Blog

Các câu hỏi về cách tạo thu nhập từ công việc Huấn luyện viên Yoga

Mức lương của Huấn luyện viên Yoga bao nhiêu? Thù lao cho HLV Yoga định kỳ theo tháng hay theo số giờ dạy?... Rất nhiều những băn khoăn liên quan đến thu nhập của nghề Giáo viên Yoga.

Huấn luyện viên Yoga lương bao nhiêu

Mọi việc có thể khó tin khi bạn có thể kiếm thu nhập bằng ước mơ của mình. Việc trở thành huấn luyện viên Yoga là ước mơ của nhiều Yogis. Công việc này tạo ra nhiều cơ hội cho bạn bằng việc giúp học viên cải thiện bản thân, sức khỏe, nội tâm bằng cách truyền ngọn lửa đam mê và năng lượng vui vẻ.

 

Bước đầu tiên là trở thành huấn luyện viên Yoga.

Có nhiều điều bạn nên suy nghĩ trước khi bạn bỏ công việc hiện tại của mình để theo đuổi giấc mơ này.

Khóa học Huấn luyện viên Yoga

 

1. Làm thế nào để tìm được việc?

Nếu bạn là huấn luyện viên mới thì bạn nên chọn những trung tâm về luyện tập về sức khỏe thay vì những trung tâm đào tạo HLV yoga để bắt đầu công việc huấn luyện. Vì ở những trung tâm luyện tập sức khỏe thì các yêu cầu về chuyên môn tương đối đơn giản hơn. Điều này là vì những học viên ở trung tâm luyện tập sức khỏe chỉ muốn tập luyện sức khỏe đơn thuần và không muốn đi chuyên sâu về phần lý thuyết hay kỹ thuật.

Việc tốt nhất để bạn có thể tìm thêm kinh nghiệm cho bản thân là bạn có thể làm người trợ giảng và bạn hãy thể hiện khả năng của mình cho đến khi trung tâm muốn nhận bạn vào huấn luyện chính ở các lớp tập trong trung tâm. Nhiều chương trình Đào tạo HLV Yoga chuyên nghiệp như tại Học viện Yogadaily cung cấp cho bạn chương trình trợ giảng và đứng lớp thực tế ngay khi tốt nghiệp.

Bạn có thể ở trung tâm để luyện tập và tìm hiểu thêm thông tin để bạn có thể làm trợ giảng hoặc huấn luyện viên. Rất nhiều những trung tâm bạn có thể tìm hiểu những thông tin này qua email. Đây là một trong những bước đầu tiên để bạn có thể khẳng định khả năng của mình.

Bạn nên bắt đầu ngay vào việc huấn luyện yoga ngay sau khi tốt nghiệp. Kể cả khi lớp yoga của bạn chỉ là một nhóm nhỏ vì mục đích chính của bạn là tích lũy kinh nghiệm huấn luyện và giảng dạy. 

Hãy luôn giữ liên lạc với những Huấn luyện viên Yoga đã truyền cho bạn cảm hứng. Hãy đừng ngần ngại khi hỏi về kinh nghiệm và hỗ trợ từ họ. Và bạn sẽ nhận được cơ hội khi thời cơ đến. Hãy cho bạn thời gian để thăng tiến.

 

2. Cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho lớp Yoga của bạn?

Khi bạn bắt đầu vào công việc huấn luyện bạn có thể nghĩ rằng mình sẽ phải luôn luôn làm mới những tư thế cho mỗi lớp học của bạn. Nhưng trên thực tế thì học viên sẽ học được nhiều hơn và cảm thấy vui hơn nếu họ được học những tư thế yoga quen thuộc.

Bạn có thể xây dựng các lớp học theo những trọng tâm mà bạn muốn huấn luyện. Vì vậy bạn có thể có lớp học cho phần hông, hoặc lớp học yoga tập trung vào phần vai và cổ, lớp học yoga tập trung vào phần cơ cốt lõi, lớp yoga thư giãn và còn nhiều trọng tâm khác nữa. Việc nào giúp bạn chuyển đổi và linh động hơn trong những lớp học của bạn và giúp bạn không phải làm lại một giáo án hoàn toàn mới cho mỗi lớp học của mình.

