ngoài giúp cho Huấn luyện viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm chủ thu nhập, tài chính và nghề nghiệp của mình

4. Được cấp bằng để hành nghề hợp pháp tại Việt Nam. Yogadaily là Công ty Yoga đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp bằng KTV Yoga do sở LĐ-TB-XH chứng nhận.

5. Được học giáo trình và kiến thức chuẩn quốc tế, tiếp nhận những kiến thức và xu hướng Yoga, sức khỏe thể chất & tinh thần của thế giới nhưng phù hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam.

6. Được đào tạo bởi các HLV Yoga người Việt có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế, am hiểu người Việt, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, chi tiết cho học viên.

7. Đặc biệt, nếu không có nhiều thời gian hoặc ở xa TPHCM, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo Giáo viên Yoga online tại Yogadaily. Các khóa học online vẫn đảm bảo thời lượng giáo trình, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn và được phê duyệt bởi Yoga Alliance và Sở LĐ-TB-XH.

Tham khảo: Yogadaily - thành viên Yoga Alliance

Tham khảo: HLV Yoga chính thức được Nhà nước công nhận là một nghề

 

heartheartheart

 

Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

khóa đào tạo giáo viên yoga

 

Tổng hợp các loại hình đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily và thời gian diễn ra từng khóa học:

Loại hình đào tạo HLV Yoga 300 giờ

Thời gian

Học tối 2,4,6 và ngày CN 3,5 tháng
Học ban ngày T2-T7 1,5 tháng
Học online 4 tháng
Học PT theo KH

Khóa học Huấn luyện viên Yoga

 

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

3 "S" tối thượng cho Khóa học Huấn luyện viên Yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Lộ trình trở thành giáo viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga