Blog

HỌC VÀ HƯỚNG DẪN YOGA - KHÔNG NÊN QUÁ MÁY MÓC VÀO ĐỊNH TUYẾN

Với tầm quan trọng đó, Lớp học Ứng dụng Giải phẫu và Sinh lý TDTT trong Yoga do Giảng viên, HLV Quốc tế Trần Phương Tùng (anh đồng thời cũng là Trưởng Bộ môn Giáo dục Thể chất của trường ĐH Văn Lang, Nghiên cứu sinh Tiến sĩ lĩnh vực Yoga) phụ trách, được Học viện Yogadaily tổ chức vào ngày 19/11 đã nhận được nhiều sự quan tâm, tham gia hưởng ứng đông đảo của hơn 60 người yêu, đam mê Yoga và cả những ai đang và sẽ là HLV Yoga.

Tại lớp học, Giảng viên - HLV Yoga Trần Phương Tùng đã trình bày những nghiên cứu, kiến thức, chia sẻ những thông tin rất hữu ích, thực tiễn liên quan đến việc ứng dụng chuyên môn Giải phẫu và Sinh lý TDTT trong Yoga. Đồng thời, qua việc minh họa bằng các tư thế mà nhiều người thường mắc lỗi trong Yoga, hầu hết những ai tham gia đều đã hiểu được một trong những điều quan trọng của việc luyện tập Yoga: không phải cứ tập các tư thế, động tác càng khó là càng tốt, mà quan trọng là phải tập những động tác phù hợp với thể trạng cơ thể của mình, và trên hết phải biết tư thế đó áp dụng với cơ thể của mình như thế nào là đúng, chứ không nhất thiết phải giống, phải  “đẹp” như bất cứ ai khác.

HLV Yoga Trần Phương Tùng

 

HLV Phương Tùng đã hướng dẫn điều chỉnh các tư thế mà học viên tập Yoga thường mắc phải:

1. Tư thế “Cây thước thẳng”:

- Người tập hay gặp vấn đề ưỡn thắt lưng thấp xuống, cong ưỡn khuỷu tay ra ngoài (tình trạng tay “cán giá”),…

- Cách điều chỉnh: người tập cần nâng xương bả vai lên cao - khi đó tức khắc toàn bộ cột sống được nâng lên và lưng được giữ thẳng. Đồng thời, người tập xoay “xương quay” bằng cách điều chỉnh cho hai ngón trỏ của hai bàn tay thẳng về trước và song song với nhau, khi đó tự động khuỷu tay sẽ xoay vào trong, việc này giúp điều chỉnh và hạn chế tình trạng cong ưỡn tay mà nhân gian thường gọi là tay “cán giá”.

2. Đứng trên vai và cái cày:

Những người lưng dài khó thực hiện tư thế Đứng trên vai, Cái cày. Chính vì vậy, đừng nên bắt họ biến thể đặt gối áp xuống sàn.

3. Đối với tư thế “Ngồi vặn người”:

Nên co khuỷu tay lại rồi mới đặt khuỷu tay vào gối, xoay mở tay theo chiều quay và đẩy gối ra,… Như vậy sẽ giúp tay xoay mở ra đúng khớp và sâu hơn.

Đồng thời, HLV Phương Tùng cũng lưu ý với những ai đang hoặc sẽ là HLV Yoga: Những ai đang và sẽ HLV Yoga hãy đừng quá máy móc về định tuyến – bắt buộc người học phải theo đúng tư thế “chuẩn”. Bởi trong Yoga, không có một “chuẩn” chung nào có thể áp dụng được cho tất cả mọi người. Cơ thể người phương Tây khác người phương Đông, cơ thể người nam khác người nữ,… tất cả mỗi người đều có mỗi cơ thể, tình trạng sức khỏe khác nhau. Chính vì vậy, người HLV Yoga chỉ nên là người hướng dẫn các động tác, giải thích lợi ích cũng như tác động của tư thế lên những bộ phận của cơ thể, đồng thời khuyến khích học viên luyện tập theo khả năng của bản thân mình. Bởi người học Yoga tự có cách phản ứng để bảo vệ cơ thể, và tự “biến thể” để động tác Yoga phù hợp với cơ thể của mình nhất.

Mời các bạn tham khảo một số phản hồi từ phía một số học viên (HLV Thùy Trang, cô Thanh Huệ (học viên tại Yogadaily), chị Mai Hương (học viên khóa HLV Yoga K04 tại Học viện Yogadaily) sau khi tham gia Lớp học Ứng dụng Giải phẫu & Sinh lý TDTT trong Yoga 

Cảm nhận từ HLV Thùy Trang (Yogadaily)

Cảm nhận từ Cô Thanh Huệ (Học viên tại Yogadaily)

Cảm nhận từ chị Mai Hương (Học viên Khóa HLV Yoga K04 tại học viện Yogadaily)

Học viện Yogadaily trân trọng cảm ơn HLV Trần Phương Tùng và tất cả mọi người đã quan tâm tham gia Lớp học Ứng dụng Giải phẫu & Sinh lý TDTT trong Yoga. Đội ngũ Học viện Yogadaily sẽ tiếp tục nghiên cứu để tổ chức thêm nhiều lớp học hữu ích nhằm mang đến cho những ai yêu và đam mê Yoga những giá trị ngày càng tuyệt vời hơn.

Chúc các bạn ứng dụng tốt những kiến thức hữu ích, thiết thực từ Lớp học để quá trình học và luyện tập Yoga ngày càng hiệu quả hơn.

Namaskar!

 

- Bạn đang tìm một trung tâm đào tạo huấn luyện viên yoga uy tín nhất Việt Nam?

- Bạn đang băn khoăn nên học HLV Yoga ở đâu tốt nhất?

- Và bạn đang muốn biết học phí học huấn luyện viên yoga bao nhiêu tiền?

học huấn luyện viên yoga

 

Có thể bạn ​quan tâm:

Tất tần tật về khóa đào tạo huấn luyện viên yoga

Khóa học hlv yoga cho người mới bắt đầu

Con đường trở thành huấn luyện viên yoga

Thời điểm tốt nhất để học huấn luyện viên yoga

Nên đăng ký khóa học huấn luyện viên yoga 200h hay 300h?