Sự chuẩn bị tốt nhất sẽ đến từ sự luyện tập của bạn. Trước mỗi buổi dạy hãy dành ra một chút thời gian cho bản thân để suy nghĩ về điều bạn muốn dạy trong lớp của mình. Tự hỏi mình rằng bạn muốn thấy gì ở học viên của mình và bạn có thể truyền đạt cho học viên của mình những gì? Hãy thành thật với bản thân mình, dạy những gì mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin. Nếu như bạn cảm thấy không tự tin, không chắc chắn thì học viên sẽ cảm thấy sự mất tự tin đó của bạn và lớp yoga của bạn sẽ không đạt được hiệu quả cao. 

Thời gian chuẩn bị cho lớp yoga của bạn còn tùy thuộc vào thể loại yoga mà bạn muốn dạy. Ví dự như  Vinyasa yoga cần những chuỗi tư thế dựa theo những chủ đề nhất định như tư thế mở trước. Bạn có thể tự đình hình chuỗi tư thế cho học viên để họ có thể điều phối năng lượng một cách tốt nhất.

Việc chuẩn bị giáo án cho lớp học còn tùy thuộc vào con người bạn. Bạn có thể cảm thấy yên tâm hơn khi bạn chuẩn bị trước cho lớp học của mình. Nhưng đừng quá tập trung vào sự chuẩn bị của mình vì huấn luyện viên yoga cần phải có sự linh động trong việc quản lý lớp học của mình.

Mức thu nhập Huấn luyện viên Yoga

 

3. Tôi cần làm việc bao lâu để có thể trang trải chi phí của bản thân?

Điều đầu tiên mọi thứ còn tùy thuộc vào bạn muốn làm công việc này toàn thời gian hay bán thời gian. Việc chọn làm bán thời gian có thể giảm tải được khối lượng công việc và trách nhiệm của bạn nhưng đồng thời thu nhập của bạn cũng sẽ bị giảm đáng kể. Hãy chuẩn bị tinh thần để làm việc toàn thời gian và bạn sẽ có thể trang trải được chi phí cá nhân.

Trong cả hai hướng đi là huấn luyện viên yoga bán thời gian và toàn thời gian đều có những khó khăn và thử thách riêng của từng hướng. Điều này được chia sẻ rất kỹ trong học phần Yoga Business của chương trình Đào tạo HLV Yoga 200h tại Yogadaily.

Là một huấn luyện viên bán thời gian thì bạn cần phải tìm cách cân bằng giữa nghề huấn luyện viên yoga và công việc chính của bạn. Và tùy thuộc vào áp lực trong công việc chính của bạn thì thời gian và năng lượng dành cho công việc dạy yoga của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn chọn con đường huấn luyện viên yoga toàn thời gian và là công việc kiếm thu nhập chính thì áp lực kiếm thu nhập đủ để trang trải cho chi phí cá nhân có thể khiến bạn bị stress và cũng có thể khiến bạn trở nên quá bận rộn với Yoga. Bạn phải dạy Yoga cho học viên, luyện tập Yoga cho bản thân hoặc chuẩn bị giáo án cho những chủ đề Yoga mới và bỏ thời gian làm những công việc liên quan đến văn bản về Yoga.

Bạn cũng nên tính toán thời gian cho việc phải di chuyển giữa những lớp Yoga (nếu bạn dạy ở nhiều địa điểm khác nhau). Nói chung huấn luyện viên Yoga cần rất nhiều năng lượng cả về tinh thần lẫn thể chất và có thể nhiều hơn so với những gì bạn từng nghĩ. Kể cả khi đây là công việc mơ ước của bạn thì nó cũng không phải là một công việc dễ dàng vì nó đòi hỏi rất nhiều về nghị lực, sự kiên nhẫn và đam mê của bạn.

 

4. Bạn có cần phải sử dụng mạng xã hội không?

Điều đầu tiên là bạn sẽ không nhất thiết phải xài bất cứ mạng xã hội nào. Việc xài mạng xã hội sẽ giúp ích cho bạn có thể giúp bạn vươn rộng tầm ảnh hưởng hơn. Tất cả các huấn luyện viên Yoga mà chúng tôi đã phỏng vấn đều sử dụng mạng xã hội như một công cụ quảng cáo. Có một số huấn luyện viên còn có cả trang web riêng và họ còn dùng song song với facebook và instagram.

Lấy ví dụ cho facebook, đây là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến và là công cụ tốt để quảng cáo cho một chương trình hay là lớp học Yoga của bạn. Bạn có thể chia sẻ thông tin lớp của mình trên nhiều nhóm khác nhau ở facebook để mọi người biết đến lớp của bạn nhiều hơn.

Bạn có thể đăng thời khóa biểu theo tuần để học viên của bạn có thể nắm được những thông tin cần thiết cho lớp học của mình. Bạn có thể chia sẻ một số thông tin về cá nhân bạn nếu bạn muốn.

Bạn có thể dùng những câu chuyện và hình ảnh để truyền cảm hứng cũng như gắn kết với học viên của mình nhiều hơn. Nhưng bạn hãy tiết chế, đừng chia sẻ quá nhiều thông tin của bản thân trên mạng xã hội. Hãy luôn nhắc nhở mạng xã hội là công cụ tốt nhưng bạn cần dùng nó một cách hợp lý.

Mạng xã hội là một cách tốt để bạn có thể liên hệ và học hỏi kinh nghiệm từ các huấn luyện viên khác và bạn cũng có thể tìm được thêm những nguồn cảm hứng cho riêng mình để vận dụng vào lớp học của mình. Đôi khi chỉ cần một tấm hình về một tư thế Yoga xưa cũng có thể giúp bạn có thêm ý tưởng mới cho lớp Yoga của mình.

Việc đăng bài thì tùy thuộc vào từng huấn luyện viên Yoga. Bạn hãy tự tìm ra một thời gian đăng bài sao cho tốt nhất. Hãy luôn nhớ rằng chuyên cần luôn luôn tốt.

lương giáo viên dạy yoga

 

5. Làm sao để sắp xếp luyện tập cho bản thân?

Phần lớn các huấn luyện viên chúng tôi phỏng vấn đều khuyến khích rằng hãy trải thảm ra và tập luyện bất cứ khi nào có thể. Hãy cố gắng dành ít nhất 10 phút tập yoga mỗi ngày và hãy tăng thời gian tập luyện lên nếu bạn có thời gian rảnh. Bạn hãy tự tập luyện trước bài mà bạn muốn dạy trên lớp như vậy thì bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc giảng dạy.

Việc duy trì tập luyện rất quan trọng cho việc rèn luyện sức khỏe cho cá nhân bạn và cũng đồng thời giúp bạn tìm được những nguồn cảm hứng mới. Bạn cũng có thể tham gia vào một lớp Yoga trong vai trò là một học viên. Hãy cố gắng tham gia từ 1 đến 2 lớp 1 tuần như vậy bạn sẽ có những buổi luyện tập chuyên sâu cho bản thân và bạn có thể hoàn toàn tập trung cho việc rèn luyện kỹ năng cho mình.

Nếu như bạn cảm thấy không có thời gian để luyện tập vì những lý do công việc, gia đình và làm văn phòng thì hãy sử dụng những ngày cuối tuần để tham gia các lớp học Yoga.

Bạn cần định hình trường phái Yoga mà bạn muốn theo đuổi và tiếp tục học hỏi. Sẽ luôn luôn có những kiến thức mới về định tuyến và giải phẫu học. Hãy cố gắng theo kịp những kiến thức mới để giúp ích được cho bạn và đồng thời cho học viên của bạn!

Nếu bạn quá bận rộn để tham gia lớp tập Yoga mỗi ngày thì bạn cũng có thể tự luyện tập ở nhà và dùng những chương trình tập trên mạng.

Nói cho cùng thì tất cả các kiểu tập, cách thức tập đều có lợi. Chìa khóa ở đây là sự chăm chỉ luyện tập. Nếu như bạn không phải là người dậy sớm thì hãy chọn một khung giờ nhất định trong ngày để luyện tập. Như vậy sẽ khiến cho bạn luôn luôn vui vẻ và hứng thú khi tập luyện.

 

6. Bạn cần phải đối diện với những khó khăn nào?

Kể cả khi huấn luyện viên Yoga là công việc mơ ước của bạn thì bạn vẫn sẽ không tránh khỏi những thử thách trong công việc này.

Đầu tiên là áp lực về thu nhập và chưa kể đến vấn đề khoản tiết kiệm cho tương lai. Khi bạn làm việc tự do hoặc kể cả khi bạn đã có cả một trung tâm huấn luyện Yoga cho riêng mình. Bạn sẽ luôn bị hạn chế bởi nhu cầu của thị trường. Khi bạn không có người đứng sau để hỗ trợ về tài chính và nếu như bạn đi nghỉ mát hoặc bệnh thì bạn sẽ không có khoản thu nhập nào cả.

Một khó khăn khác mà nhiều huấn luyện viên Yoga hiện tại phải đối mặt là phải đảm bảo được thời gian để tập luyện cho bản thân, giải quyết các thắc mắc cũng như đáp ứng nhu cầu cho học viên và dành thời gian cho bản thân.

Một điều mà mọi người luôn lầm tưởng là khi bạn là huấn luyện viên Yoga thì bạn ko cần phải tập luyện vì bạn đã huấn luyện lớp cả ngày rồi. Khi bạn huấn luyện Yoga cho học viên thì bạn không thực sự tập trung cho bản thân mà bạn tập trung huấn luyện cho học viên. Huấn luyện Yoga hoàn toàn khác với việc tự luyện tập Yoga.

Điều thứ 3 mà nhiều huấn luyện viên gặp phải là việc phải luôn luôn truyền năng lượng tích cực cho lớp học, đây chính là sứ mệnh của nghề Giáo viên Yoga. Bạn sẽ được truyền cảm hứng rất rõ về điều này trong chương trình Đào tạo HLV Yoga tại Yogadaily.  Điều này nhiều lúc là một khó khăn trong những lúc năng lượng của bạn bị ảnh hưởng bởi stress, vấn đề cá nhân hoặc bạn bị bệnh.

Vì vậy điều quan trọng là bạn phải luôn luôn dành thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Bạn còn phải học cách tránh xa những vấn đề của học viên bạn.

Mức lương HLV Yoga

Là một huấn luyện viên Yoga nhiều lúc bạn sẽ lắng nghe những tâm sự của học viên. Bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên giúp học viên bạn tốt hơn và tránh bị những năng lượng xấu ảnh hưởng.

Sự so sánh cũng là một thử thách đối với huấn luyện Yoga sẽ gặp phải. Đặc biệt khi bạn đã tìm ra được hướng đi và tiếng nói riêng cho bạn thì bạn sẽ rất dễ rơi vào chiếc bẫy so sánh giữa bạn và huấn luyện viên khác.

Đây là nhược điểm của việc sử dụng mạng xã hội. Luôn luôn nhắc bản thân bạn rằng mỗi một huấn luyện viên có một cách huấn luyện khác nhau và học viên sẽ tự tìm đến bạn khi họ cảm thấy lớp học của bạn hợp với họ. Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng hết mọi người.

Điều quan trọng nhất là bạn nên tìm cách huấn luyện mà bạn thấy thích hợp nhất. Cũng chính vì điểm thích hợp này mà học viên sẽ đến với bạn nhiều hơn.

 

7. Làm sao để giải quyết sự mệt mỏi trong công việc?

Bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho mình trong những lúc bạn cảm thấy rằng không muốn lên lớp mặc cho sự đam mê với Yoga như thế nào đi nữa. Hãy cố gắng lên lớp và tinh thần của bạn sẽ tốt hơn khi bạn hoàn thành xong lớp học của mình.

Nhưng những cảm giác này vẫn tiếp tục và xuất hiện nhiều hơn thì đây có lẽ là lúc bạn nên rời khỏi công việc huấn luyện một thời gian. Hãy đi đâu đó nghỉ ngơi, tham gia những workshops hoặc tham gia những khóa huấn luyện mới để giữ lửa đam mê với Yoga.

Hãy nhắc nhở bản thân về tầm nhìn và mục đích của bạn khi đến với Yoga mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và trống rỗng điều này sẽ giúp bạn tìm lại sự đam mê cho Yoga. Các huấn luyện viên nói rằng khi họ thấy cách mà Yoga chạm vào trái tim và tâm hồn của học viên thì việc đó nhắc họ tại sao họ lại chọn công việc này.

Hãy dành thời gian gặp gỡ những người ủng hộ hoặc truyền cảm hứng cho bạn. Việc này sẽ giúp bạn có thêm đam mê và đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực.

Việc tự tập luyện Yoga cũng giúp ích cho bạn trong những trường hợp này. Khi bạn dành thời gian huấn luyện quá nhiều thì sẽ khó có thời gian mà bạn có thể tự tập luyện vì vậy sẽ làm bạn cảm thấy bị đứt quãng dẫn đến việc bạn không muốn chuẩn bị cho lớp hoặc hoặc không muốn lên lớp huấn luyện.

Để khắc phục vấn đề này bạn cần dành thời gian nhiều hơn để tự luyện tập. Việc tự luyện tập sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và sẽ giúp ích nhiều trong việc huấn luyện.

Hãy luôn giữ ngọn lửa Yoga bùng cháy trong bạn bằng cách luôn luôn học hỏi và luyện tập. Hãy dành thời gian tham gia học 1 tới 2 lớp huấn luyện nâng cao trong 1 năm. Cách này sẽ giúp bạn luôn  theo kịp kiến thức và bạn sẽ khám phá được thêm những khía cạnh mới trong việc luyện tập Yoga mà nó có thể đem lại lợi ích lớn cho học viên và cả bạn.

Mức thu nhập Giáo viên Yoga

 

8. Tôi có thể tìm nguồn cảm hứng cho lớp Yoga ở đâu?

Hãy tìm cảm hứng từ những điều bạn nghe và thấy ở xung quanh bạn. Bạn có thể tìm kiếm thêm ở tranh ảnh, truyện hoặc video trên mạng xã hội.

Tham gia các lớp huấn luyện hoặc các workshops cũng là một nguồn cảm hứng mà bạn có thể tìm kiếm.

Một cách hay nữa là bạn có thể luyện tập với một huấn luyện viên khác qua một nền tảng qua mạng. Cách này đặc biệt hữu dụng nếu bạn không thể tham gia các lớp Yoga mỗi ngày. Bạn có thể luyện tập trong thời gian riêng của mình tại nhà hoặc có thể xem trên đường đi.

Đặc biệt qua những công cụ trên mạng ấy sẽ giúp bạn được huấn luyện với những bậc thầy về Yoga trên khắp thế giới. Bạn sẽ được tiếp cận với kho dữ liệu rất lớn của công cụ. Nhưng bạn hãy chọn lọc nó vì không phải mọi thông tin đều thích hợp với bạn.

Hãy tìm đến những công cụ đáng tin. Họ có những thông tin chính xác và chính thống về Yoga giúp mọi người tập luyện một cách chính xác và an toàn.

Bằng cách tự tìm hiểu và tăng thêm sự hiểu biết của bạn về định tuyến và giải phẫu học là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể tăng thêm kiến thức cho mình.

 

Những cách hay mà bạn có thể kiếm thu nhập từ nghề Huấn luyện viên Yoga:

Đi trợ giảng ở các lớp huấn luyện Yoga để tăng kinh nghiệm cho bản thân. (Bạn nên tìm hiểu một chương trình Đào tạo HLV Yoga mà sau khi tốt nghiệp bạn có thể trợ giảng và đứng lớp thực tế như chương trình đào tạo tại Học viện Yogadaily)

Lên một giáo án cho lớp Yoga của bạn khi bạn đã cảm thấy sẵn sàng đứng lớp.

Tự tập luyện Yoga ít nhất 15 phút mỗi ngày để phát triển kiến thức.

Tham gia các lớp huấn luyện Yoga của những huấn luyện viên khác hoặc học qua những lớp huấn luyện qua mạng để tìm kiếm nguồn cảm hứng.

Sử dụng mạng xã hội như một công cụ giới thiệu bản thân và lớp Yoga của bạn.

Chỉ giảng dạy những bài Yoga bạn cảm thấy tự tin.

Tự nhắc mình Yoga là đam mê của bạn và thật hạnh phúc khi bạn được mang Yoga đến cho học viên.

 

Nguồn TINTYoga.com – Dịch bởi Yogadaily

 

Khóa học Huấn luyện viên Yoga

 

Có lẽ bạn còn băn khoăn Huấn luyện viên Yoga lương bao nhiêu?

Mức Lương giáo viên dạy Yoga dao động từ 100.000đ - 1.000.000đ/giờ, tùy thuộc vào nhiều yếu tố về HLV đó. Chẳng hạn như trình độ chuyên môn (300g hay 800g...), thâm niên giảng dạy, mức độ uy tín, dạy cá nhân hay dạy trung tâm, dạy bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, dạy cho người khỏe mạnh hay cho những đối tượng học viên đặc biệt...

Mức thu nhập của HLV yoga cũng từ những lý do đó mà có sự khác biệt, từ 5 triệu cho đến 50 triệu mỗi tháng. Tùy vào mức lương theo giờ, tùy vào cường độ dạy của HLV, và còn tùy vào HLV dạy thuê bên ngoài hay mở trung tâm yoga riêng.

* Hiện nay, nhu cầu thuê HLV Yoga cá nhân (PT Yoga) dạy 1 kèm 1 hoặc theo nhóm nhỏ rất cao, đó chính là một thị trường lý tưởng và nguồn thu nhập xứng đáng đối với nghề Huấn luyện viên Yoga.

 

học huấn luyện viên yoga

 

 

Có thể bạn quan tâm:

Lương giáo viên dạy yoga - vấn đề trăn trở

 

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

3 "S" tối thượng cho Khóa học Huấn luyện viên Yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?